Nghệ An ra quân kiểm tra, xử phạt gần 600 triệu đồng xe quá tải trọng

(Baonghean.vn) -Thực hiện Kế hoạch mở đợt cao điểm kiểm tra xe quá tải của Thanh tra Bộ Giao thông – Vận tải, từ 09/11 đến 09/12/2021, Sở Giao thông Vận tải Nghệ An đã thành lập các đoàn tiến hành kiểm tra trên các tuyến đường bộ.

Theo thông tin từ đoàn kiểm tra, sau gần 20 ngày ra quân cao điểm kiểm tra xe quá tải trọng, từ ngày 09/11 đến 28/11, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Nghệ An đã kiểm tra và lập biên bản 109 trường hợp, trong đó 47 lỗi thuộc về chủ xe, 27 lỗi tự ý thay đổi kích thước thùng xe, 1 lỗi không có phù hiệu xe tải, 3 lỗi quá tải trên 50% đến 100%, 4 lỗi quá tải trên 30% đến 50%, 13 lỗi quá tải trên 10% đến 30%, 3 lỗi quá tải trên 10% đến 20%, 5 lỗi về chiều cao.

Đoàn kiểm tra Sở Giao thông Vận tải kiểm tra xe quá tải trọng tại đường... Ảnh: CTV
Đoàn kiểm tra Sở Giao thông Vận tải Nghệ An kiểm tra xe quá tải trọng tại đường mòn Hồ Chí Minh. Ảnh: C.T.V

Trên cơ sở kiểm tra, đoàn thanh tra đã lập biên bản, phạt số tiền 595,7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 2 tháng đối với 14 trường hợp, tước phù hiệu đối với 12 trường hợp, tước tem kiểm định 25 trường hợp và buộc cắt thùng 27 trường hợp.

Lực lượng Thanh tra giao thông hướng dẫn chủ phương tiện vi phạm cân tải trọng đối chứng. Ảnh: CTV
Lực lượng Thanh tra giao thông hướng dẫn chủ phương tiện vi phạm cân tải trọng đối chứng. Ảnh: C.T.V

Ông Hà Tiến Sơn - Trưởng đoàn Thanh tra, Sở Giao thông Vận tải Nghệ An cho biết: Sở dĩ Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải phải chỉ đạo, mở đợt cao điểm về kiểm tra xe quá tải trọng là vì sau khi dịch covid -19 tạm lắng và cả nước chuyển sang trạng thái thích ứng mới, các hoạt động dịch vụ vận tải hàng hóa có biểu hiện phức tạp khi tình trạng xe chở quá tải có chiều hướng gia tăng, nhiều xe tái cơi nới thùng xe hoặc vi phạm về tải trọng tái bùng phát làm ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng giao thông.

Một phương tiện chở quá tải trong trên đường  bị lực lược chức năng dừng để kiểm tra. Ảnh: CTV
Một phương tiện chở quá tải trọng trên Quốc lộ 48 bị lực lược chức năng dừng để kiểm tra. Ảnh: C.T.V

Thông qua đợt cao điểm này, ngoài kiểm tra xử lý các vi phạm tại các điểm đầu mối, Thanh tra giao thông Nghệ An đang đề xuất Tổng cục Đường bộ tích hợp cảm biến kiểm soát tải trọng vào bộ thiết bị giám sát hành trình, tổ chức lại mô hình Trạm cân lưu động để các địa phương làm cơ sở triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp kiểm tra, giám sát xe quá tải.

Ông Nguyễn Sỹ Thắng - Chánh Thanh tra Sở Giao thông VT Nghệ An

Một xe chở quá tải trên tuyến Quốc lộ 48 C qua địa bàn Thị xã Thái Hòa. Ảnh: CTV
Một xe chở quá tải trên tuyến Quốc lộ 48C qua địa bàn thị xã Thái Hòa. Ảnh: C.T.V

Trước đó, trên cơ sở triển khai kế hoạch năm, từ đầu năm 2021 đến nay, Thanh tra giao thông Nghệ An đã kiểm tra, xử phạt đối với 454 tổ chức, cá nhân vi phạm sử dụng chở hàng hóa quá khổ, quá tải, kích thước thành, thùng xe số tiền 3,2 tỷ đồng; tước giấy phép, chứng chỉ hành nghề, giấy tờ phương tiện đối với 425 cá nhân, tổ chức vi phạm; cắt thành, thùng xe đối với 75 phương tiện.

Lực lượng Thanh tra giao thông kiểm tra 1 phương tiện vi phạm sau khi hạ tải. Ảnh: Nguyễn Hải
Lực lượng Thanh tra giao thông kiểm tra 1 phương tiện vi phạm sau khi hạ tải. Ảnh: Nguyễn Hải

Tương tự, cùng thời gian, Cục Quản lý đường bộ II đã thành lập 27 đoàn đi kiểm tra các tuyến giao thông trên địa bàn Nghệ An, đã phát hiện và xử lý 174 trường hợp vi phạm, phạt tiền 1,113 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe và giấy kiểm định với 25 trường hợp. Đại diện Cục Quản lý đường bộ II cũng cho biết, hiện các đoàn kiểm tra của Cục đang liên tục kiểm tra, giám sát từ nay đến cuối năm./. 

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.