Nghệ An thí điểm không tiếp nhận hồ sơ giấy 65 thủ tục hành chính ở cấp tỉnh và 11 huyện, thành phố, thị xã
Thay vào đó, hồ sơ các thủ tục này sẽ tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến trên Ứng dụng VNeID hoặc trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh.
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An Lê Hồng Vinh đã ký ban hành Quyết định về việc thí điểm không tiếp nhận hồ sơ giấy tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, từ ngày 2/1/2025 đến hết ngày 30/6/2025, Nghệ An sẽ thí điểm không tiếp nhận hồ sơ giấy tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Bộ phận "Một cửa" cấp huyện, cấp xã thuộc UBND: Thành phố Vinh; các thị xã: Hoàng Mai, Thị Thái Hòa; các huyện: Nghi Lộc, Hưng Nguyên, Nam Đàn, Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Thanh Chương, Đô Lương và Nghĩa Đàn đối với 65 thủ tục hành chính.
Tổ chức, cá nhân khi thực hiện các thủ tục hành chính thuộc danh mục thí điểm sẽ cần phải gửi hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến trên Ứng dụng VNeID hoặc trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo địa chỉ www.dichvucong.gov.vn hoặc Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh tại địa chỉ: https://dichvucong.nghean.gov.vn.
Trong thời gian thực hiện thí điểm, trường hợp người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ giấy qua dịch vụ bưu chính thì cơ quan, đơn vị, địa phương vẫn thực hiện tiếp nhận và xử lý hồ sơ theo đúng quy định của pháp luật.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An giao các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh có liên quan chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh tái cấu trúc quy trình điện tử, cung cấp biểu mẫu điện tử tương tác đối với các thủ tục hành chính thí điểm không tiếp nhận hồ sơ giấy trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh trong thời gian không quá 5 ngày làm việc kể từ ngày Quyết định này được ban hành.
Các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; UBND các huyện, thành phố, thị xã, UBND các xã, phường, thị trấn có liên quan tổ chức tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính thí điểm không tiếp nhận hồ sơ giấy theo thẩm quyền.
Công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Bộ phận Một cửa các cấp có trách nhiệm hướng dẫn, hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính nêu trên bằng hình thức trực tuyến.
Niêm yết, công khai danh mục thủ tục hành chính thực hiện thí điểm không tiếp nhận hồ sơ giấy tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Một cửa các cấp và Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và các hình thức khác phù hợp với thực tế để tổ chức, cá nhân biết và thực hiện.
Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với và các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan đánh giá kết quả thực hiện khi hết thời gian thí điểm; đề xuất các giải pháp tiếp tục triển khai mô hình đảm bảo hiệu quả, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định.