Nghệ An thông báo tìm người đi chung xe khách với 'bệnh nhân 620'

(Baonghean.vn) -Theo khai báo của lái xe, trên chuyến xe khách đi từ Đà Nẵng này có người xuống ở Nghệ An, nhưng anh không nhớ cụ thể xuống địa điểm nào và bao nhiêu người.
Sáng 3/8, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã tìm thấy tài xế của nhà xe Kim Chi chạy tuyến Đà Nẵng - Hà Nam chở "bệnh nhân 620". Tài xế này người huyện Hưng Nguyên, sau khi vào Đà Nẵng trả xe, anh này trở về quê. 
"Ngay trong đêm qua, chúng tôi đã tìm ra anh này để đưa đi cách ly tập trung đồng thời lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm lần 1 của anh này là âm tính", cán bộ CDC Nghệ An nói. 
Theo lời khai của tài xế, do chỉ chú ý lái xe nên anh không nhớ cụ thể có bao nhiêu khách xuống ở Nghệ An và xuống ở địa điểm nào. "Tài xế này chỉ nhớ chắc chắn có hành khách xuống ở Vinh và Diễn Châu. Phụ xe nhớ rõ hơn nhưng anh này hiện ở Đà Nẵng, chúng tôi chưa liên hệ được", vị cán bộ y tế nói thêm. 
Chính vì vậy, CDC Nghệ An thông báo, những hành khách nào đi trên xe khách của nhà xe Kim Chi, biển kiểm soát 43B 03126 xuất phát Đà Nẵng trưa 27/7, và về đến Phủ Lý, Hà Nam 7h30 sáng 28/7 liên hệ  ngay các Trung tâm Y tế, các trạm Y tế trên địa bàn hoặc gọi số điện thoại: 0912330451( CDC Nghệ An) để khai báo y tế, hướng dẫn cách ly.
CDC Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ảnh: Thành Cường
CDC Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ảnh: Thành Cường

Trước đó, chiều 2/8, trong số 30 ca nhiễm Covid-19 mới do Bộ Y tế công bố, bệnh nhân 620 là một phụ nữ 44 tuổi, trú tại phường Lam Hạ, TP Phủ Lý, Hà Nam. Theo kết quả điều tra dịch tễ, ngày 8/7, bệnh nhân đi ô tô khách từ Hà Nam vào Đà Nẵng, đến nhà em chồng ở phường Hòa Phát, Cẩm Lệ chơi. Những ngày sau đó, bệnh nhân được em chồng chở đi một số nơi tham quan và tìm việc làm.

Ngày 14/7, bệnh nhân bắt đầu đi làm tại quán ăn Cuội Nguội, đường 30/4. Đến trưa 27/7, nghe tin Đà Nẵng có dịch, bệnh nhân bắt xe của nhà xe Kim Chi về quê. Ngồi trên xe ô tô này có nhiều khách, trong đó có hai vợ chồng quê ở Lý Nhân ngồi cùng hàng ghế.
7 giờ 30 ngày 28/7, bệnh nhân có mặt tại quê và lên trạm y tế khai báo. Ngày 31/7, bệnh nhân có biểu hiện sốt, khó thở và vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám, được sàng lọc, cách ly y tế, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm.
Ngày 2/8, kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

tin mới

Phát động

Phát động Chiến dịch truyền thông chăm sóc sức khoẻ sinh sản - kế hoạch hoá gia đình tại Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Đây là hoạt động có vai trò hết sức quan trọng trong công tác Dân số và Phát triển. Việc làm tốt cung cấp dịch vụ sẽ giải quyết được các vấn đề cơ bản của công tác dân số, để thực hiện mô hình gia đình ít con; góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Dân số

Giao lưu dân số 'Tình ca miền biên giới'

(Baonghean.vn) - Tối 12/3, tại huyện Kỳ Sơn, Ban chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển tỉnh, Sở Y tế phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Kỳ Sơn tổ chức chương trình giao lưu truyền thông "Tình ca miền biên giới".

Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An: Hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An: Hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

(Baonghean.vn) - Nhằm hướng tới sự hài lòng của người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, thời gian qua, BHXH tỉnh Nghệ An đã tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường giao dịch điện tử.

Chuyện “ôm bom” của nữ Tiến sĩ Sản khoa trẻ nhất Việt Nam

Chuyện 'ôm bom' của nữ Tiến sĩ Sản khoa trẻ nhất Việt Nam

(Baonghean.vn) - Với lòng yêu nghề và khao khát cống hiến cho y học, nữ bác sĩ trẻ Phan Thị Huyền Thương – cựu học sinh chuyên Sinh, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã mang đến niềm hạnh phúc vô bờ cho các sản phụ và lần lượt chinh phục những mốc son quan trọng trong sự nghiệp cứu người.

Những "người thân" mang tên điều dưỡng

Những điều dưỡng tận tuỵ tiếp sức cho bệnh nhân ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - Hiểu rõ nỗi đau thể chất lẫn tinh thần của bệnh nhân, những điều dưỡng Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã chăm sóc người bệnh như người thân ruột thịt của mình. Sự tận tuỵ, yêu thương đó chính là "liều thuốc" quan trọng góp phần cải thiện sức khoẻ người bệnh.