Nghệ An tăng cường tuyên truyền đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới

An Quỳnh 21/05/2024 11:10

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuyên truyền, Ban An toàn giao thông tỉnh hy vọng các em học sinh nắm rõ được các quy định pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, từ đó, bảo vệ và xây dựng thế hệ công dân tương lai có văn hóa giao thông văn minh, góp phần phát triển bền vững đất nước.

Sáng 21/5, tại Trường Đại học Vinh, Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình tuyên truyền “Tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới”.

BNA_ảnh 4.jpg
Toàn cảnh Chương trình tuyên truyền “Tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới”. Ảnh: An Quỳnh

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và các đơn vị có liên quan; cùng đại diện Ban Giám hiệu, các thầy, cô giáo và hơn 500 em học sinh Trường THPT chuyên Đại học Vinh.

BNA_ảnh 1.jpg
Ông Phan Huy Chương – Phó trưởng Ban chuyên trách Ban An toàn giao thông tỉnh phát biểu tại buổi tuyên truyền. Ảnh: An Quỳnh

Theo số liệu thống kê của Ban An toàn giao thông tỉnh, chỉ trong vòng 4 tháng đầu năm 2024, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã xảy ra 12 vụ tai nạn giao thông do học sinh, sinh viên gây ra, làm chết 7 người, bị thương 10 người.

Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng trên là do công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về giao thông trong lứa tuổi học sinh chưa được quan tâm đúng mức; việc xử lý thông tin thiếu chuẩn mực, tiêu cực trên không gian mạng còn nhiều bất cập, vẫn còn nhiều hành vi cổ xúy cho vi phạm diễn ra trên mạng xã hội… Tình hình trên đòi hỏi phải thực hiện quyết liệt hơn nữa các giải pháp để ngăn chặn, giảm thiểu tai nạn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh.

BNA_ảnh 3.jpg
Nhân dịp này, ban tổ chức có nhiều phần quà trao tặng đại diện nhà trường cũng như các em học sinh. Ảnh: An Quỳnh

Phát biểu tại chương trình, ông Phan Huy Chương -Phó trưởng Ban chuyên trách Ban An toàn giao thông tỉnh nhấn mạnh việc tuyên truyền pháp luật cho lứa tuổi học sinh là một trong những ưu tiên hàng đầu, vừa có tính cấp bách vừa có ý nghĩa chiến lược lâu dài trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Trong dịp nghỉ Hè, các em tham gia nhiều hoạt động vui chơi, giải trí mà không có sự giám sát, nhắc nhở thường xuyên của các thầy, cô giáo nên vai trò quản lý, giáo dục của gia đình sẽ lớn hơn. Các bậc phụ huynh phải nâng cao trách nhiệm của mình trong việc quản lý trẻ em; trang bị cho các em kiến thức và kỹ năng thực hành trước khi điều khiển các phương tiện theo luật định. Và quan trọng hơn, các em học sinh cần nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định pháp luật về trật tự, an toàn giao thông.

IMG_1113.JPG
Đại diện Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An tuyên truyền các quy định pháp luật về trật tự, an toàn giao thông cho các em học sinh. Ảnh: An Quỳnh

Tại chương trình, các em học sinh được nghe đại diện Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An tuyên truyền các quy định pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, cách phòng tránh các nguyên nhân gây ra tai nạn cũng như các hành vi vi phạm các quy định của pháp luật.

Không chỉ vậy, các em còn được hướng dẫn kỹ năng điều khiển xe máy, xe máy điện an toàn; tham gia điều khiển phương tiện giao thông trên xe mô hình...

BNA_Ảnh 6.jpg
Các em học sinh được hướng dẫn kỹ năng điều khiển xe máy, xe máy điện an toàn. Ảnh: An Quỳnh

Nhân dịp này, Ban An toàn giao thông tỉnh tặng 1 bộ LED tuyên truyền, 2.000 bút gắn tờ rơi, 600 móc khóa tuyên truyền ATGT, 50 mũ bảo hiểm và nhiều phần quà khác dành cho các em học sinh.

Nghệ An tăng cường tuyên truyền đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO