Nghệ An: Nhiều người sở hữu xe đạp 200 triệu đồng

(Baonghean.vn) - Để phục vụ thú chơi đạp xe thể thao này, nhiều cửa hàng kinh doanh đưa ra thị trường nhiều sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng, đáp ứng nhu cầu người chơi.

Trên địa bàn TP Vinh hiện có khá nhiều cửa hàng kinh doanh xe đạp thể thao. Các dòng sản phẩm được bày bán chủ yếu là hàng nhập khẩu từ các nước Đức, Italia, Nhật, Pháp, Đài Loan, Trung Quốc. Tại một số cửa hàng trên đường Trần Phú, các loại xe được bày bán nhưng nhiều nhất chủ yếu là xe đạp địa hình MTB. Những dòng xe này có tốc độ 25 – 35km/h dành cho lứa tuổi trung niên.

Dòng xe đạp đua ROAD dành cho những người trẻ tuổi đam mê tốc độ có thể chạy từ 30 – 50km/h được bày bán ít hơn, chủ yếu theo đơn đặt hàng của người chơi.

1
Một khách hàng đang lựa chọn xe đạp đua. 

Hơn 15 năm chơi thể thao, anh Hồ Xuân Linh hiện là chủ cửa hàng xe đạp thể thao lớn trên đường Phạm Hồng Thái, phường Vinh Tân, TP Vinh. Anh cho biết: Hàng ngày, người chơi đến mua xe tại cửa hàng khá đông, cao điểm nhất là vào mùa hè. Trong số các thương hiệu xe thể thao, các mẫu xe của Giant được nhiều người lựa chọn. Không chỉ có độ bền cao, Giant có hàng chục mẫu xe phù hợp với mọi lứa tuổi. Ngoài mua xe, người chơi có thể mua thể các phụ kiện để phục vụ trong quá trình tập luyện như: Đèn chiếu sáng, quần áo, mũ bảo hiểm, giày thể thao, găng tay.

2
Thị trường xe đạp khá đa dạng, phong phú nhằm phục vụ mọi lứa tuổi và người chơi.

Hiện nay, thị trường xe đạp thể thao có rất nhiều loại, từ bình dân đến cao cấp. Riêng dòng xe cao cấp có 3 loại: Khung nhôm, hợp kim nhôm và carbon. Dòng xe cao cấp có mức giá trên 200 triệu đồng/chiếc dành cho người có thu nhập cao. Đặc điểm nổi trội của dòng xe này là độ bền cao và nhẹ.

Những xe này được nhập khẩu từ Italia, Nhật Bản, Pháp với các nhãn hiệu như: Conago có giá bán 10.000 USD, xe Look trên 10.000 USD. Các dòng xe hạng trung có nhãn hiệu Giant với giá từ 15.000.000 đồng – 25.000.000 đồng; xe Pinarelo giá từ 30.000.000 đồng – 40.000.000 đồng. Các dòng bình dân hơn là xe Trinf sườn thép xuất xứ từ Trung quốc có giá từ 2.500.000 đồng – 3.000.000 đồng; missile 6.500.000 đồng – 7.000.000 đồng…

tay đua Mai Nguyễn Hưng ( đội VUS TPHCM)giành chiến thắng chặng 4 Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2016
Cùng với sự phát triển của phong trào đua xe đạp, nhiều người cũng muốn sở hữu một chiếc xe đua theo ý muốn. Ảnh: Thanh Sơn.

Anh Nguyễn Sỹ Trung – Khối 10, phường Hà Huy Tập, TP Vinh chia sẻ: Hiện nay, người chơi bộ môn xe đạp thể thao trên địa bàn TP Vinh chiếm khá đông. Trong đó, hơn 70% người chơi sử dụng xe đạp địa hình để rèn luyện sức khỏe. Anh chơi xe đạp thể thao hơn 10 năm nay, quá trình chơi anh cũng đã trải qua nhiều dòng xe.

Hiện nay, anh sử dụng một chiếc xe đạp đua ROAD có giá trên 200 triệu đồng. Trước khi chơi thể thao, anh bị đau dạ dày và đau lưng, nhờ quá trình tập luyện, bệnh dạ dày và lưng đã khỏi hẳn. Chơi nhiều thành đam mê, trung bình mỗi ngày anh đạp xe khoảng 40km vào sáng sớm nhằm tăng cường sức khỏe.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, hiện có nhiều người ở thành phố Vinh sở hữu những chiếc xe đạp thể thao giá trên dưới 200 triệu đồng.

3
Anh Hồ Xuân Linh - Chủ cửa hàng xe đạp thể thao Linh Hà lắp đặt xe cho khách hàng

Phong trào chơi xe đạp thể thao phát triển mạnh trên địa bàn TP Vinh khoảng 5 năm nay với đủ mọi tầng lớp, lứa tuổi tham gia. Ngoài những nhóm chơi tự phát ở các phường, xã để rèn luyện sức khỏe thì những người chơi chuyên nghiệp cũng đã tập hợp lại và thành lập Câu lạc bộ xe đạp đua TP Vinh với sự góp mặt của hàng trăm thành viên.

Nhiều người chơi cho biết, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại xe đạp thể thao nhái các thương hiệu nổi tiếng. Vì vậy, để không mua phải hàng kém chất lượng, người mua nên tìm đến các cửa hàng có thương hiệu để được tư vấn và chọn mua xe phù hợp với khả năng tài chính của mình.

Võ Huyền

tin mới

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

(Baonghean.vn) - Từ sự năng động của lãnh đạo UBND, Hội Phụ nữ xã Thành Sơn (Anh Sơn) xây dựng mô hình chuyển đổi cây trồng, đưa giống cây củ mài và chuối sáp từ miền Nam về trồng tại xã Thành Sơn. Qua 1 năm thử nghiệm, mô hình mang lại thu nhập cao, người dân phấn khởi tiếp tục sản xuất.

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.