Nghệ An: Tiến tới hội nghị đánh giá Chương trình OCOP

(Baonghean.vn) - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 111/KH-UBND ngày 4/3 về việc tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) giai đoạn 2019-2020, triển khai kế hoạch năm 2021 và những năm tiếp theo tỉnh Nghệ An.
Theo đó, hội nghị được tổ chức nhằm đánh giá toàn diện, tổng thể kết quả và tác động sau 2 năm thực hiện Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (Chương trình OCOP) giai đoạn 2019-2020. Trong đó, các sở, ngành tập trung đánh giá về kết quả đạt được, tồn tại, hạn chế và nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm để triển khai thực hiện tốt hơn nữa Chương trình OCOP trong thời gian tới.
Bên cạnh đó, đề xuất định hướng, quan điểm, mục tiêu nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Chương trình OCOP giai đoạn 2021-2025 và năm 2021; tuyên truyền sâu rộng về những kết quả đã đạt được trong 2 năm (2019-2020) của Chương trình OCOP, tạo sự đồng thuận và hưởng ứng của xã hội với Chương trình OCOP, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương, cơ chế, chính sách của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước về triển khai Chương trình OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới…
Sản phẩm đặc trưng của huyện Quỳ Châu. Ảnh: Tư liệu
Sản phẩm đặc trưng của huyện Quỳ Châu. Ảnh: Tư liệu
UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị bám sát các nội dung của Chương trình OCOP theo Quyết định số 490/QĐ-TTg ngày 7/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản của UBND tỉnh có liên quan. Nội dung tổng kết đánh giá được toàn diện, sâu sắc, đúng thực tế về những kết quả nổi bật của Chương trình OCOP; tổng kết được những cách làm hay, sáng tạo (về chính sách hỗ trợ, giải pháp về đào tạo, áp dụng công nghệ, chuyển đổi số...) để phát huy thế mạnh của địa phương...
Hội nghị tổng kết, đánh giá Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" giai đoạn 2019-2020 do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan triển khai 1 buổi dự kiến diễn ra vào quý II/2021 tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.
Tại hội nghị sẽ có các gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, các sản phẩm tiềm năng tham gia Chương trình OCOP.
Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự lễ chấm giải OCOP năm 2020. Ảnh: Tư liệu - Xuân Hoàng
Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự lễ chấm giải OCOP năm 2020. Ảnh: Tư liệu - Xuân Hoàng
Để tổ chức thành công Hội nghị tổng kết đánh giá Chương trình OCOP giai đoạn 2019-2020, UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức hội nghị thành công; xây dựng báo cáo tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Chương trình OCOP giai đoạn 2019-2020, triển khai kế hoạch năm 2021 và những năm tiếp theo trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Các sở, ban, ngành liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ của ngành, đơn vị tích cực tham gia phối hợp với đơn vị chủ trì để triển khai tổ chức hội nghị đảm bảo tiến độ, chất lượng, thành công tốt đẹp.
Tại kế hoạch này, UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thành, thị phối hợp với Chi cục Phát triển nông thôn, các chủ thể tham gia Chương trình OCOP chuẩn bị các gian hàng giới thiệu, trưng bày các sản phẩm OCOP, các sản phẩm tiềm năng tại hội nghị.

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.