Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 7/2

Đức Dũng - Hữu Quân 07/02/2024 18:32

(Baonghean.vn) - Nhộn nhịp chợ quê Nghệ An ngày Tết; Người buôn cây cảnh Tết ở Vinh đồng loạt "xả hàng"; Nhiều phạm nhân được tha tù trước thời hạn… là những thông tin nổi bật ngày 7/2.

* Với mong muốn tạo động lực, giúp người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có nhà ở “an cư lạc nghiệp”, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc, cùng sự ủng hộ tích cực từ cộng đồng xã hội, nhiều hộ trên địa bàn tỉnh đã được đón Tết trong ngôi nhà mới ấm áp, hạnh phúc.

bna-mh2-272.jpg
Chị Nguyễn Thị Phương, ở xóm Giáp Ngói, xã Long Thành, huyện Yên Thành chia sẻ niềm vui khi Tết này được ở trong ngôi nhà mới hạnh phúc. Ảnh: Mai Hoa

* Mỗi dịp Tết Nguyên đán, chợ quê ở các địa phương lại hoạt động nhộn nhịp. Nhà nhà đi chợ sắm Tết, mong muốn có một cái Tết đủ đầy.

bna-4-5995.jpg
Ống giang từ thượng nguồn sông Rộ, sông Giăng... dùng để gói bánh chưng, bánh tét được đưa về bán ở các chợ thuộc huyện Thanh Chương khá sớm. Ảnh: Huy Thư

* Hôm nay mới là ngày 28 tháng Chạp, song do sức mua quá thấp, nhiều tiểu thương kinh doanh đào, quất Tết đã đồng loạt xả đồng giá với hy vọng tiêu thụ hết số lượng cây để trở về sắm Tết. Mặc dù vậy, số lượng khách hỏi mua vẫn đìu hiu.

bna-xa-1-1464.jpg
Tại đường Nguyễn Phong Sắc, chủ vườn đã treo biển xả quất Tết, tuy nhiên, không nhận lại được nhiều sự quan tâm. Ảnh: Nguyên Châu

* Hòa vào sắc Xuân, đồng bào vùng cao xứ Nghệ khấp khởi đón một cái Tết Nguyên đán với biết bao niềm vui đan xen. Cuối năm là dịp để bà con xuống chợ mua sắm hàng hóa; đời sống của người dân được no ấm hơn.

bna-voi-dong-bao-vung-cao-tet-la-dip-khong-nhung-mua-sam-luong-thuc-thuc-pham-quan-ao-moi-ma-con-mua-nong-cu-san-xuat-anh-qan-2716.jpg
Một góc phiên chợ vùng biên Kỳ Sơn. Ảnh: Q.An

* Thời điểm cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tình trạng cờ bạc lại diễn biến phức tạp. Để ngăn chặn hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc, công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã ra quân phá thành công nhiều đường dây, bắt nhiều đối tượng.

cac-doi-tuong-trong-duong-day-danh-bac-200-ty-dong-bi-bat-giu-anh-trong-tuan-9737.jpg
12 đối tượng tại nhiều tỉnh, thành trong đường dây đánh bạc 200 tỷ đồng bị bắt giữ. Ảnh tư liệu: Trọng Tuấn

* Sáng 7/2, nhiều phạm nhân tại Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An được tha tù trước thời hạn, về quê đón Tết cùng gia đình.

Sáng nay, Trại Tạm giam đã trao quyết định cho 4 người được giảm hết án, tha tù trước thời hạn. Ảnh:An Quỳnh.
Trại tạm giam trao Quyết định cho 4 người được giảm hết án, tha tù trước thời hạn. Ảnh: Xuân Hạnh
Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 7/2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO