Nghệ An: Trưởng công an tố bị phó bí thư xã đánh trong lúc thi hành công vụ

Tiến Hùng - Phạm Bằng

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Phó Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Bình (Tân Kỳ) thừa nhận “đã sai và rất ân hận”, nhưng phủ nhận việc đã đấm trưởng công an xã mà cho rằng chỉ “xô đẩy”.

Ngày 27/9, đoàn công tác của Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Tân Kỳ có mặt tại trụ sở xã Nghĩa Bình (Tân Kỳ) để công bố Quyết định kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Lê Ngọc Anh - Phó Bí thư kiêm Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra xã Nghĩa Bình. Đoàn do ông Bùi Đức Hồng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Tân Kỳ làm trưởng đoàn.

Ông Trần Văn Thanh - Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Bình cho hay, vụ việc bắt đầu từ chuyện cạnh tranh trong vấn đề gặt lúa.

Trưởng công an xã nói rằng, ông bị phó bí thư đấm vào ngực. Ảnh: T.H
Trưởng công an xã nói rằng, ông bị phó bí thư đấm vào ngực. Ảnh: T.H

Theo đó, gần đây anh Nguyễn Văn Tuấn (32 tuổi, ở xóm 7, Nghĩa Bình) thuê một chiếc máy gặt ở huyện Yên Thành về xã Nghĩa Bình để gặt cho bà con với giá 180.000 đồng/sào. Sau đó, có một số người quê Hà Tĩnh cũng mang thêm 2 máy gặt khác đến Nghĩa Bình để hành nghề. Tuy nhiên, nhóm người Hà Tĩnh này chỉ lấy người dân với giá 160.000 đồng/sào.

Trưa 20/9, cho rằng nhóm người này đến phá giá, Tuấn gây gổ rồi xông vào đánh khiến 3 người đàn ông Hà Tĩnh phải nhập viện. Công an huyện Tân Kỳ sau đó đưa Tuấn cùng máy gặt mà anh ta thuê về trụ sở xã Nghĩa Bình để làm rõ vụ cố ý gây thương tích.

Nguyễn Văn Tuấn là cháu bên vợ, gọi ông Lê Ngọc Anh - Phó Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Bình bằng dượng.

Trụ sở xã Nghĩa Bình, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: T.H
Trụ sở xã Nghĩa Bình, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: T.H

Sau khi lấy lời khai ban đầu, tối 20/9, Công an huyện Tân Kỳ chỉ đạo Công an xã Nghĩa Bình lập biên bản giao trách nhiệm cho Tuấn tạm thời bảo quản máy gặt trong quá trình chờ điều tra.

“Sau khi nghe chuyện, tôi có điện thoại cho Tuấn và Tuấn bảo "dượng ra trụ sở xã với cháu". Tôi thấy nó là đứa hiền lành nên ra xem thế nào. Lúc đầu tôi vào hội trường và chỉ ngồi im xem làm việc” - Phó Bí thư xã Nghĩa Bình kể.

“Tuy nhiên, sau khi nghe trưởng công an xã đọc biên bản xong, tôi nói với cháu đừng ký. Lúc đó trưởng công an xã không giải thích rõ nên tôi mới nghĩ biên bản này sai” - ông Lê Ngọc Anh nói. Giữa Phó Bí thư Đảng ủy và Trưởng công an xã bắt đầu lớn tiếng tranh cãi. Ông Anh sau đó đến giật biên bản trước mặt nhóm công an xã Nghĩa Bình, đồng thời gọi cháu về.

Vụ việc bắt đầu từ chuyện cạnh tranh máy gặt.
Vụ việc bắt đầu từ chuyện cạnh tranh máy gặt.

“Tôi đã nhiều lần giải thích chúng tôi đang thi hành công vụ cấp trên giao và yêu cầu Phó Bí thư xã đi ra ngoài nhưng ông ta vẫn không chịu, lớn tiếng quát tháo. Tôi thấy ông ấy cầm biên bản đi ra ngoài cửa định xé thì chạy theo giật lại nhưng liền bị Phó Bí thư đấm vào giữa ngực” - ông Hoàng Đình Tâm - Trưởng Công an xã Nghĩa Bình kể. Vụ việc chỉ dừng lại khi các công an viên lao vào can ngăn.

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên Báo Nghệ An, ông Lê Ngọc Anh nói rằng, chỉ xô đẩy trưởng công an xã. “Tôi chỉ nhớ lúc đó tôi quay trở lại và xô ông ấy. Tôi nghĩ tôi không hề đấm” - Phó Bí thư xã nói, đồng thời phủ nhận việc định xé biên bản.

Trong khi đó, 4 công an viên có mặt ở trụ sở xã lúc đó thì 2 người khẳng định có thấy phó bí thư xã đấm trưởng công an. 2 người khác thì một người đang ở ngoài cổng bảo vệ và một người đang ngồi trong phòng nên không rõ.

“Tôi rất ân hận” - Phó Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Bình chia sẻ. “Từ hôm đó đến nay, đêm nào tôi cũng khóc. Tôi biết mình đã sai. Từ xưa tới nay tôi chưa bao giờ nóng tính như thế cả. Không thể giải thích nổi vì sao lại làm vậy. Ngày hôm đó tôi xin nghỉ việc vì có công chuyện cá nhân, trước khi xảy ra vụ việc tôi có uống rượu”.

Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Bình cho hay, việc Phó bí thư có đấm Trưởng công an xã hay không, cơ quan chức năng của huyện đã vào cuộc nên phải chờ kết luận. "Tuy nhiên theo giải trình của các bên thì tôi thấy vụ việc do anh Anh muốn can thiệp cho cháu nhưng lại can thiệp không khéo, sau đó mới dẫn đến vụ việc này" - ông Thanh nói.

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.