Nghệ An tham dự Hội nghị kết nối cung-cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành

(Baonghean.vn) - Sáng 2/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội nghị trực tuyến kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và 25 tỉnh, thành.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã tham dự và phát biểu tại Hội nghị. Đồng chí Cao Minh Tú - Phó Giám đốc Sở Công Thương chủ trì tại điểm cầu Nghệ An. Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương - ông Đỗ Thắng Hải cho biết, Hội nghị này là hoạt động thường niên trong 10 năm trở lại đây có ý nghĩa thiết thực trong việc chủ động tạo nguồn hàng ổn định, đảm bảo cung - cầu của thị trường, góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa, bình ổn thị trường. Đặc biệt, đúng dịp cuối năm và phục vụ Tết Nguyên đán.

Bộ Công Thương luôn ủng hộ và sẵn sàng đồng hành cùng các địa phương trong công tác kết nối cung cầu nhằm hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa cho doanh nghiệp, của các hợp tác xã, hộ nông dân.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải

Thứ trưởng cho hay, hoạt động này không những thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương giữa các tỉnh, thành phố trên cả nước mà qua đó còn cùng các địa phương đóng góp vào sự phát triển chung của cả nước, cũng như thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa tập trung phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ.
Ảnh Thu Huyền
Đồng chí Cao Minh Tú - Phó Giám đốc Sở Công Thương chủ trì tại điểm cầu Nghệ An. Ảnh: Thu Huyền

Thứ trưởng mong muốn thông qua Hội nghị, các doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội trong việc kết nối sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm là Việt Nam có chất lượng, bảo đảm an toàn thực phẩm, thân thiện môi trường, tiết kiệm năng lượng hướng tới tiêu dùng xanh vào các hệ thống bán lẻ. Các nhà quản lý, lãnh đạo các cấp, ngành và địa phương có cơ hội lắng nghe, trao đổi, thảo luận, truyền đạt kinh nghiệm và có những đề xuất, giải pháp hữu ích, góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Theo báo cáo tại hội nghị, qua 10 năm triển khai thực hiện, kết nối cung -cầu hàng hóa ngày càng được mở rộng, đến nay đã có hàng ngàn hợp đồng được ký kết. Mục tiêu của hội nghị năm nay sẽ tiếp tục là nơi giao lưu giữa nhà sản xuất và nhà phân phối; Qua đó, phát huy vai trò định hướng hoạt động sản xuất chuyển dịch từ “sản xuất cái mình có” sang “sản xuất cái người tiêu dùng cần”.
Các đại biểu theo dõi tại đầu Nghệ An. Ảnh Thu Huyền
Các đại biểu theo dõi tại điểm cầu Nghệ An. Ảnh: Thu Huyền

Đại diện Sở Công Thương Nghệ An - ông Cao Minh Tú cũng chia sẻ, mục tiêu của chương trình nhằm hỗ trợ doanh nghiệp kết nối, phát triển thị trường, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành trong cả nước.

Riêng Nghệ An, tính từ năm 2017 đến nay, các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh đã thực hiện nhiều hợp đồng cung ứng hàng hóa với doanh nghiệp các tỉnh, thành phố như: Sản phẩm hải sản của Công ty Biển Quỳnh; sản phẩm nông sản của Công ty TNHH rau sạch xứ Nghệ; Sản phẩm dược liệu của Công ty Dược liệu Pù Mát; Lạc sen của Công ty Sỹ Thắng; Mây tre đan của Công ty Đức Phong…
nhiều sản phẩm nông sản của Nghệ An đã tham gia vào chuỗi cung ứng tại các siêu thị các tỉnh thành. Ảnh Thu Huyền
Nhiều sản phẩm nông sản của Nghệ An đã tham gia vào chuỗi cung ứng tại các siêu thị ở tỉnh, thành. Ảnh: Thu Huyền

Tham gia hội nghị lần này, Nghệ An có 7 doanh nghiệp đăng ký tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại TP Hồ Chí Minh từ 02 - 05/12. Các HTX, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm nông sản, công nghệ phẩm, thực phẩm chế biến thông qua các nhà phân phối thương mại chủ lực của TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh trong khu vực.

Đồng thời, nhằm bảo đảm hiệu quả kết nối, phù hợp tình hình diễn biến dịch bệnh trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành, hoạt động kết nối năm nay tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để các đơn vị cung ứng, phân phối hàng hóa tổ chức trưng bày, triển lãm giới thiệu hàng hóa, ký kết với đối tác trên website www.ketnoicungcau.vn và các gian hàng triển lãm thực tế ảo.

Trong thời gian 4 ngày từ 2-5/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, trên cơ sở website www.ketnoicungcau.vn hiện có, hoạt động kết nối cung cầu tiếp tục được thực hiện:
- Bên mua hệ thống phân phối, doanh nghiệp thương mại, xuất nhập khẩu, bếp ăn tập thể, thương nhân chợ đầu mối… ): đăng ký tài khoản, giới thiệu nhu cầu thu mua: mặt hàng, tiêu chuẩn hàng hóa, sản lượng, phương thức giao hàng, phương thức thanh toán…
- Bên bán (doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã…) đăng ký tài khoản, giới thiệu khả năng cung ứng: mặt hàng, tiêu chuẩn sản phẩm, năng lực cung ứng, khả năng cải tiến, điều chỉnh mẫu mã sản phẩm…
- Bên mua và bên bán chủ động tìm kiếm, kết nối với các đối tác tiềm năng trên hệ thống.
- Sau khi tìm kiếm được đối tác tiềm năng, các đơn vị chủ động kết nối, trao đổi, thảo luận, hoặc đề nghị Sở Công Thương hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn (nếu có).

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.