Nghệ An - Thanh Hóa - Ninh Bình ký kết hợp tác du lịch

(Baonghean.vn) - Trong khuôn khổ Tuần lễ bế mạc Năm Du lịch Quốc gia 2015 - Thanh Hóa, chiều ngày 25/12, tại thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa đã diễn ra Hội nghị liên kết đầu tư và phát triển du lịch năm 2015.

Tham dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch. Lãnh đạo UBND, Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch, Trung tâm xúc tiến và Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố: Thanh Hóa, Nghệ An, Ninh Bình, Hà nội, TP Hồ Chí Minh, Quảng Bình, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Quảng Nam và Quảng Ninh.

Hội nghị liên kết, đầu tư và phát triển du lịch năm 2015 là cơ hội để các địa phương có tiềm năng, thế mạnh du lịch và sự tương đồng, gần gũi về địa lý, văn hóa, liên kết để phát triển; tạo sự phát triển cho cả khu vực.

Các đại biểu tham dự buổi lễ
Các đại biểu tham dự buổi lễ.
Hơn 300 đại biểu đến từ 10  tỉnh, thành trên cả nước đã tham dự hội nghị
Toàn cảnh lễ ký kết.
Đông đảo đại biểu 10 tỉnh, thành phố trên cả nước tham dự hội nghị
Đông đảo đại biểu 10 tỉnh, thành phố trên cả nước tham dự hội nghị.

Trong khuôn khổ hội nghị, lãnh đạo các tỉnh Thanh Hóa – Nghệ An - Ninh Bình đã cùng nhau ký kết bản ghi nhớ hợp tác liên kết đầu tư phát triển du lịch. Việc đẩy mạnh liên kết hợp tác giữa các tỉnh nhằm khai thác, phát huy các giá trị văn hoá đặc sắc, tiềm năng du lịch tự nhiên vừa đặc trưng, vừa đa dạng của mỗi địa phương; tiến tới xây dựng một điểm đến du lịch chung. Bản ghi nhớ hợp tác liên kết đầu tư phát triển du lịch giữa ba tỉnh là cơ sở để ngành du lịch từng tỉnh, và cả khu vực phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn.

Đồng chí Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu khai mạc hội nghị
Đồng chí Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu khai mạc hội nghị.
Phát biểu tại hội nghị, ông Hồ Mậu Thanh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cam kết sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi các doanh nghiệp trong việc liên kết trao đổi khách du lịch, xây dựng sản phẩm mới và tìm kiếm cơ hội đầu tư trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Phát biểu tại hội nghị, ông Hồ Mậu Thanh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cam kết sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi các doanh nghiệp trong việc liên kết trao đổi khách du lịch, xây dựng sản phẩm mới và tìm kiếm cơ hội đầu tư trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Đây còn cơ hội để các hiệp hội du lịch, doanh nghiệp lữ hành của các tỉnh, thành, địa phương được gặp gỡ, đối thoại, trao đổi thông tin, ký kết và cam kết hợp tác xúc tiến đầu tư, cung ứng dịch vụ và hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh bạn.

Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện, định hướng phát triển ngành du lịch trong thời gian tới, tập trung liên kết hợp tác đầu tư để phát triển du lịch
Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện, định hướng phát triển ngành du lịch trong thời gian tới, tập trung liên kết hợp tác đầu tư để phát triển du lịch.
Trong khuôn khổ hội nghị, đại diện lãnh đạo các tỉnh Thanh Hóa – Nghệ An - Ninh Bình đã cùng nhau ký kết bản ghi nhớ hợp tác liên kết đầu tư phát triển du lịch
Lãnh đạo các tỉnh Thanh Hóa – Nghệ An - Ninh Bình ký kết bản ghi nhớ hợp tác liên kết đầu tư phát triển du lịch.
Cánh đồng hoa hướng dương tại Nghĩa Đàn, Nghệ An, một trong những điểm đến mới, hấp dẫn sẽ được quảng bá rộng rãi hơn khi Nghệ An liên kết hợp tác đầu tư, phát triển du lịch với các địa phương trên cả nước
Cánh đồng hoa hướng dương tại Nghĩa Đàn, Nghệ An, một trong những điểm đến mới, hấp dẫn sẽ được quảng bá rộng rãi hơn khi Nghệ An liên kết hợp tác đầu tư, phát triển du lịch với các địa phương trên cả nước

Hội Nghị liên kết đầu tư và phát triển du lịch năm 2015 là dấu mốc ghi nhận sự hợp tác, liên kết giữa các vùng, các địa phương; sự cam kết và chung tay giữa các cấp chính quyền, các tổ chức hiệp hội và doanh nghiệp du lịch các tỉnh thành cả nước, góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Nguyệt Minh 

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.