Nghệ An: Phong tỏa 49 hộ dân liên quan đến các ca nhiễm Covid-19 mới

(Baonghean.vn) - Trong số 49 hộ dân bị phong tỏa có 44 hộ tại phường Trung Đô, TP.Vinh và 5 hộ tại xóm 9, xã Châu Nhân (Hưng Nguyên).
Chiều 19/10, Nghệ An ghi nhận 8 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó có 2 ca cộng đồng tại TP.Vinh và huyện Hưng Nguyên. 
Tại TP.Vinh, ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng được ghi nhận tại khối 13, phường Trung Đô. Địa phương này đã tiến hành phong tỏa 44 hộ dân, 154 nhân khẩu tại Khu tập thể Hoàng Thị Loan, đường Nguyễn Huy Tự và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm trong chiều 19/10.
Phường Trung Đô tiến hành phong tỏa 44 hộ dân và đã lấy mẫu trong chiều nay 19/10. Ảnh: Quang An
Phường Trung Đô tiến hành phong tỏa 44 hộ dân và đã lấy mẫu trong chiều nay (19/10). Ảnh: Quang An

Theo chính quyền phường Trung Đô cho biết, bệnh nhân này tuy ít di chuyển trong thời gian qua, mặc dù vậy, vào ngày 17/10 vừa qua có cùng mẹ đến tiêm phòng vắc xin tại Trường Tiểu học Lê Mao. Hiện mẹ của bệnh nhân nhân đang chờ kết quả khẳng định.

Đối với ca nhiễm tại xã Châu Nhân, huyện Hưng Nguyên, địa phương cũng đã phong tỏa 5 hộ dân tại xóm 9, nằm trên trục đường chính của xã với tổng số 20 nhân khẩu.
Theo điều tra dịch tễ ban đầu, thời gian qua sáng bệnh nhân đi làm tại TP.Vinh tối mới về nhà, ít tiếp xúc với người ngoài. Mặc dù vậy, trong ngày 16/10 vừa qua, bệnh nhân có đi tiêm vắc xin Covid-19 tại địa bàn, hiện địa phương đã truy vết được 31 F1 của bệnh nhân này. 
Điểm lấy mẫu tại xã Châu Nhân, huyện Hưng Nguyên. Ảnh: P.V
Điểm lấy mẫu tại xã Châu Nhân, huyện Hưng Nguyên. Ảnh: P.V
Thông tin 2 ca nhiễm cộng đồng
1. BN L.T.P.T, nữ, sinh 1984. Địa chỉ: Xóm 9, Châu Nhân, Hưng Nguyên. Ngày 17/10, BN xuất hiện đau đầu tự uống thuốc tại nhà không đỡ. Ngày 18/10, BN sốt, đau đầu nhiều nên cùng chồng đến Bệnh viện HNĐK tỉnh để khám và được lấy mẫu XN, sáng ngày 19/10 cho kết quả khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2. BN đã được tiêm 1 mũi vắc xin Covid-19.
2. BN N.T.M.L, nữ, sinh 2001. Địa chỉ: Khối 13, phường Trung Đô, TP Vinh. BN là F2 của BN L.T.P.T được công bố cùng lúc (có mẹ là F1 của BN L.T.P.T. đang chờ kết quả khẳng định). Ngày 19/10, BN đến Trạm Y tế phường Trung Đô được lấy mẫu test nhanh cho kết quả nghi ngờ. Ngay sau đó, BN được lấy mẫu XN gửi CDC, chiều ngày 19/10 cho kết quả khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2. BN đã được tiêm 1 mũi vắc xin Covid-19.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.