Nghệ An phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2019

(Baonghean.vn) - “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số; phòng, chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em, phòng, chống đuối nước trẻ em” là chủ đề của Tháng hành động Vì trẻ em năm 2019.

Sáng 28/5, UBND tỉnh phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2019 tại Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Tri Lễ, huyện Quế Phong. 

Tham dự buổi lễ có các đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh;  Đoàn Hồng Vũ - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Lao động -Thương Binh và Xã hội và đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh. Đại diện lãnh đạo các huyện Quế Phong, Con Cuông, Tân Kỳ, Quỳ Hợp và thành phố Vinh cùng dự.

các đơn vị tham gia ký cam kết thực hiện tháng hành động vì trẻ em và mùa hè an toàn cho trẻ em
Các đơn vị tham gia ký cam kết thực hiện "Tháng hành động Vì trẻ em" và "Mùa hè an toàn cho trẻ em". Ảnh: Ngọc Tăng
Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cộng đồng các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh luôn dành sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và huy động các nguồn lực để thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Nhờ vậy, trẻ em trên địa bàn tỉnh nói chung ngày càng được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục tốt hơn, các quyền cơ bản của trẻ em được bảo đảm.

Đã có hàng trăm ngàn trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ, giúp đỡ thông qua việc xây dựng nhà ở, tặng quà, cấp học bổng, xe đạp, xe lăn, trẻ em bị khuyết tật được phẫu thuật miễn phí… Những việc làm đó đã giúp các em thắp lên niềm tin, nghị lực và tạo điều kiện cho các em có cơ hội phát triển hòa nhập cộng đồng như bao trẻ em khác.

Tháng 6 - Tháng hành động Vì trẻ em đã trở thành hoạt động thường xuyên nhằm tăng cường sự quan tâm của các cấp, các ngành, của gia đình và toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

đồng chí Lê Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019
Đồng chí Lê Minh Thông -Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát động "Tháng hành động Vì trẻ em năm 2019". Ảnh: Ngọc Tăng
Tại buổi lễ phát động, đồng chí Lê Minh Thông - Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở cần quan tâm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật Trẻ em năm 2016 và các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 20 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 04 của BTV Tỉnh ủy về việc “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới” và triển khai tốt các nội dung Tháng hành động Vì trẻ em năm 2019;
Đặc biệt, tăng cường phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội, giữa các ban, ngành, đoàn thể trong việc nâng cao chất lượng các hoạt động mùa hè an toàn cho trẻ em; Đẩy mạnh công tác huy động nguồn lực, vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ, hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng tại trường học cho trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn; Tăng cường công tác thanh, kiểm tra việc thực hiện các quyền trẻ em; phòng, chống xâm hại, bạo lực, tai nạn thương tích, đuối nước trẻ em...

Cũng tại buổi lễ, đại diện các huyện, thành phố đã ký cam kết thực hiện Tháng hành động Vì trẻ em năm 2019 và mùa hè an toàn cho trẻ em.

Đồng chí Lê Minh Thông và lãnh đạo Sở LĐ-TB và XH trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Đồng chí Lê Minh Thông và lãnh đạo Sở LĐ-TB &XH trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Ngọc Tăng
Huyện Quế Phong cũng trao 20 suất quà tới các em học sinh nghèo, vượt khó
Huyện Quế Phong trao 20 suất quà tới các em học sinh nghèo, vượt khó trên địa bàn. Ảnh: Ngọc Tăng
Dịp này, Ban Tổ chức đã trao 50 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Quế Phong. UBND huyện cũng trao 20 suất quà tới các em học sinh nghèo, vượt khó, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.

Phía sau những ly sữa...

Phía sau những ly sữa...

(Baonghean.vn) - Công ty CP Thực phẩm sữa TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay đảng bộ này liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa TH trên thị trường toàn quốc.

Công ty Xi măng Nghi Sơn

Cơ hội việc làm tại Công ty Xi măng Nghi Sơn

(Baonghean.vn) - Công ty Xi măng Nghi Sơn là Công ty liên doanh giữa Tổng Công ty Xi măng Việt Nam và hai tập đoàn sản xuất xi măng lớn của Nhật Bản là Taiheiyo Cement và Mitsubishi Materials. Công ty hiện đang có nhu cầu tuyển dụng các vị trí sau:

VinWonders Cửa Hội: 'Siêu phẩm' du lịch mới tại Nghệ An

VinWonders Cửa Hội: 'Siêu phẩm' du lịch mới tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 7/4, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố dự án VinWonders Cửa Hội - siêu phẩm du lịch mới tại Nghệ An, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm giải trí đẳng cấp quốc tế và khẳng định vị thế của Nghệ An trên bản đồ du lịch Việt Nam.