Nghệ An: Xử lý, tước giấy phép lái xe đối với 129 trường hợp

(Baonghean.vn) -Trước tình hình vi phạm vượt quá tải trọng cho phép đối với các phương tiện vận tải, Sở GTVT Nghệ An đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ kiên quyết xử lý những cá nhân, tổ chức vi phạm nhằm bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
Thời gian vừa qua, trên địa bàn Nghệ An, nhất là tại các huyện Quỳ Hợp, Diễn Châu, Đô Lương, Thanh Chương, Tân Kỳ..., tình trạng xe tải cơi nới thành thùng, hoán cải kết cấu để chở thêm vật liệu, vượt quá tải trọng cho phép đã diễn ra hết sức nhức nhối. Việc hoán cải thành thùng, thay đổi kết cấu đã khiến cho tải trọng xe tăng lên, làm hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông, gây bức xúc cho người dân địa phương. 
Đặc biệt, ở những địa phương có hoạt động khai thác khoáng sản tấp nập, những chiếc xe tải "3 chân", "4 chân", xe "hổ vồ"... thường được các cá nhân, doanh nghiệp hàn thêm thành thùng cao xấp xỉ 2m. Vì thế, mỗi chiếc có thể chở được cả hàng chục tấn hàng, đây là một trong những nguyên nhân chính gây hư hỏng các tuyến đường. 
Nghe An: Tuoc giay phep lai xe doi voi 129 truong hop-hinh-anh-1
Một chiếc xe vi phạm buộc phải đưa vào xưởng cắt gọt. Ảnh: VH

Ông Nguyễn Viết Hùng - Chánh Thanh tra, Sở GTVT Nghệ An cho biết: Trước tình trạng xe quá khổ, quá tải tăng cao trong thời gian qua, từ đầu năm 2022, Thanh tra Sở đã tham mưu cho Sở GTVT ban hành các văn bản chỉ đạo, đề nghị trong công tác kiểm tra, xử lý các các vi phạm chở hàng quá khổ, quá tải trong hoạt động vận tải hàng hóa.

Nghe An: Tuoc giay phep lai xe doi voi 129 truong hop-hinh-anh-2
Một chiếc xe "hổ vồ" đang đổ đất trên địa bàn huyện Đô Lương. Ảnh: tư liệu

Thanh tra Sở cũng đã chỉ đạo các Đội Thanh tra GTVT khu vực, các trạm lưu động tăng cường tập trung kiểm tra trên các tuyến đường có các điểm là đầu nguồn cung hàng hóa như mỏ khai thác khoáng sản, các nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng, bãi tập kết vật liệu để xử lý nghiêm các phương tiện vận tải hàng hóa vi phạm chở quá khổ, quá tải, cơi nới kích thước thành thùng. Đồng thời tổ chức ký cam kết với các cá nhân, tổ chức kinh doanh vận tải không chở hàng quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng xe

 Ông Nguyễn Viết Hùng - Chánh Thanh tra Sở GTVT Nghệ An

Nghe An: Tuoc giay phep lai xe doi voi 129 truong hop-hinh-anh-3
Một chiếc xe cơi nới thành thùng bị cơ quan chức năng phát hiện và xử lý tại địa bàn huyện Đô Lương. Ảnh: VH
Sau khi tăng cường kiểm tra, xử lý, chỉ tính riêng trong 5 tháng đầu năm 2022, Sở GTVT Nghệ An đã kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính 495 trường hợp.
Trong đó có 73 trường hợp vượt chiều cao thùng xe; 35 trường hợp vượt chiều dài thùng xe; 86 trường hợp quá tải thiết kế từ 10-30%; 17 trường hợp quá thiết kế 30-50% thùng xe; 3 trường hợp quá tải thiết kế 50-100%; 22 trường hợp quá tải cầu, đường; 26 trường hợp tự ý thay đổi kích thước thùng xe...
Nghe An: Tuoc giay phep lai xe doi voi 129 truong hop-hinh-anh-4
Một chiếc xe có dấu hiệu quá tải chở cát di chuyển trên địa bàn huyện Thanh Chương. Ảnh: TĐ
Sở GTVT cũng đã xử phạt với số tiền tương ứng 2,16 tỷ đồng; tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe có thời hạn đối với 129 trường hợp; Tước giấy phép, chứng chỉ hành nghề, giấy tờ phương tiện đối với 125 tổ chức, cá nhân vi phạm; buộc phải cắt thành thùng tại chỗ 26 phương tiện.
Cũng theo ông Hùng, để tình trạng cơi nới, hoán cải phương tiện không tiếp diễn, Thanh tra giao thông cũng đã tổ chức ký cam kết đối với 68 đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa (316 phương tiện). Yêu cầu các đơn vị này chấp hành nghiêm quy định, không chở hàng quá khổ, quá tải. Sau khi cam kết, đến nay đã có 281 phương tiện cắt bỏ phần thành thùng vi phạm./.

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.