Nghệ An: Vây bắt nhóm thanh niên mua bán ma túy trong đêm

(Baonghean.vn) - Chiếc xe ô tô đi đến ngã tư Đông Hồi (P. Quỳnh Thiện, TX. Hoàng Mai) thì dừng lại. 2 thanh niên ra khỏi xe và bật lửa hút thuốc. Khi các đối tượng đang giao dịch thì công an ập đến bắt giữ.

Công an huyện Nghĩa Đàn đang tạm giữ hình sự Mai Văn Vịnh (SN 1997) và Mai Văn Dũng (SN 1996), Nguyễn Đình Hiếu (SN 1966), cùng trú tại xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu để điều tra hành vi buôn bán ma túy.

Đầu tháng 8/2017, thông qua công tác nghiệp vụ, Công an huyện Nghĩa Đàn phát hiện một đường dây chuyên mua bán ma túy từ Lào về Việt Nam, sau đó đưa ra các tỉnh phía Bắc tiêu thụ, chủ yếu là ma túy tổng hợp.

Đối tượng Mai Văn Vịnh. Ảnh: Hải Châu
Đối tượng Mai Văn Vịnh. Ảnh: Hải Châu
Đối tượng Mai Văn Dũng. Ảnh: Hải Châu
Đối tượng Mai Văn Dũng. Ảnh: Hải Châu

Qua điều tra thu thập tài liệu, các trinh sát thấy nổi lên 2 đối tượng nam thanh niên quê ở Diễn Châu, nghi là những đối tượng cầm đầu đường dây mua bán ma túy số lượng lớn. Thủ đoạn hoạt động của các đối tượng rất tinh vi, xảo quyệt, thường xuyên thay đổi địa điểm giao dịch mua bán ma túy, không theo một quy luật nhất định.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát làm rõ danh tính 2 đối tượng là Mai Văn Vịnh (20 tuổi) và Mai Văn Dũng (21 tuổi) đều trú xóm Bắc Hồng, Diễn Hồng, huyện Diễn Châu.

Các đối tượng này thường xuyên sang Lào mua ma túy để về Việt Nam bán cho một số đối tượng trên địa bàn các huyện Diễn Châu, Nghĩa Đàn, TX. Thái Hòa để đưa ra các tỉnh phía Bắc tiêu thụ. Với những tài liệu thu thập được, lãnh Công an huyện Nghĩa Đàn lập chuyên án mang bí số 917V để triệt phá, bắt các đối tượng.

Ngày 4/9, Ban chuyên án nhận được tin báo, đêm 5/9, Vịnh và Dũng sẽ giao "hàng" cho một đối tượng tại TX. Hoàng Mai nhưng chưa rõ thời gian và địa điểm cụ thể. Công an huyện Nghĩa Đàn chủ trì, phối hợp với Công an TX Hoàng Mai triển khai kế hoạch phá án, nhưng phải tuyệt đối an toàn lực lượng, đề phòng sự manh động của các đối tượng.

Ban chuyên án đã bố trí 3 tổ công tác trực tiếp tham gia phá án. Tổ thứ nhất có mặt tại huyện Diễn Châu bí mật theo dõi di biến động của các đối tượng. Tổ công tác thứ 2 có nhiệm vụ di động trên địa bàn từ huyện Diễn Châu ra TX. Hoàng Mai theo chỉ đạo của trưởng Ban chuyên án. Tổ công tác còn lại phối hợp với Công an TX Hoàng Mai mật phục, bắt quả tang các đối tượng.     

Vào khoảng 19 giờ ngày 5/9/2017, tổ trinh sát phát hiện 2 đối tượng Mai Văn Vịnh và Mai Văn Dũng ra khỏi nhà trên chiếc xe mô tô BKS 37F1-886.27. Ra đến Quốc lộ 1A, cả hai đối tượng đi theo hướng Diễn Châu - Hoàng Mai nhưng hết sức cảnh giác. Thi thoảng chúng lại rẽ vào một đường làng, sau đó quay ra Quốc lộ 1A và vù ga lao như tên bắn trong đêm tối nhằm "cắt đuôi" lực lượng chức năng. 

Đến 20 giờ cùng ngày, chúng đến khu vực ngã tư Đông Hồi, thuộc phường Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai thì tấp xe mô tô vào rậm cây ven đường. Sau đó Vịnh và Dũng dùng bật lửa gas châm lửa hút. Khoảng 10 phút sau, nhân vật thứ 3 xuất hiện.

Xác định các đối tượng đang mua bán ma túy, 2 mũi trinh sát từ hai phía như gọng kìm bất ngờ lao đến quật ngã, bắt giữ các đối tượng. Bị tấn công bất ngờ, các đối tượng chống trả quyết liệt, nhưng đã bị khóa tay tay vào còng.

Số ma túy công an thu giữ được. Ảnh: Hải Châu
Số ma túy công an thu giữ được. Ảnh: Hải Châu

Kiểm tra người các đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ 7 gói politilen bên trong chứa bột trắng và khoảng 2.000 viên ma túy tổng hợp. Riêng đối tượng lạ mặt lợi dụng lúc lộn xộn, đêm tối đã tẩu thoát, Ban chuyên án đang xác minh, truy bắt.  

Mở rộng điều tra vụ án, ngày 6/9, Ban chuyên án bắt tiếp Nguyễn Đình Hiếu (SN 1966) trú tại xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu vì liên quan đến đường dây mua bán trái phép chất ma túy của Vịnh và Dũng. Khám nhà Hiếu, lực lượng chức năng thu giữ 3 gói ma túy đá (chưa rõ trọng lượng).

Thượng tá Nguyễn Đức Cường - Trưởng Công an huyện Nghĩa Đàn, cho biết Hiếu là đối tượng có 1 tiền án về tội đánh bạc, 1 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy. Sau khi chấp hành xong hình phạt tù trở về địa phương được một thời gian, Hiếu cùng Vịnh và Dũng móc nối với nhau thành lập đường dây mua bán ma túy tổng hợp hết sức tinh vi.

Để qua mặt lực lượng chức năng và chính quyền địa phương, các đối tượng trên thường sánh vai là dân buôn bán tạp hóa từ Lào về Việt Nam, nhưng vỏ bọc của chúng đã không qua được tai mắt của nhân dân.  Vụ án đang tiếp tục mở rộng, điều tra.

                                                                Hải Châu  

tin mới

Bình yên vùng biên Nậm Cắn

Bình yên vùng biên Nậm Cắn

(Baonghean.vn) - Xã Nậm Cắn (Kỳ Sơn) là địa bàn xa nhất phía Tây Nam của tỉnh Nghệ An, có 23,099km đường biên tiếp giáp với huyện Nọong Hét, tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) với nhiều đường mòn, lối mở; có Quốc lộ 7A đi qua và Cửa khẩu Quốc tế thông thương với nước bạn Lào...

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

(Baonghean.vn) - Phiếu lý lịch tư pháp (LLTP) là giấy tờ được sử dụng nhằm đáp ứng yêu cầu của công dân cần chứng minh bản thân có án tích hay không, đồng thời hỗ trợ hoạt động tố tụng hình sự… Tuy nhiên, thực tế đã xảy ra việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu LLTP, đặc biệt là phiếu LLTP số 2.

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

(Baonghean.vn) - Di dời, giải tỏa thành công ngôi nhà ở giữa khuôn viên trường tiểu học sau 6 năm; hoàn thành ghép 2 cụm dân cư đảm bảo công tác quản lý Nhà nước và quyền lợi của người dân; vận động nhân dân tự nguyện hiến đất mở rộng, bê tông hóa đường giao thông nông thôn…

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

(Baonghean.vn) - Cho tôi hỏi, cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ gây thất thoát 100 triệu đồng do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào? Vấn đề quan tâm của chị Ngân Hoa (Nghi Lộc, Nghệ An).

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

(Baonghean.vn) - Mặc dù đã nhiều lần dời thời hạn bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công để đảm bảo tiến độ, đến nay, Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 qua huyện Yên Thành vẫn còn gần 2km chưa thể thực hiện. Nguyên nhân là do nhiều hộ dân chưa đồng ý nhận tiền đền bù. 

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

(Baonghean.vn) -Đêm xuống, Nguyễn Văn Chương mang bộ đồ câu ếch rời khỏi nhà. Ít ai biết rằng, “thành quả” trong những đêm đi soi ếch là những món hàng có giá trị do người đàn ông này đột nhập nhà riêng hay cửa hàng của người dân quanh vùng để lấy trộm.

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án buôn lậu qua biên giới và bàn giao vụ việc cho Công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.