Nghệ An: Thị trường hàng chống nóng 'tăng nhiệt'

(Baonghean.vn) - Nghệ An đã bước vào mùa cao điểm nắng nóng. Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 bùng phát như hiện nay các mặt hàng chống nóng có tính năng bảo vệ sức khỏe được nhiều người lựa chọn.

NHU CẦU ĐIỀU HÒA TĂNG

Mùa nắng nóng năm nay sức mua tăng khoảng 30-50%. Ảnh: Thanh Phúc
Mới đầu mùa nắng nóng sức mua tăng khoảng 30 - 50%. Ảnh: Thanh Phúc

Thời tiết chuyển sang nắng nóng, thị trường điện máy với các sản phẩm làm mát không khí như điều hòa nhiệt độ, quạt hơi nước, quạt cây, quạt trần… trở nên sôi động. Dọc phố Quang Trung, Mai Hắc Đế, Nguyễn Trãi…(TP.Vinh) từ các siêu thị điện máy lớn đến các cửa hàng, đại lý đều trưng bày rất nhiều mặt hàng làm mát với đủ kích cỡ, kiểu dáng, chủng loại cùng nhiều chương trình kích cầu mua sắm hấp dẫn.

Anh Trần Minh Long, nhân viên phụ trách một quầy điện lạnh của siêu thị điện máy trên đường Quang Trung cho biết: “Năm nay, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, người mua đều chọn các sản phẩm làm mát có tính năng lọc không khí, khử khuẩn, trừ nấm mốc, lọc bụi mịn đi kèm. Giá các mặt hàng “2 trong 1” này vì thế cũng cao hơn các loại khác từ 3-5 triệu đồng và bán chạy hơn”.

Máy điều hòa với chức năng lọc không khí được người tiêu dùng ưa chuộng. Ảnh: Thanh Phúc
Máy điều hòa với chức năng lọc không khí được người tiêu dùng ưa chuộng. Ảnh: Thanh Phúc

Theo khảo sát, giá của các loại điều hòa có chức năng lọc không khí này dao động từ 10 - 30 triệu đồng tùy hãng, tùy công suất và tính năng đi kèm khác; giá các loại quạt điều hòa có dao động từ gần 1,5 triệu đồng đến hơn 7 triệu đồng/cái.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, năm nay giá thiết bị vật tư đầu vào để sản xuất tăng, buộc các nhà sản xuất và phân phối phải tăng giá sản phẩm 10-20% so với cùng kỳ năm trước. Nhằm kích cầu mua sắm, hầu hết các siêu thị điện máy và các đại lý đều có những chương trình ưu đãi hấp dẫn như: Miễn phí lắp đặt và vật tư; tặng phiếu mua hàng; trả góp lãi suất 0%...

Khác với năm ngoái, thị trường điện lạnh đìu hiu, vắng khách thì năm nay, vào mùa nắng nóng, sức tiêu thụ mặt hàng này đã tăng 50% so với trước đó. Theo các nhà bán lẻ lý giải thì nguyên nhân là do dịch bệnh bùng phát, thời gian chủ yếu ở nhà nên các gia đình đầu tư thiết bị phục vụ cuộc sống, bảo vệ sức khỏe nhiều hơn.

Nhằm kích cầu tiêu dùng tất cả các hãng điện lạnh đều tung các chương trình khuyến mãi như: Giảm giá, tặng quà kèm theo, miễn phí công lắp đặt, trả góp không lãi suất... Ảnh: Thanh Phúc
Nhằm kích cầu tiêu dùng tất cả các hãng điện lạnh đều tung các chương trình khuyến mãi như: Giảm giá, tặng quà kèm theo, miễn phí công lắp đặt, trả góp không lãi suất... Ảnh: Thanh Phúc

“Dịch bệnh, hạn chế ra ngoài, con cái nghỉ học ở nhà nên phải trang bị thêm điều hòa ở các phòng, mua thêm quạt hơi nước ở phòng khách để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt. Qua tìm hiểu, tôi lựa chọn mua máy điều hòa công nghệ Nanoe-x với tính năng ức chế hoạt động của vi khuẩn trong không khí hoặc bám dính và vi-rút, khử nấm mốc, ức chế các chất gây dọ ứng, loại bỏ mùi và giữ ấm cho da, tóc. Giá của loại này đắt hơn 3 triệu đồng so với các máy cùng công suất, cùng hãng. Dù vậy, để bảo vệ cho sức khỏe nên tôi lựa chọn”, anh Thái Anh, một khách hàng cho biết.

Theo khuyến cáo từ ngành chức năng, do nhu cầu mua sắm các mặt hàng chống nóng đang tăng dần, không ít cửa hàng kinh doanh điện lạnh tìm cách đưa các sản phẩm nhập lậu, nhái nhãn mác các thương hiệu nổi tiếng như Toshiba, Panasonic, Samsung, LG... rồi bán với giá chênh khá lớn so với hàng chính hãng. Những sản phẩm này thường có độ lạnh thấp và tốn nhiều điện năng. Vì vậy, người tiêu dùng cần thông thái lựa chọn, tránh mua phải hàng kém chất lượng.

       ĐỒ CHỐNG NẮNG NGĂN TIA UV ĐƯỢC ƯA CHUỘNG

Ở các chợ dân sinh, áo chống nắng có giá từ 120.000 đồng -
Ở các chợ dân sinh, áo chống nắng có giá từ 120.000 đồng - 200.000 đồng/cái, tùy loại. Ảnh: Thanh Phúc

Khảo sát trên thị trường hiện nay, mặt hàng áo, váy, bộ đồ chống nắng được bày bán nhiều, đa dạng, phong phú về giá cả lẫn chất liệu. Ở các chợ dân sinh vùng nông thôn, đồ chống nắng chủ yếu là dòng bình dân với chất liệu thấm hút mồ hôi như lanh, cotton hay jeans. Trong đó, áo chống nắng có giá 120.000 - 200.000 đồng/cái tùy chất liệu; bộ đồ chống nắng liền thân có giá 220.000 - 270.000 đồng/bộ; váy quây có giá 110.000 - 150.000 đồng/cái. Đi liền với đó là các loại găng tay chống nắng bằng vải thun với giá 10.000 đồng/đôi loại ngắn tay, 15.000 đồng/đôi loại dài tay.

Chị Nguyễn Thoan, một tiểu thương kinh doanh áo quần tại chợ Sa Nam (Nam Đàn) cho biết: “Đầu hè, mặt hàng chống nắng bán khá chạy. Giá cả so với mọi năm tăng khoảng 10.000 đồng - 30.000 đồng/sản phẩm. Vùng nông thôn nên chúng tôi nhập về các sản phẩm bình dân”.

Các loại áo, váy chống nắng
Các loại áo, váy chống nắng có tác dụng ngăn tia UV được nhiều người lựa chọn dù giá thành khá cao. Ảnh: Thanh Phúc

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngưỡng chỉ số tia UV trong mùa hè 2021 ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao đến rất cao, chính vì vậy những sản phẩm chống nắng có tác dụng ngăn tia UV khá đắt khách. Các nhãn hiệu thời trang lớn tung ra thị trường các dòng áo chống nắng đặc trưng với nhiều lựa chọn./.

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.