Nghệ sĩ Giang Còi qua đời

Nghệ sĩ Lê Hồng Giang (Giang Còi) qua đời sau một thời gian chống chọi với ung thư hạ họng, hưởng thọ 59 tuổi.

Trên trang cá nhân đạo diễn Lê Hiếu vừa thông báo ba anh - nghệ sĩ Giang Còi đã qua đời. ''Ba không còn mệt mỏi, an yên trong vòng tay cả gia đình''. 

Con gái nghệ sĩ Giang Còi là Ngọc Anh. Cô đang bối rối về sự ra đi của ba mình và từ chối chia sẻ thêm.

Nghệ sĩ Giang Còi.
Nghệ sĩ Giang Còi.

Nghệ sĩ Giang Còi tên thật là Lê Hồng Giang, sinh năm 1962 ở Hà Nội. Anh tốt nghiệp ĐH Sân khấu Điện ảnh, học cùng lớp với nghệ sĩ Chiều Xuân, Bùi Thạc Chuyên, Tú Oanh. Anh được yêu mến qua các vai hài kết hợp cùng nghệ sĩ Văn Hiệp, Quang Tèo, Trà My. Anh trải qua hai cuộc hôn nhân đổ vỡ, có bốn người con. 

Nghệ sĩ Giang Còi phát hiện mắc ung thư hạ họng giai đoạn ba hồi tháng 1/2021, anh được bác sĩ chỉ định điều trị hóa chất. Dù mắc bệnh nan y nhưng tinh thần Giang Còi vẫn lạc quan. Anh nói hài lòng vì sống cuộc đời có ý nghĩa, mang lại tiếng cười cho nhiều người.

Nghệ sĩ Giang Còi rất lạc quan, chỉ coi mình bị viêm họng chứ không phải ung thư.
Nghệ sĩ Giang Còi rất lạc quan, chỉ coi mình bị viêm họng chứ không phải ung thư.

Khi mới phát hiện bệnh, nghệ sĩ Giang Còi lạc quan: "Cái gì cũng có kết thúc của nó chứ không dai dẳng mãi, bệnh tật của tôi cũng vậy, cũng sẽ kết thúc thôi. Còn kết thúc vui hay buồn lại là chuyện khác. Vào viện rồi kiểu gì cũng ra viện, chỉ có điều ra viện cửa trước hay cửa sau thôi".

Anh cũng từng chia sẻ không hối hận gì, tiếc nuối gì nếu một ngày nào đó "ông Trời gọi tên". "Tôi nghĩ là nhiều người mới 27, 28 tuổi đã đi. Có những đứa trẻ mới chục tuổi, chưa làm được gì cho đời, chưa cảm nhận được cuộc sống. Có đứa trẻ vừa sinh ra chưa kịp được ấp ôm đã bị bỏ ra đường. Tôi từng nhặt 2 đứa trẻ bị bỏ ở nghĩa trang về chôn cất cho các cháu. Nhiều đứa trẻ mất tội lắm.

Biết mình bị bệnh nhưng nghệ sĩ Giang Còi vẫn cùng nghệ sĩ Trà My động viên tinh thần những bệnh nhân ung thư khác.
Biết mình bị bệnh nhưng nghệ sĩ Giang Còi vẫn cùng nghệ sĩ Trà My động viên tinh thần những bệnh nhân ung thư khác.

60 năm cuộc đời tôi có gần 40 năm làm nghề rồi. Trong thời gian ấy tôi làm nghề hết mình, cảm thấy yếu kém tôi lại đi học thêm. Thời gian dỗi hơn tôi lại đi dạy những người muốn học nghề. Tôi làm nghề bằng cái tâm, tôi kiếm tiền để làm nghề chứ không làm nghề để kiếm tiền. Thế nên bạn thấy có bao giờ tôi quảng cáo cho bất cứ ai không. Tôi kiếm tiền để cho các con tri thức chứ không phải sự giàu có. Tôi cho các con kỹ năng sống và đạo đức làm nghề.

Tôi luôn dậy từ 4 giờ sáng và làm việc hết mình. Tôi vẫn nói vui so với những người dậy muộn là tôi đã sống hơn họ mấy tiếng một ngày của cuộc đời rồi. Tôi không có gì phải hối hận cả".

Anh cũng yên tâm khi "nhắm mắt xuôi tay" bởi bốn đứa con của mình đều tự lập. "Các con tôi tự lập lắm. Nếu trường hợp xấu nhất giống như tôi ngày xưa, sáng đi học, chiều các cháu vẫn đi kiếm tiền được. Hai đứa lớn đã đi làm ổn định. Còn hai cháu đang đi học, một cô con gái rất năng động, bán hàng online kiếm tiền ngon lành. Con trai 16 tuổi của tôi có tay nghề hàn, cơ khí, sửa xe… kiểu gì cũng sống được nên tôi cứ thênh thang thôi", nam nghệ sĩ từng chia sẻ.

tin mới