Nghệ An: Phấn đấu tăng trưởng nguồn vốn và dư nợ khoảng 15- 20%

(Baonghean.vn) - Sáng 10/1 tại TP.Vinh, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2017.

Tới dự có đồng chí Lê Xuân Đại, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

anh 33
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Năm 2016, mặc dù nền kinh tế trong nước, trong tỉnh phục hồi chậm, sức cạnh tranh còn thấp nhưng với sự nỗ lực vượt bậc của toàn thể ngành ngân hàng trên địa bàn đưa hoạt động của ngành có bước tăng trưởng khá, hoàn thành tốt nhiệm vụ, kế hoạch đề ra. 

Trong năm, các đơn vị đã thực hiện tốt vai trò trung gian tài chính trong nền kinh tế, mở rộng mạng lưới hoạt động, đa dạng hóa các hình thức huy động vốn. Đến 31/12/2016, nguồn vốn huy động tại địa bàn đạt 92.410 tỷ đồng, tăng 15.265 tỷ đồng, bằng 19,8%; Tổng dư nợ của các tổ chức tín dụng, chi nhánh tổ chức tín dụng trên địa bàn đạt 145.285 tỷ đồng, tăng 19.045 tỷ đồng, bằng 15,1%. Chất lượng tín dụng tốt, nợ xấu chỉ chiếm 0,85% trong tổ dư nợ toàn địa bàn.

anh 55
Bà Nguyễn Thị Thu Thu, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Nghệ An khai mạc hội nghị.

Bên cạnh việc chú trọng công tác huy động vốn và cho vay nền kinh tế, các hoạt động dịch vụ được các đơn vị quan tâm phát triển, đặc biệt là việc mở rộng thanh toán không dùng tiền mặt thông qua việc triển khai các dịch vụ ngân hàng điện tử, lắp đặt thêm và kết nối ATM, POS trên địa bàn.

Toàn tỉnh hiện có 250 ATM, với 1.046 POS, hầu hết các đơn vị hưởng lương NSNN tại địa bàn TP.Vinh và trung tâm một số huyện, thị đã thực hiện trả lương qua tài khoản.

anh 6
Đồng chí Lê Xuân Đại trao Cờ thi đua của UBND tỉnh tặng NHNN chi nhánh Nghệ An.

Năm 2017, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục xác định mục tiêu điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, phối hợp chặt chẽ với các chính sách kinh tế vĩ mô khác kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế hợp lý, đảm bảo an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng. 

Chi nhánh NHNN Nghệ An xác định nhiệm vụ năm 2017, chỉ đạo điều hành triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ và giải pháp trọn tâm theo chỉ đạo của Chính phủ, của Thống đốc NHNN và UBND tỉnh; gắn tăng trưởng hoạt động ngân hàng với mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh Nghệ An; phấn đấu đạt mức tăng trưởng nguồn vốn và dư nợ khoảng 15- 20%, nợ xấu dưới 3% tổng dư nợ.

anh 7
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lê Xuân Đại trao Huân chương Lao động Hạng Nhì cho ông Cao Văn Hợi, Phó Giám đốc NHNN tỉnh Nghệ An.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Xuân Đại, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của tập thể ngành ngân hàng trên địa bàn đã có đóng góp quan trọng trong phát triển các lĩnh vực kinh tế, xã hội của tỉnh. Năm 2016, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh đã thực hiện tốt giải pháp ổn định thị trường tài chính tín dụng trên địa bàn.

Đồng chí Phó Chủ tịch cũng lưu ý, ngành Ngân hàng phải luôn quan tâm chủ động kiểm soát nợ xấu, và một số ngân hàng thương mại có tốc độ tăng trưởng tín dụng trên 30% cần quan tâm đến chất lượng tín dụng.

anh 8
Đồng chí Lê Xuân Đại, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đồng thời đề nghị Chi nhánh NHNN Nghệ An cần tập trung triển khai kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước, của ngành đến các đơn vị và các tổ chức khác có hoạt động ngân hàng trên địa bàn. Bám sát định hướng chỉ đạo điều hành chung của ngành, của tỉnh, chương trình hành động triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và các nghị quyết phát triển các lĩnh vực kinh tế của tỉnh để chỉ đạo các đơn vị tăng cường huy động vốn và mở rộng đầu tư tín dụng một cách an toàn, hiệu quả, bền vững.

anh 11
Khách hàng giao dịch tại Chi nhánh ngân hàng SHB Nghệ An. 

Các chi nhánh cần quan tâm tăng trưởng tín dụng đi đôi với chất lượng tín dụng; Tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ được giao về quản lý thị trường vàng, ngoại hối theo quy định của pháp luật. Tập trung chỉ đạo các tổ chức tín dụng hoạt động theo khuôn khổ pháp luật, cạnh tranh lành mạnh, đồng thuận cao trong hoạt động ngân hàng trên địa bàn, tạo sự ổn định cho thị trường tiền tệ, đảm bảo đầu tư tín dụng hiệu quả trên địa bàn, góp phần đóng góp quan trọng trong các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Dịp này, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho Ngân hàng Nhà nước tỉnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016. Chủ tịch nước tặng huân chương Lao động Hạng Nhì cho ông Cao Văn Hợi, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh.

  Quỳnh Lan  

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.