Nghệ An - sức bật mới từ đột phá hạ tầng giao thông

(Baonghean.vn) - So với thị trường bất động sản tại Đà Nẵng, Nha Trang, Hạ Long, Phú Quốc…, Nghệ An tuy phát triển muộn, nhưng có tốc độ tăng trưởng khá nhanh và tạo lực hút riêng nhờ đầu tư hạ tầng giao thông đồng bộ, hoàn chỉnh. ​

Đột phá hạ tầng giao thông

Nghệ An là một trong những địa phương có diện tích lớn nhất cả nước, đứng thứ 4 về dân số với hơn 3,3 triệu người, đây cũng là thủ phủ công nghiệp - "đầu tàu" kinh tế của khu vực Bắc Trung Bộ. Bên cạnh đó, Nghệ An còn là "cửa ngõ" thông thương quốc tế với nước bạn Lào qua đường biên giới dài hơn 468 km. Năm 2020, tốc độ tăng trưởng GDP cả tỉnh đạt 4,45%, thu ngân sách hơn 17,6 nghìn tỷ đồng (cao nhất từ trước đến nay), chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp tăng 26,65%.

Không chỉ hưởng lợi từ sức bật kinh tế, thị trường bất động sản Nghệ An còn được tiếp sức nhờ hạ tầng giao thông với các trục giao thông Bắc - Nam như Quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh, đường sắt Bắc - Nam; các trục Đông - Tây với Quốc lộ 7, Quốc lộ 15, Quốc lộ 46, Quốc lộ 46B, Quốc lộ 48A, Quốc lộ 48C; các cảng biển nước sâu Cửa Lò, Vissai, Đông Hồi; Sân bay quốc tế Vinh; 5 cửa khẩu quốc tế dọc biên giới.

Tỉnh cũng tập trung đẩy mạnh các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, điển hình như tháng 3/2021, cầu Cửa Hội dài 5,2 km với tổng mức đầu tư 950 tỷ đồng nối Nghệ An - Hà Tĩnh đã được khánh thành; dự án thành phần đường cao tốc Bắc - Nam: Diễn Châu - Bãi Vọt đã khởi công tháng 5/2021; Đại lộ Vinh - Cửa Lò với tổng mức đầu tư 1.411 tỷ đồng đã thông xe toàn tuyến; Dự án đường ven biển Nghi Sơn - Cửa Lò đã được khởi công tháng 7/2020 - đây là một phần trong tổng thể tuyến đường ven biển đã được Thủ tướng phê duyệt, trong đó, phần đường qua Nghệ An dài 83,584 km với tổng vốn đầu tư 5.172 tỷ đồng.

v
Tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam đoạn Hà Nội - Vinh được ưu tiên đầu tư triển khai.

Đặc biệt, giai đoạn 2021-2030, Bộ GTVT sẽ ưu tiên đầu tư xây dựng 9 tuyến đường sắt mới với tổng vốn dự kiến 191.761 tỷ đồng, trong đó có 2 đoạn đầu tiên tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đoạn Hà Nội - Vinh và Nha Trang - TP. Hồ Chí Minh.

Hàng không thêm sức bật cho thị trường bất động sản Nghệ An

Đồng bộ về hạ tầng giao thông cùng những chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn đã giúp Nghệ An vươn lên dẫn đầu nhóm các tỉnh có năng lực cạnh tranh cao. Trong quý I/2021, Nghệ An đã chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 16 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 6.314 tỷ đồng. Số lượng dự án được cấp mới tăng 33% so với cùng kỳ năm 2020, tổng vốn đầu tư đăng ký mới tăng 4,65 lần, thu hút đầu tư trong khu kinh tế, khu công nghiệp đạt 5.770 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, với định hướng phát triển các đường bay trực tiếp đi quốc tế của Chính phủ, Cục Hàng không Việt Nam đã chọn Sân bay Vinh là một trong những sân bay quốc tế trọng điểm, đưa các đường bay đi và đến Vinh vào chương trình đàm phán với các quốc gia Đông Nam Á, Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan… Dự báo đến năm 2025, lưu lượng vận chuyển tại sân bay này đạt mốc 6 triệu khách.

v
Sân bay Quốc tế Vinh. Ảnh minh họa

Từ việc quy hoạch, đầu tư phát triển hạ tầng giao thông bài bản, đồng bộ, Nghệ An đã và đang trở thành điểm đến của nhiều thương hiệu uy tín trong lĩnh vực bất động sản. Năm 2019 - 2020, tỉnh đã chấp thuận đầu tư 11 dự án bất động sản lớn với quy mô diện tích sử dụng đất trên 10.000 ha, tổng mức đầu tư hơn 4 tỷ USD của nhiều "tên tuổi" lớn như Vingroup, FLC, Tập đoàn T&T, Eurowindow Holding, Tập đoàn Tân Á Đại Thành, TNR Holdings Vietnam…

Theo nhận định của các chuyên gia, với tốc độ phát triển kinh tế nhanh, bền vững cùng sự đầu tư mạnh mẽ cho hạ tầng, đặc biệt là sự "đổ bộ" của những thương hiệu bất động sản lớn sẽ giúp thị trường bất động sản Nghệ An chuyển mình mạnh mẽ. Đây cũng là cơ hội giúp các nhà đầu tư nắm bắt cơ hội, “đi tắt đón đầu” trước làn sóng sôi động của thị trường.

tin mới

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

Nỗ lực vượt khó xây dựng nông thôn mới ở Thanh Chương

Nỗ lực vượt khó xây dựng nông thôn mới ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Thanh Chương là huyện trung du, những xã chưa về đích nông thôn mới đều khó khăn, nhất là thực hiện tiêu chí giao thông; song với tinh thần quyết tâm, tìm mọi biện pháp khắc phục, huyện đang đặt ra mục tiêu đưa 6 xã về đích nông thôn mới trong năm 2024 này.

Sản phẩm bê tông nhựa của Công ty TNHH -Trường An (Thuý Danh) được khẳng định khi tham gia tại nhiều công trình, án trọng điểm của tỉnh. Ảnh: Văn Trường

Bê tông nhựa Trường An (Thuý Danh) khẳng định chất lượng

(Baonghean.vn)- Với dây chuyền công nghệ hiện đại, bê tông nhựa của Công ty TNHH -Trường An (Thuý Danh), xã Trù Sơn, huyện Đô Lương là nhà máy có công suất lớn về sản xuất bê tông nhựa tại Nghệ An và khu vực Bắc Trung Bộ, đáp ứng được cho mọi công trình giao thông và các công trình liên quan.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Nghệ An nhân rộng mô hình tổ vay vốn gắn sinh hoạt cộng đồng

Nghệ An nhân rộng mô hình tổ vay vốn gắn sinh hoạt cộng đồng

(Baonghean.vn) - Tổ tiết kiệm và vay vốn gắn với sinh hoạt cộng đồng (Ngân hàng Chính sách xã hội) có vai trò quan trọng, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới. Mô hình này đang được triển khai rộng khắp, hiệu quả tại Nghệ An.

Công ty Xi măng Nghi Sơn

Cơ hội việc làm tại Công ty Xi măng Nghi Sơn

(Baonghean.vn) - Công ty Xi măng Nghi Sơn là Công ty liên doanh giữa Tổng Công ty Xi măng Việt Nam và hai tập đoàn sản xuất xi măng lớn của Nhật Bản là Taiheiyo Cement và Mitsubishi Materials. Công ty hiện đang có nhu cầu tuyển dụng các vị trí sau:

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

VinWonders Cửa Hội: 'Siêu phẩm' du lịch mới tại Nghệ An

VinWonders Cửa Hội: 'Siêu phẩm' du lịch mới tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 7/4, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố dự án VinWonders Cửa Hội - siêu phẩm du lịch mới tại Nghệ An, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm giải trí đẳng cấp quốc tế và khẳng định vị thế của Nghệ An trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Nghệ An: 100% cửa hàng xăng, dầu thực hiện xuất hoá đơn sau mỗi lần bán lẻ

Nghệ An: 100% cửa hàng xăng, dầu thực hiện xuất hoá đơn sau mỗi lần bán lẻ

(Baonghean.vn) - Theo thống kê của Cục Thuế tỉnh Nghệ An, đến hết ngày 3/4, đã có 100% cửa hàng kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn thực hiện thay thế, lắp đặt các thiết bị nối phần mềm xuất hóa đơn điện tử cho từng lần bán. Trong đó, có 82 cửa hàng xăng, dầu xuất hóa đơn qua app điện thoại. 

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế

(Baonghean.vn) - Đích hướng tới trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam không chỉ là tăng độ bao phủ các chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp, mà còn đảm bảo thực hiện chính sách an sinh xã hội này một cách toàn diện, bền vững hơn.

Nhà sáng lập Ecopark 'bắt tay' Coteccons xây trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo mới tại Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark 'bắt tay' Coteccons xây trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo mới tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Nhà sáng lập Ecopark có 21 năm kinh nghiệm, tiên phong phát triển bất động sản xanh tại Việt Nam và Coteccons- doanh nghiệp hàng đầu trong ngành xây dựng dân dụng đã ký kết hợp tác xây dựng trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo mới tại Nghệ An, mang tên The Campus.

Cảng hàng không quốc tế Vinh

Cảng hàng không quốc tế Vinh thông báo chào giá cung cấp dịch vụ bảo dưỡng định kỳ hệ thống điều hòa không khí trung tâm Chiller, AHU, FCU, năm 2024

(Baonghean.vn) - Cảng hàng không quốc tế Vinh tổ chức mời chào giá rộng rãi về việc cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho hạng mục: “Bảo dưỡng định kỳ hệ thống điều hòa không khí trung tâm Chiller, AHU, FCU năm 2024 tại nhà ga quốc nội – Cảng hàng không quốc tế Vinh”.

Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi đồng hành cùng doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe cho người lao động

Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi đồng hành cùng doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe cho người lao động

(Baonghean.vn) - Với mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp và người lao động trong công tác chăm sóc sức khỏe, Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi tổ chức chương trình "Cập nhật một số văn bản quy phạm pháp luật và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý sức khỏe người lao động tại doanh nghiệp".