Nghệ An tham gia Tuần hàng quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố
(Baonghean.vn) - Hoạt động diễn ra từ ngày 22 - 24/7/2022 tại Hà Nội. 26 doanh nghiệp Nghệ An tham gia giới thiệu 46 dòng sản phẩm thực phẩm, dược liệu, tinh bột và ngũ cốc khô, thủ công mỹ nghệ.
Tối 22/7, tại thành phố Hà Nội diễn ra lễ khai mạc Tuần hàng quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022. Tham dự có lãnh đạo Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương; đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội cùng các sở, ban, ngành.
Nghệ An tham dự lễ khai mạc với sự có mặt của đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương, các đơn vị liên quan và các doanh nghiệp.
Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc. Ảnh: Thái Tuấn |
Tuần hàng quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022 diễn ra tại quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội trong thời gian từ 22 - 24/7. Có 140 gian hàng tham gia Tuần lễ, gồm 30 gian hàng của thành phố Hà Nội và 110 gian hàng các tỉnh, thành phố. Trong đó, tiêu biểu có 20 gian hàng của tỉnh Hưng Yên, 15 gian hàng của tỉnh Nghệ An tham gia chương trình.
Tuần hàng có sự góp mặt của hàng trăm sản phẩm tiêu biểu đến từ Hà Nội và 29 tỉnh, thành phố thuộc ba miền Bắc - Trung - Nam (Hà Giang, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Quảng Ninh, Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Bắc Ninh, Hà Nam, Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Nam, Gia Lai, Đắk Nông, Lâm Đồng, Phú Yên, Cần Thơ, Vĩnh Long, Cao Bằng và thành phố Hồ Chí Minh).
Khai mạc Tuần hàng quảng bá nông sản, sản phẩm OCCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022. Ảnh: Thái Tuấn |
Trong các ngày diễn ra Chương trình, nhiều hoạt động bên lề cũng được tổ chức nhằm thu hút khách tham quan như: các hoạt động quảng bá, dùng thử sản phẩm tại gian hàng; các hoạt động trình diễn làm sản phẩm OCOP tại chỗ...
Được tổ chức hàng năm, hoạt động này nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn và sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước đến người tiêu dùng thủ đô; đồng thời kết nối giữa các nhà sản xuất của các tỉnh, thành phố với các kênh phân phối trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của Hà Nội và các tỉnh, thành phố.
Đại biểu tham quan các gian hàng tại Lễ khai mạc. Ảnh: Thái Tuấn |
Chương trình được kỳ vọng là cơ hội để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm đến khách tham quan, người tiêu dùng Thủ đô. Qua đó, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, đa dạng hóa sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương; thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới.
Nghệ An tham gia Tuần hàng quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022 với sự góp mặt của 26 doanh nghiệp như: Công ty cổ phần Dược liệu Pù Mát, Công ty trách nhiệm hữu hạn Đức Phong, Hợp tác xã tương Sa Nam, Công ty Tập đoàn BOMETA, Trung tâm Giống cây trồng Nghệ An…; với 46 dòng sản phẩm nông sản thực phẩm, dược liệu, thủ công mỹ nghệ, tinh bột và ngũ cốc khô.
Đây là những sản phẩm đã được Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thuỷ sản tỉnh lựa chọn, có đầy đủ chứng nhận chất lượng sản phẩm, chứng nhận OCOP theo quy định.
Đến nay, Nghệ An đã có 249 sản phẩm đạt hạng 3 sao trở lên; trong đó, có 40 sản phẩm đạt hạng 4 sao, có 208 sản phẩm đạt 3 sao và 01 sản phẩm có tiềm năng 5 sao. Các sản phẩm OCOP Nghệ An được đánh giá rất dồi dào về số lượng, phong phú về thể loại; chất lượng, giá trị sản phẩm được gia tăng qua từng năm, được người tiêu dùng tín nhiệm và ưa chuộng.
Đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nghệ An tham quan gian hàng tại Lễ khai mạc. Ảnh: Thái Tuấn |
Ông Hồ Phi Triều - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết: Thông qua Tuần hàng quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố lần này, Nghệ An mong muốn giới thiệu, quảng sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của tỉnh tới người tiêu dùng trong nước và quốc tế; tìm kiếm cơ hội, kết nối, hỗ trợ các đơn vị sản xuất, kinh doanh đưa sản phẩm vào hệ thống các siêu thị, nhà phân phối, đơn vị cung ứng trên địa bàn cả nước nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng, nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ, đảm bảo đầu ra ổn định, nâng cao giá trị sản phẩm