Nghệ sĩ Hoài Linh, Mr Đàm tố cáo bà Phương Hằng những gì?

Theo Lê Nguyễn - Đỗ Quyên (tienphong.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Trước ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, nghệ sĩ Hoài Linh cũng đã gửi đơn đến Công an TPHCM để tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng - Tổng Giám đốc Công ty Đại Nam (Bình Dương) - về hành vi vu khống, làm nhục người khác.
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và nghệ sĩ Hoài Linh đã gửi đơn đến Công an TP.HCM để tố cáo bà Phương Hằng.
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và nghệ sĩ Hoài Linh đã gửi đơn đến Công an TP.HCM để tố cáo bà Phương Hằng.

Trao đổi tối 21/9, đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh xác nhận đã gửi đơn tố cáo bà Phương Hằng, hiện cơ quan công an đã thụ lý điều tra.

Đại diện Hoài Linh cho biết, bắt đầu từ tháng 5/2021 thời điểm bà Phương Hằng liên tục lên mạng Facebook để livestream công kích nghệ sĩ Hoài Linh, đến tháng 7/2021, nam danh hài đã chính thức gửi đơn tố cáo bà Hằng lên công an.

Trong đơn, nghệ sĩ Hoài Linh cho biết những nội dung livestream của bà Hằng xoay quanh vụ việc Hoài Linh chưa thực hiện công tác từ thiện dù đã nhận quyên góp hơn 13 tỉ đồng. Dù thông tin chưa được kiểm chứng nhưng bà Hằng đã nhiều lần livestream tố cáo về lối sống, đời tư của Hoài Linh với lời lẽ nặng nề, xúc phạm.

Đáng chú ý, đại diện Hoài Linh cho biết, bà Phương Hằng đã dựng chuyện vu khống Hoài Linh ngâm khoản tiền quyên góp từ thiện hơn 13 tỉ đồng trong tài khoản hơn 6 tháng và chi hàng trăm triệu vào việc riêng là vi phạm pháp luật.

Được biết, sau những tranh cãi về việc ngâm tiền từ thiện, tháng 6/2021 người đại diện cho nghệ sĩ Hoài Linh xác nhận, vừa kết thúc chuyến trao tiền hỗ trợ cho bà con chịu ảnh hưởng của bão lũ năm 2020 tại dải đất miền Trung. Theo xác nhận của người này và ghi nhận từ phiếu xác nhận trao tiền cho các cơ quan đơn vị từ các tỉnh, số tiền mà các nhà hảo tâm, khán giả và nghệ sĩ Hoài Linh ủng hộ bà con miền Trung từ sau bão lũ năm 2020 đến nay đã hơn 15 tỷ đồng.

Hiện tại, bà Hằng không đưa ra được bằng chứng nào về những lời lẽ tố cáo Hoài Linh.

Ngày 21/9, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng chính thức thông báo về việc đã gửi đơn tố cáo bà Phương Hằng về hành vi vu khống và làm nhục người khác.

Trên trang cá nhân, Đàm Vĩnh Hưng viết: “Sau thời gian chuẩn bị hồ sơ tố cáo và đề nghị các cơ quan nhà nước có thẩm quyền bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho mình, liên quan đến hành vi vu khống, bịa đặt, xúc phạm danh dự nhân phẩm của bà Nguyễn Phương Hằng. Hưng xin thông báo đến cả nhà tin vui:

"Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã thông báo thụ lý đơn của Hưng và đang trong quá trình xác minh nội dung đơn để xử lý đúng người đúng tội. Cụ thể quá trình giải quyết của cơ quan điều tra Hưng sẽ cập nhật đến cả nhà”.

Ngoài ra, Đàm Vĩnh Hưng cho biết, anh đã yêu cầu công ty kiểm toán vào cuộc để kiểm toán toàn bộ các khoản tiền thu chi liên quan đến từ thiện và cung cấp kết quả kiểm toán cho cơ quan điều tra.

“Hưng đã xác định sẽ đi đến cùng bằng con đường pháp luật, nên dù có phải chờ đợi cơ quan điều tra xác minh và kết luận thì Hưng vẫn sẽ chờ. Hưng biết vẫn còn nhiều người đang hoài nghi về sự trong sạch của Hưng trong việc từ thiện, nhưng Hưng tin con đường mà Hưng đang chọn sẽ là cách tốt nhất để câu chuyện về nghệ sĩ làm từ thiện được giải oan bằng pháp luật. Chỉ có kết luận cuối cùng của Cơ quan điều tra và Tòa án mới có thể trả lời chính xác và dứt điểm cho những thông tin bịa đặt vu khống mà Hưng đang phải chịu đựng. Hưng cảm ơn cả nhà luôn tin tưởng Hưng” - Đàm Vĩnh Hưng nhấn mạnh.

Hiện thông tin ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và nghệ sĩ Hoài Linh gửi đơn tố cáo doanh nhân Nguyễn Phương Hằng đang thu hút sự quan tâm của dư luận sau ồn ào kêu gọi quyên góp từ thiện. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn chờ đợi kết quả từ cơ quan điều tra để mọi việc minh bạch và sáng tỏ.

Được biết, cách đây vài ngày, nhà báo - luật sư Đặng Thị Hàn Ni cũng gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng về những hành vi vu khống, xúc phạm nhân phẩm người khác.

Trước đó, vào đầu tháng 7 ca sỹ Vy Oanh cũng có đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng vì đã có những lời bịa đặt xúc phạm đến bản thân cô, đến gia đình và bạn bè cô.

tin mới