Nghệ An tham gia Ngày hội Văn hóa tại tỉnh Sơn La

(Baonghean.vn) - Từ ngày 4 - 8/7, Nghệ An tham gia Ngày hội giao lưu văn hóa vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ II năm 2017 diễn ra tại thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.

Trong khuôn khổ ngày hội, Nghệ An tham gia các hoạt động: Tham gia Lễ khai mạc, bế mạc; Không gian triển lãm, giới thiệu ảnh nghệ thuật về con người và tiềm năng văn hóa du lịch tỉnh Nghệ An; Liên hoan văn nghệ quần chúng và trình diễn trang phục truyền thống dân tộc và tham gia hoạt động trình diễn, giới thiệu lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa và các hoạt động thể thao khác.

Du khách tham quan và tìm hiểu các thông tin về văn hóa du lịch Nghệ An. Ảnh: Vương Bằng
Du khách tham quan và tìm hiểu các thông tin về văn hóa du lịch Nghệ An. Ảnh: Vương Bằng

Đặc biệt, Nghệ An tham gia gian hàng tại Trại trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa, du lịch. Thông qua việc dàn dựng gian hàng để giới thiệu hình ảnh điểm đến tiêu biểu của Nghệ An, giới thiệu các loại ấn phẩm, tài liệu và chương trình du lịch, sản vật, đặc sản Nghệ An, như tương Nam Đàn, hải sản biển Cửa Lò, các sản phẩm mẫu của Virico, hợp đồng du lịch của các doanh nghiệp du lịch tham gia, các làn điệu dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh, các tài liệu, hiện vật và các đầu sách liên quan đến tình hữu nghị Việt - Lào...

Tham gia ngày hội là dịp để giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh phát triển văn hóa, du lịch và di sản văn hóa của Nghệ An trong công cuộc đổi mới hội nhập và phát triển. Đồng thời, góp phần giữ gìn, phát huy, tôn vinh bản sắc văn hóa xứ Nghệ; khẳng định tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Lào, kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước; 40 năm Ngày ký kết hiệp ước Hữu nghị Việt Nam - Lào.

Vương Bằng

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.