Nghệ An sẽ kết nối tiêu thụ sản phẩm cam sành Hà Giang

(Baonghean.vn) - Làm việc với tỉnh Hà Giang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tinh Lê Hồng Vinh cho biết tỉnh Nghệ An có thể liên kết tiêu thụ cam sành và các sản phẩm khác.
Chiều 24/9, UBND tỉnh Nghệ An làm việc với UBND tỉnh Hà Giang về kết nối tiêu thụ sản phẩm cam sành Hà Giang tại thị trường Nghệ An. Các đồng chí: Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An và Hà Thị Minh Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đồng chủ trì.
Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Xuân Hoàng
Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Xuân Hoàng

Tại buổi làm việc, 2 địa phương đã giới thiệu những thông tin về sản phẩm cây có múi trên địa bàn, đồng thời quảng bá những lợi thế về thị trường tiêu thụ sản phẩm cam.

Đối với Nghệ An, đến đầu năm 2020 toàn tỉnh có 5.525 ha cam, trong đó diện tích cam cho sản phẩm 3.443 ha; hàng năm sản lượng đạt trên 54 nghìn tấn quả.
Đồng chí Lê Hồng vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Xuân Hoàng
Đồng chí Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Xuân Hoàng

Sản phẩm cam Vinh của Nghệ An chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, được người tiêu dùng ưa chuộng trong nhiều năm qua. Đã được Cục sở hữu trí tuệ cấp chỉ dẫn địa lý tại nhiều địa phương: Nghi Lộc, Hưng Nguyên, Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp, Tân Kỳ, Thanh Chương... Sản phẩm cam Vinh đã được dán tem truy xuất nguồn gốc trước khi bán ra thị trường.

Cam Vinh đã được thị trường ưa chuộng, bởi chất lượng tốt, mẫu mã đẹp. Ảnh: Xuân Hoàng
Cam Vinh đã được dán tem truy xuất nguồn gốc, thị trường ưa chuộng. Ảnh: Xuân Hoàng

Báo cáo của UBND tỉnh Hà Giang cho biết, hiện nay tỉnh Hà Giang có diện tích cam sành đạt hơn 6.849 ha, trong đó diện tích cho thu hoạch trên 5.495 ha; sản lượng cam sành hàng năm đạt trên 63 nghìn tấn, đã được Cục Sở hữu trí tuệ  - Bộ Khoa học Công nghệ cấp chỉ dẫn địa lý năm 2016.

Cam sành là một trong những sản phẩm đặc sản của Hà Giang.

Bà ..... Ảnh: Xuân Hoàng
Bà Hà Thị Minh  Hạnh-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang mong muốn tỉnh Nghệ An quan tâm giúp đỡ tiêu thụ sản phẩm cam sành của địa phương. Ảnh: Xuân Hoàng

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang mong muốn tỉnh Nghệ An quan tâm, giúp đỡ tiêu thụ sản phẩm cam sành của địa phương, trong niên vụ 2020 - 2021, với sản lượng dự kiến khoảng 5.000 tấn, thông qua các hoạt động: Phối hợp, hỗ trợ kết nối, tiêu thụ, xúc tiến quảng bá các sản phẩm nông sản mang chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể của tỉnh Hà Giang tại thị trường tỉnh Nghệ An và ngược lại. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Hà Thị Minh Hạnh cảm ơn những chia sẻ về kinh nghiệm phát triển nông nghiệp, đặc biệt là trong phát triển cây cam của lãnh đạo tỉnh Nghệ An; Đồng thời mong muốn sau buổi làm việc này, hai tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp trong việc phát triển các sản phẩm nông nghiệp, các doanh nghiệp Nghệ An sẽ tìm hiểu để thu mua và phân phối sản phẩm cam, nâng cao giá trị cam sành Hà Giang. 
Cam sành Hà Giang. Ảnh tư liệu
Cam sành Hà Giang. Ảnh tư liệu

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh cho biết, tỉnh Nghệ An đã ban hành Đề án phát triển cây có múi trên địa bàn tỉnh; Bên cạnh gắn đó tỉnh cũng gắn các sản phẩm nông nghiệp với sản phẩm du lịch… Đặc biệt, Nghệ An có dân số đông, nên việc tiêu thụ sản phẩm dễ dàng hơn.  

Đối với các kiến nghị của tỉnh Hà Giang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tinh Lê Hồng Vinh cho biết tỉnh Nghệ An có thể liên kết tiêu thụ cam  sành và các sản phẩm khác; đề nghị hai tỉnh cùng liên kết với các doanh nghiệp để trao đổi các sản phẩm nông nghiệp  và trước mắt là ký kết các biên bản hợp tác trong phối hợp tiêu thụ sản phẩm cam sành...

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.