Nghệ An: Trường mầm non ra thông báo đề phòng bắt cóc trẻ em

(Baonghean.vn)- Những ngày qua, Trường Mầm non xã Diễn Thọ (huyện Diễn Châu) đã dán thông báo lên bản tin trước sân trường cảnh báo phụ huynh và giáo viên cảnh giác đề phòng trẻ em bị bắt cóc.
Tờ thông báo dán ở bản tin của Trường Mầm non Diễn Thọ có nội dung: "Hiện nay, trên địa bàn huyện Diễn Châu có một số đối tượng giả danh là người đi mua bán tóc, đồ vặt, ông nội, bà ngoại để bắt cóc trẻ em. Vì vậy nhà trường xin thông báo cho các bậc phụ huynh và các cô giáo".
Tờ thông báo dán trên bảng tin của trường
Tờ thông báo dán trên bảng tin của trường
Một số phụ huynh, người dân cho biết, từ sự thông báo họ đã cẩn thận, cảnh giác hơn trong việc trông coi, đưa, đón con, cháu đến trường học và cả ở nhà. Một số người cho rằng, đọc được thông báo thấy hoang mang, lo lắng hơn.
Một số người dân cũng chụp ảnh bức thông báo này đưa lên facebook cá nhân và các diễn đàn và cảnh báo "các bậc ông, bà, cha, mẹ cần cảnh giác với những người lạ mặt tiếp cận với con, em mình".
Chiều 19/4, bà Cao Thị Thuận, Phó Hiệu trưởng Trường mần non Diễn Thọ cho biết: "Đúng là nhà trường có dán thông báo trên bản tin của trường. Bởi sau khi nghe Phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu thông báo tình hình ở xã Diễn Lâm có trường hợp suýt bắt cóc học sinh, nên chúng tôi đã làm thông báo để phụ huynh và các cô giáo biết và đề phòng".
Nội dung thông báo của Trường mầm non Diễn Thọ
Nội dung thông báo của Trường mầm non Diễn Thọ
Ngoài dán thông báo trên, hiệu trưởng nhà trường cũng quán triệt với các giáo viên và phụ huynh: không nhờ người đi đón hộ học sinh. Cô giáo chỉ giao trẻ cho ông, bà (nội, ngoại), bố mẹ hoặc anh, chị em ruột của học sinh đã trên 18 tuổi. Nếu phụ huynh nào nhờ người đón phải thông báo cho cô giáo biết trước.
Về phía phòng Giáo dục huyện Diễn Châu, ông Ngô Quang Long, Trưởng Phòng GD&ĐT cho hay: "Cách đây chừng vài tháng ở Trường mầm non xã Diễn Lâm có trường hợp một người vào xưng là ông của học sinh và xin đón cháu về. Rất may là cô giáo cảnh giác nên không cho người đàn ông ấy đón cháu. Đến chiều cùng ngày thì ông nội thật sự của cháu mới đến trường đón cháu. Từ đó, chúng tôi có đề nghị các trường trên địa bàn huyện đề phòng, cảnh giác, không cho người lạ vào trường đón học sinh đi về".
Khánh An

tin mới

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.