Nghệ An: Xuất hiện 45 F0 là công nhân, nhà máy may tạm dừng hoạt động

(Baonghean.vn) - Công ty May HANOSIMEX Nghi Lâm trên địa bàn huyện Nghi Lộc, Nghệ An đã phải tạm dừng hoạt động do có nhiều công nhân nhiễm Covid-19.
Thông tin từ BCĐ Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Nghi Lộc cho biết, trên địa bàn huyện hiện đã xuất hiện ổ dịch khá phức tạp tại Công ty May HANOSIMEX Nghi Lâm. Đến hết ngày 14/1, toàn công ty đã ghi nhận 45 ca nhiễm Covid-19, là công nhân của công ty.
Sau khi có kết quả xét nghiệm, huyện Nghi Lộc đã làm việc với công ty và chính quyền địa phương để đưa ra các phương án khống chế ổ dịch trong thời gian sớm nhất với quyết tâm không để bị gián đoạn sản xuất quá lâu, đồng thời ổn định cuộc sống cho người lao động khi Tết đã cận kề.
Trước mắt, Công ty May HANOSIMEX Nghi Lâm đã tạm dừng hoạt động để tiến hành xét nghiệm toàn bộ công nhân với tổng số trên 600 người cho đến khi có thông báo mới. Đồng thời, đưa các F0 đi điều trị, phun khử trùng toàn bộ khuôn viên công ty, dây chuyền sản xuất...
Công tác truy vết cũng được BCĐ Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Nghi Lộc và công ty ráo riết triển khai. Đến hết ngày 14/1 đã xác định được 221 F1 của các bệnh nhân, chủ yếu là công nhân trong nhà máy.
Lấy mẫu xét nghiệm Covid - 19. Ảnh: Q.A
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ảnh: Q.A

Hiện nay, huyện Nghi Lộc đã cho phép các F1 và công nhân còn lại trở về nhà và tự giác cách ly tại nhà, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, khi có các dấu hiệu của việc nhiễm bệnh phải lập tức liên hệ với cơ sở y tế gần nhất. Các địa phương có công nhân làm việc tại nhà máy này phải phát huy tối đa vai trò của Tổ Covid cộng đồng để tuần tra, giám sát việc cách ly của các công nhân tại gia đình.

Trước đó, ngày 13/1, UBND tỉnh Nghệ An có văn bản về việc triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại doanh nghiệp, đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ gửi Sở Y tế, Ban Quản lý Khu Kinh tế Đông Nam; các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố Vinh.
UBND tỉnh giao Ban Quản lý Khu Kinh tế Đông Nam chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và UBND các huyện, thị xã, thành phố Vinh và các đơn vị liên quan hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc, giám sát các cơ sở sản xuất kinh doanh trong phạm vi quản lý thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; báo cáo, đề xuất xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, yêu cầu cơ sở sản xuất, kinh doanh trong phạm vi quản lý cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định tại nơi làm việc và nơi lưu trú; quản lý các yếu tố dịch tễ và các dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh của người lao động; phối hợp với Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố Vinh, chính quyền địa phương kịp thời khoanh vùng, áp dụng các biện pháp can thiệp y tế phù hợp...

tin mới

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

(Baonghean.vn) - Từ sự năng động của lãnh đạo UBND, Hội Phụ nữ xã Thành Sơn (Anh Sơn) xây dựng mô hình chuyển đổi cây trồng, đưa giống cây củ mài và chuối sáp từ miền Nam về trồng tại xã Thành Sơn. Qua 1 năm thử nghiệm, mô hình mang lại thu nhập cao, người dân phấn khởi tiếp tục sản xuất.

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.