Kinh tế

Nghệ An ra công điện chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới

Thu Huyền 30/05/2024 20:06

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Nghệ An vừa có Công điện về việc chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới.

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều 30/5, vùng áp thấp trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Hồi 13 giờ, vị trí áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 17,0 độ Vĩ Bắc; 112,2 độ Kinh Đông, trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, giật cấp 8; di chuyển theo hướng Bắc với tốc độ 5-10 km/h.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Bắc với tốc độ 15km/h; sức gió mạnh cấp 7, giật cấp 9; vùng nguy hiểm được dự báo là phía Bắc vĩ tuyến 15; từ 111,0 đến 115,0 độ Kinh Đông.

Để chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh vừa có Công điện số 61/VP-PCTT đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã ven biển và các cơ quan, đơn vị có liên quan theo dõi chặt chẽ thông tin, diễn biến của áp thấp nhiệt đới; thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và điều chỉnh kế hoạch sản xuất cho phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Đồng thời, sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời xử lý khi có tình huống.

keu-goi-tau-thuyen.jpeg
Ngư dân Diễn Châu chèo chống tàu thuyền, đảm bảo an toàn trước ảnh hưởng của bão. Ảnh tư liệu: Quang An

Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Nghệ An và các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường thông tin, truyền thông về diễn biến áp thấp nhiệt đới để các cấp chính quyền và người dân chủ động ứng phó.

Các đơn vị tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh.

Nghệ An ra công điện chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO