Nghệ sĩ Lê Bình bị liệt nửa người

Theo Tâm Giao (Vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Bệnh ung thư phổi của diễn viên gạo cội trở nặng và ông phải nhập viện điều trị.

Con gái nghệ sĩ Lê Bình - Lê Khả Hân - chia sẻ cách đây hai tuần, bố cô đến bệnh viện vô thuốc. Khi về nhà, chân ông bỗng dưng yếu hẳn, sưng phù. Cô và anh trai liên tục xoa bóp cho bố nhưng không khỏi. Họ đưa ông trở lại bệnh viện kiểm tra mới biết khối u di căn đến tủy. Phần thân dưới từ thắt lưng trở xuống bị liệt.

"Hiện bố tôi di chuyển bằng xe lăn, khó khăn trong tiểu tiện, đại tiện. Tôi và các anh trai thay nhau chăm sóc bố. Ông vẫn ăn uống bình thường, tình hình không đến mức nguy hiểm, chỉ là ông hơi buồn", con gái Lê Bình nói.

Gia đình cho biết nghệ sĩ Lê Bình bị liệt nửa người.

Gia đình cho biết nghệ sĩ Lê Bình bị liệt nửa người.

Cách đây hai ngày, gia đình diễn viên Đất phương Nam thuê một người chăm sóc Lê Bình, bên cạnh ông trong những lúc họ vắng mặt vì công việc. Theo con gái nghệ sĩ một tháng trước, bố cô còn nhận lời tham gia một số tiểu phẩm, đi quay hình. Lúc đó, sức khỏe của ông ổn định. Hồi tháng 1, ông còn dự buổi ra mắt Táo quậy - phim ông tham gia trong quá trình điều trị bệnh ung thư phổi. 

Vào tháng 8/2018, Lê Bình chia sẻ thông tin bị ung thư phổi giai đoạn thứ ba. Diễn viên luôn giữ tinh thần lạc quan, chỉ điều trị ngoại trú. Biết hoàn cảnh khó khăn của nghệ sĩ, nhiều đồng nghiệp kêu gọi ủng hộ ông tiền chữa bệnh. 

Lê Bình tên thật là Lê Thanh Sơn, sinh năm 1953 trong một gia đình gốc miền Tây Nam bộ. Từ một họa sĩ vẽ tranh tuyên truyền cổ động, ông trở thành diễn viên, soạn giả, đạo diễn nhiều vở kịch. Tác phẩm của ông từng tham dự liên hoan sân khấu quần chúng và chuyên nghiệp. Ông đã giành được ba huy chương vàng, ba huy chương bạc tại Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp lẫn quần chúng và một bằng khen của Bộ Quốc phòng. Hơn 10 vở kịch của Lê Bình được dàn dựng ở các sân khấu IDECAF, 5B, kịch Phú Nhuận... Ông tham gia 16 vai trong loạt phim Cổ tích Việt Nam được khán giả nhiều độ tuổi yêu thích.

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.

NSND Thu Hà gây bão

NSND Thu Hà gây bão

Phân đoạn bà Lan dạy dỗ An Nhiên với lời thoại đã tai cùng diễn xuất ấn tượng của NSND Thu Hà nhận lời khen của khán giả.