Nghệ An: Trứng vịt giảm sát đáy vẫn khó tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Trứng vịt trên địa bàn Nghệ An giảm giá mạnh gần 2 tháng nay, hiện chỉ còn 1.600 đồng/quả, rất khó tiêu thụ.
Trứng vịt thời điểm này giảm giá và ế hàng. Ảnh: Xuân Hoàng
Trứng vịt thời điểm này giảm giá và ế hàng. Ảnh: Xuân Hoàng
Là huyện có truyền thống chăn nuôi vịt, hiện Yên Thành có 20 trại chăn nuôi vịt, với tổng đàn vịt đẻ trên 252 nghìn con. Mỗi ngày cho ra khoảng 200 nghìn quả trứng. Tuy nhiên, thời gian gần đây trứng vịt giảm giá sát đáy, khiến người chăn nuôi thua lỗ.
Gia đình anh Doanh - Thủy ở xã Nam Thành (Yên Thành) hiện nuôi hơn 4.000 con vịt đẻ, kết hợp kinh doanh lò ấp trứng cho biết: Gần 2 tháng nay, trứng vịt giảm giá mạnh, từ 2.200 - 2.400 đồng/quả, xuống còn 1.600 - 1.700 đồng/quả, nhưng rất khó tiêu thụ, trứng ế ngày càng nhiều. Với giá trứng này là thấp nhất từ nhiều năm nay, càng nuôi càng lỗ.
"Trước đây vịt giống và trứng vịt lộn dễ bán, được giá, nên tích cực vào lò để có lời, nhưng khi vịt giống và trứng vịt lộn tiêu thụ chậm, thì lượng trứng vào lò ấp giảm nhiều, dẫn đến trứng vịt đẻ ra càng rẻ và ế ẩm" - bà Thủy cho hay.
Trứng vịt hiện giảm giá thấp nhất trong nhiều năm lại nay. Ảnh: Xuân Hoàng
Trứng vịt hiện giảm giá thấp nhất trong nhiều năm lại nay. Ảnh: Xuân Hoàng
Những trại chăn nuôi vịt quy mô nhỏ, lượng trứng vịt hàng ngày trước đây nhập cho các lò ấp, thì nay phải chấp nhận bán rẻ cho thương lái vận chuyển trứng đi bán lẻ. 
Ông Phạm Văn Trà ở xã Quỳnh Bá (Quỳnh Lưu) cho biết, gia đình chỉ nuôi 400 con vịt đẻ, mỗi ngày thu về trên dưới 300 quả trứng, nhưng trứng rẻ, không đủ chi phí đầu tư. Hiện ông nhập trứng cho thương lái với giá 1.600 đồng/quả, biết là không đủ vốn, nhưng vẫn phải nuôi, mong rằng thời gian nữa trứng sẽ tăng giá, nếu bán vịt đi cũng lỗ, vì vịt thịt cũng giảm giá.
Tìm hiểu được biết, trên địa bàn Đô Lương, Nam Đàn, Hưng Nguyên... trứng vịt đều giảm giá sâu, từ 1.600 - 1.700 đồng/quả, tiêu thụ chậm.
Để tiêu thụ được trứng, nhiều trại vịt phải vận chuyển đi bán lẻ tại các ốt quán. Ảnh: Xuân Hoàng
Để tiêu thụ được trứng, nhiều trại vịt phải vận chuyển đi bán lẻ tại các ốt quán. Ảnh: Xuân Hoàng
Người chăn nuôi vịt đẻ băn khoăn, trong khi giá trứng giảm mạnh, thì thức ăn cho vịt đẻ lại tăng giá, khiến người chăn nuôi vịt ngày càng thua lỗ. Cách đây gần 1 tháng, giá 1 bao thức ăn cho vịt loại 40 kg/bao có giá 310.000 đồng, thì nay tăng lên 330.000 đồng/bao. Bởi vậy, không ít hộ lâm vào cảnh "tiến thoái lưỡng nan" vì giá vịt thịt cũng rẻ, 40.000 - 50.000 đồng/con, nếu bán vịt gốc sẽ bị lỗ vốn đầu tư nuôi mấy tháng trời, nhưng tiếp tục nuôi cũng bị lỗ vốn, vì bán trứng không đủ chi phí thức ăn.
Nguyên nhân giá trứng vịt giảm mạnh, theo các chủ lò ấp trên địa bàn huyện Yên Thành, do vịt thịt thời điểm này rẻ, nên người dân không mua vịt giống về nuôi, dẫn đến các lò ấp không sản xuất vịt giống; cùng đó vào mùa Đông, trứng vịt lộn tiêu thụ chậm, khiến trứng vịt tồn đọng nhiều, tiêu thụ không kịp.
Theo tìm hiểu của phóng viên trên địa bàn TP Vinh và các vùng nông thôn cho thấy, trứng vịt bán lẻ tại các chợ có giá từ 2.300 đến 2.500 đồng/quả, có giảm so với trước. Tại chợ Quán Lau (TP Vinh), trứng vịt có giá 2.500 đồng/quả, theo bà con cho biết, với giá này giảm 200 đồng/quả so với trước./.

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.