Xã hội

Nghệ An tổng kết chương trình Học kỳ trong Quân đội năm 2024

Thanh Quỳnh 08/06/2024 21:46

Tối 8/6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo và Trường Quân sự Quân khu IV tổ chức lễ tổng kết và bế mạc chương trình Học kỳ trong Quân đội tỉnh Nghệ An năm 2024.

toàn cảnh học kỳ quân đội 1
Dự chương trình có các đồng chí: Trần Linh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; Đại tá Trần Văn Thông – Phó Chính ủy Trường Quân sự Quân khu 4 cùng đại diện Trung tâm Hỗ trợ phát triển thanh niên tỉnh Nghệ An và sở, ban, ngành cấp tỉnh. Ảnh: Thanh Quỳnh

“Học kỳ trong quân đội" tỉnh Nghệ An năm 2024 được tổ chức từ ngày 1 đến ngày 8/6/2024 tại Trường Quân sự Quân khu 4 (huyện Nam Đàn) với gần 400 học viên đến từ các đơn vị trong và ngoài tỉnh.

Đây là năm thứ 13 chương trình được tổ chức tại Nghệ An.

học kỳ quân đội 2
Đại diện Ban tổ chức chương trình trao giải cuộc thi "Video khoảnh khắc chiến sĩ nhí" diễn ra trong học kỳ. Ảnh: Thanh Quỳnh

Trải qua 8 ngày ý nghĩa tại chương trình, các học viên đã được bồi dưỡng kiến thức cơ bản về quốc phòng, an ninh giáo dục, lịch sử dân tộc, huấn luyện kỹ năng sơ, cấp cứu, phòng cháy chữa cháy, thực hành mắc võng lều khi hành quân… từ đó rèn luyện cho các em đức tính tự lập, xây dựng lối sống có tính kỷ luật.

học kỳ quân đội 3
Phó Bí thư Tỉnh đoàn Trần Linh trao Giấy khen cho các học viên xuất sắc. Ảnh: Thanh Quỳnh

Cùng với đó, các em được trang bị kỹ năng sống, kỹ năng mềm, tinh thần xung kích tình nguyện cho thanh, thiếu niên. Rèn luyện tính tự lập của học viên thông qua các nội dung như sắp xếp nội vụ, tự giặt quần áo, tăng gia sản xuất và những kiến thức cần thiết để tự chăm sóc bản thân và xây dựng tinh thần đoàn kết, kỹ năng làm việc trong tập thể, cách thích nghi và sinh tồn trong xã hội hiện đại.

Một số tiết mục đồng diễn tại chương trình. Clip: Thanh Quỳnh

Tại chương trình tổng kết, đại diện Ban tổ chức chương trình "Học kỳ trong quân đội" năm 2024 đã trao tặng Giấy khen cho 70 học viên xuất sắc; đồng thời, trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình học cho các học viên còn lại.

học kỳ 5
Các học viên nhí hào hứng đón nhận Giấy khen tại chương trình. Ảnh: Thanh Quỳnh
Nghệ An tổng kết chương trình Học kỳ trong Quân đội năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO