Nghệ An: Quê nhà xót xa tiễn đưa 3 mẹ con bị tai nạn thương tâm

(Baonghean.vn) - Trong phút chốc, vụ tai nạn giao thông đã cướp đi cùng lúc sinh mạng của 3 mẹ con trong một gia đình. Người chồng ngã quỵ khi mất đi những người thân yêu nhất. Món quà ngày 1/6 của bố đã không thể thực hiện được cho con…

Sáng ngày 1/6, Ngày Quốc tế Thiếu nhi, ngày mà các em nhỏ được nhiều gia đình đưa đi chơi, hay được mua những món quà nhỏ xinh xắn, đáng yêu thì tại xóm 9 Bắc Nhân, xã Nhân Thành, huyện Yên Thành, lại là ngày mà gia đình anh Nguyễn Văn Hoàng đau đớn nhất khi phải tiễn biệt những người thân yêu trong tiếng nấc nghẹn lòng. Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra ở Hà Nội ngày 31/5 đã khiến vợ anh là chị Phạm Thị Huê cùng con gái Nguyễn Phan Bảo Anh (4 tuổi) và đứa con 8 tháng tuổi mà chị Huê đang mang trong bụng tử vong.

Trong ngôi nhà của ông Hậu bà Mai ở xóm 9 Bắc Nhân, xã Nhân Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An), chốc chốc bà Mai lại gào lên trong đau đớn, xót xa: “Con ơi! Cháu ơi! Về với mẹ, với bà đi con. Sao lại ra nông nỗi vậy con ơi, cháu ơi. Sao lại bỏ bà mà đi vậy. Sao kẻ đầu bạc lại phải tiễn kẻ đầu xanh đi thế này…”. Ảnh: Đức Thành
Trong ngôi nhà của ông Hậu bà Mai ở xóm 9 Bắc Nhân, xã Nhân Thành, huyện Yên Thành, chốc chốc bà Mai lại gào lên trong đau đớn, xót xa: “Con ơi! Cháu ơi! Về với mẹ, với bà đi con. Sao lại ra nông nỗi vậy con ơi, cháu ơi. Sao lại bỏ bà mà đi vậy…”. Ảnh: Đức Thành
Dường như vẫn chưa dám tin vào những gì đã xảy ra đối với gia đình đứa con trai duy nhất trong nhà, ông Nguyễn Văn Hậu, bố anh Hoàng nghẹn ngào trong nước mắt, cho biết: “Hai vợ chồng ở nhà đang tính cố gắng làm ít hôm nữa cho xong vụ mùa, rồi bà ấy ra Hà Nội trông cháu cho hai vợ chồng nó đi làm. Thế nhưng, người tính không bằng trời tính chú ạ. Khoảng 9h sáng hôm qua, người thân ở ngoài Hà Nội gọi điện về quê báo tin, vợ con thằng Hoàng gặp nạn mà vợ chồng tôi choáng váng, không dám tin”.

Vợ chồng ông Hậu có 4 người con, anh Hoàng là con út và là con trai duy nhất trong nhà. Anh quen rồi kết hôn với chị Huê, người xã Diễn Vạn, huyện Diễn Châu. Cuộc sống ở quê nhà gặp nhiều khó khăn, anh chấp nhận xa vợ con để ra Hà Nội làm công nhân từ năm 2015 đến nay. Làm được một năm, anh cũng xin được công việc tạm cho vợ nên gọi chị ra ngoài này làm cùng để vợ chồng con cái được đoàn viên.

Cuộc sống ở thành phố với tiền thuê nhà trọ, ăn uống sinh hoạt và cho con đi học nên khó khăn lại càng khó khăn hơn. Thế nhưng, có vợ có chồng nên mọi khó khăn càng khiến gia đình thêm yêu thương, gắn kết với nhau hơn, nhưng trớ trêu thay, điều không ai dám nghĩ tới lại xảy ra.

Anh Hoàng chốc chốc lại vô nhìn mặt vợ lần cuối rồi khóc nghẹn. Ảnh: Đức Thành
Anh Hoàng chốc chốc lại vào nhìn mặt vợ lần cuối rồi khóc nghẹn. Ảnh: Đức Thành
Anh Hoàng nghẹn giọng: “Ngày hôm qua (31/5), hai vợ chồng đi xe máy đưa cháu Bảo Anh đi uống Vitamin A xong, sau đó tính đi mua món quà ngày 1/6 cho con. Đang trên đường đi mua quà cho con thì… Vợ con bị nạn như vậy, tôi cũng như chết đi từ lúc ấy rồi”.

Ở quê nhà khi hay tin, anh em làng xóm không ai nói ai đều tập trung ở gia đình ông Hậu bà Mai để động viên gia đình, giúp gia đình sửa soạn công việc để đưa con, cháu về quê mai táng. 7 giờ tối ngày 31/5, quan tài chở 3 mẹ con xấu số chị Huê về đến địa phương. Những tiếng khóc nghẹn, ai oán não nề vang lên, như xé tan không gian tĩnh lặng, yên bình ở vùng quê này. Ai nấy đều rơi lệ tiếc thương…

1h sáng nay (1/6), gia đình đã di quan hai cháu nhỏ ra nghĩa trang chôn cất và đầu giờ chiều nay, chị Huê cũng được gia đình đưa đi an táng. Nhìn chiếc bàn thờ được lập với di ảnh, quyện với khói hương nghi ngút, thắp cho chị Huê nén nhang mà chúng tôi cũng thấy như chết lặng, như đang mất đi chính người thân của mình vậy.

Ngồi bên quan tài con, cháu mình suốt từ tối hôm qua, bà Hậu khóc cạn nước mắt, dáng bà liêu xiêu, tiều tụy đi nhiều, đôi mắt sưng húp lên. Chốc chốc bà lại gào lên trong đau đớn, xót xa: “Con ơi! Cháu ơi! Về với mẹ, với bà đi con. Sao lại ra nông nỗi vậy con ơi, cháu ơi. Sao lại bỏ bà mà đi vậy. Sao kẻ đầu bạc lại phải tiễn kẻ đầu xanh đi thế này…”.

Người thân đau đớn khóc nghẹn bên quan tài chị Huê. Ảnh: Đức Thành
Người thân đau đớn khóc nghẹn bên quan tài chị Huê. Ảnh: Đức Thành
Ông Nguyễn Thọ Tuy - Chủ tịch UBND xã Nhân Thành chia buồn cùng gia quyến: “Sau khi vụ tai nạn thương tâm xảy ra tại Hà Nội, thông qua báo chí, địa phương cũng đã nắm được thông tin, đồng thời cử cán bộ xuống thăm hỏi, động viên gia đình." 

Chưa bao giờ ở vùng quê này lại xảy ra vụ việc đau lòng đến vậy, khi cùng lúc một gia đình mất đi 3 mạng người. Ngày 1/6 là ngày mà các cháu thiếu nhi đòi quà của bố mẹ, ông bà. Còn với ông Hậu bà Mai và anh Hoàng thì đó là ngày mà con, cháu mãi mãi rời xa ông bà để về thế giới bên kia. Ngày mà người vợ và các con anh mãi rời xa anh Hoàng…

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.