Nghệ An: Phong tỏa hơn 200 hộ dân liên quan đến ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng

(Baonghean.vn) - Bệnh nhân nhiễm Covid-19 cộng đồng mới công bố có lịch sử di chuyển phức tạp, tiếp xúc nhiều người trong thời gian qua.
Sáng 02/11, Nghệ An ghi nhận 13 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó có 1 ca cộng đồng tại xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu.
Sau khi có kết quả xét nghiệm, xã Ngọc Sơn đã tiến hành phong tỏa toàn bộ xóm 7 trên địa bàn với tổng số hơn 200 hộ dân, khoảng 1.000 nhân khẩu, thiết lập các chốt kiểm soát người ra vào và phun tiêu độc khử trùng.
Lấy mẫu xét nghiệm người dân trong khu vực phong tỏa. Ảnh: Q.A
Lấy mẫu xét nghiệm người dân trong khu vực phong tỏa. Ảnh: Q.A
Ông Nguyễn Văn Chương - Chủ tịch UBND xã Ngọc Sơn cho biết: Bệnh nhân làm nghề thầu về điện, có lịch sử dịch tễ phức tạp, thời gian qua di chuyển tại nhiều địa phương trong và ngoài huyện như Diễn Châu, Nghi Lộc, TP. Vinh. Hiện xã Ngọc Sơn đã xác định được 76 F1 của bệnh nhân này, trong đó có 67 F1 trên địa bàn xã, 9 F1 ngoài địa bàn.
Về công tác xét nghiệm, trong ngày 1/11, địa phương đã xét nghiệm cho những người có nguy cơ cao, tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân. Trong ngày 2/11 sẽ phối hợp với trung tâm y tế xét nghiệm toàn bộ người dân trong khu vực phong tỏa.
Về công tác cách ly, xã Ngọc Sơn đã đưa các F1 đi cách ly tập trung tại 2 điểm, bao gồm Trường Mầm non xã Ngọc Sơn và 1 cơ sở sản xuất đã tạm nghỉ trên địa bàn.
Thông tin ca nhiễm cộng đồng sáng 2/11
BN Đ.V.L, nam, sinh 1987. Địa chỉ: Xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu. Ngày 01/11, BN có sốt đến Trạm y tế Ngọc Sơn khám, tại đây BN được lấy mẫu làm test nhanh cho kết quả dương tính, sau đó BN được lấy mẫu xét nghiệm (XN) gửi Bệnh viện (BV) ĐK Quang Khởi. Sáng 02/11 cho kết quả khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2. 

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.