Nghệ An: Xã bị phê bình vì để công dân trong khu cách ly tự do tiếp xúc người nhà

(Baonghean.vn) - Trong lúc đi kiểm tra, lãnh đạo huyện Anh Sơn đã phát hiện một khu cách ly không có người giám sát, công dân cách ly thì tự do đi lại, thậm chí ra cổng tiếp xúc với người nhà mà không mang khẩu trang.

Ngày 5/8, ông Nguyễn Trần Chương - Chủ tịch UBND xã Long Sơn (Anh Sơn), cho biết, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của xã đã chấn chỉnh tình trạng lỏng lẻo ở khu cách ly tập trung người từ vùng dịch về. Một kíp trực ở khu cách ly cũng bị kiểm điểm, báo cáo lên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Anh Sơn.

Trước đó, sáng 4/8, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Anh Sơn tổ chức kiểm tra một số điểm cách ly tập trung người từ vùng dịch về. Trong đó có khu cách ly ở Trường Mầm non xã Long Sơn.

Do công dân từ các tỉnh phía Nam về đông, gần 500 trường học ở Nghệ An đã được trưng dụng làm nơi cách ly. Ảnh: Tiến Hùng
Do công dân từ các tỉnh phía Nam về đông, gần 500 trường học ở Nghệ An đã được trưng dụng làm nơi cách ly. Ảnh: Tiến Hùng

Tuy nhiên, thời điểm kiểm tra, đoàn đã phát hiện nhiều vi phạm như không có người trực giám sát. Trong khu cách ly, các công dân đang cách ly được đi lại tự do, tiếp xúc với nhau và không đeo khẩu trang. Đặc biệt, những công dân đang cách ly còn tiếp xúc với người nhà tại cổng trường mà không hề đeo khẩu trang.

Trong khi, thời điểm đó tại trường mầm non này đang cách ly tập trung gần 40 người vừa từ tâm dịch trở về. 

Ngay sau đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Anh Sơn đã phê bình Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Long Sơn; yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của từng thành viên, nhất là vai trò của người đứng đầu./.

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.

Phía sau những ly sữa...

Phía sau những ly sữa...

(Baonghean.vn) - Công ty CP Thực phẩm sữa TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay đảng bộ này liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa TH trên thị trường toàn quốc.

Công ty Xi măng Nghi Sơn

Cơ hội việc làm tại Công ty Xi măng Nghi Sơn

(Baonghean.vn) - Công ty Xi măng Nghi Sơn là Công ty liên doanh giữa Tổng Công ty Xi măng Việt Nam và hai tập đoàn sản xuất xi măng lớn của Nhật Bản là Taiheiyo Cement và Mitsubishi Materials. Công ty hiện đang có nhu cầu tuyển dụng các vị trí sau: