Nghệ An: Xuất hiện học sinh là F0, 2 lớp dừng học trực tiếp

(Baonghean.vn) - Tổng số học sinh phải dừng học trực tiếp là gần 80 em thuộc 2 lớp, bao gồm lớp 5 tuổi tại Trường Mầm non xã Trung Phúc Cường và lớp 7A, Trường THCS Anh Xuân, huyện Nam Đàn.
Sáng 6/1, Nghệ An ghi nhận 40 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó có 13 ca cộng đồng. Đáng chú ý có 2 em học sinh tại xã Nam Anh và Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn khiến lớp của các em phải dừng học trực tiếp.
Tại xã Trung Phúc Cường, bệnh nhân là T.T.V, nữ, sinh năm 2017, ở xóm Trung Cần. Đang là học sinh lớp 5 tuổi của Trường Mầm non xã Trung Phúc Cường.
Ông Nguyễn An Toàn - Chủ tịch UBND xã Trung Phúc Cường cho biết: "Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, địa phương đã xin ý kiến cấp trên và cho học sinh toàn trường mầm non nghỉ học 2 ngày, riêng lớp 5 tuổi có cháu F0 phải nghỉ học ít nhất 7 ngày để tiếp tục theo dõi...".
Được biết, lớp 5 tuổi này có tổng số 36 học sinh. Địa phương đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với học sinh cả lớp và những F1 có liên quan đến bệnh nhân, đồng thời cho cách ly theo quy định.
Tiêm vắc xin cho học sinh trên địa bàn Nghệ An. Ảnh: P.V
Tiêm vắc-xin phòng Covid - 19 cho học sinh trên địa bàn Nghệ An. Ảnh: P.V

Tại xã Nam Anh, bệnh nhân nhiễm Covid-19 là N.P.T, nữ, sinh năm 2009, trú tại xóm 4, hiện đang là học sinh lớp 7A, Trường THCS Anh Xuân.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, địa phương đã cho toàn bộ học sinh của lớp 7A dừng học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến; được biết, lớp 7A có khoảng 40 học sinh. Các cấp học khác vẫn học trực tiếp bình thường.
Đến nay, toàn huyện Nam Đàn có 283 ca nhiễm Covid - 19 xuất hiện tại 18/19 xã, thị trấn. Bao gồm: Nam Xuân 71 ca, Xuân Hòa 49 ca, Nam Anh 29 ca, Trung Phúc Cường 20 ca... Hiện có 4 địa phương đang thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo cấp độ 2 bao gồm: Nam Thanh, Nam Xuân, Kim Liên và Thị trấn Nam Đàn.
Toàn huyện có 375 trường hợp đang thực hiện cách ly tại nhà. Các trường hợp hoàn thành cách ly trên 14 ngày: 19.274 trường hợp.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.