Kinh tế

Nghi Ân kỷ niệm 70 năm thành lập, đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Hoài Thu 10/08/2024 21:53

Chiều tối ngày 10/8, UBND xã Nghi Ân long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập, đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Tham dự lễ có đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ; đồng chí Trần Ngọc Tú - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND Thành phố Vinh; đại diện các phòng, ban Thành uỷ, UBND Thành phố Vinh; đại diện các địa phương, cơ quan, đơn vị liên quan.

2453 Đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm Ảnh Hoài Thu
Các đại biểu tham dự buổi lễ. Ảnh: Hoài Thu

Phát biểu ôn lại truyền thống của xã Nghi Ân, đồng chí Chu Văn Mai - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã nhấn mạnh, Nghi Ân là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, lịch sử và văn hoá. Quá trình phát triển, với tên gọi, địa giới khác nhau, nhưng địa danh Nghi Ân luôn hiện diện là một đơn vị hành chính quan trọng, là vùng đất gốc trong lịch sử xây dựng và phát triển của huyện Nghi Lộc xưa và thành phố Vinh ngày nay.

2458 đông đảo đại biểu và người dân đến tham dự buổi lễ Ảnh Hoài Thu
Các đại biểu, người dân tham dự buổi lễ. Ảnh: Hoài Thu

Để phát triển bền vững, Đảng bộ xã Nghi Ân đặc biệt coi trọng công tác giáo dục tư tưởng, nâng cao nhận thức không chỉ trong cán bộ, đảng viên, mà phải tuyên truyền, phát động các tầng lớp nhân dân về mục tiêu phát triển hạ tầng cơ sở làm cho đường to rộng, phong quang, từng bước cứng hóa đường sản xuất và bê tông nhựa hóa đường giao thông; phát triển đa dạng ngành nghề.

Hiện nay bình quân thu nhập đầu người hiện nay đạt từ 58 - 65 triệu đồng/người/năm, toàn xã có 48,5% hộ khá và giàu, 50,78% hộ trung bình và 0,72% hộ nghèo, không có hộ đói.

2482 Trần Ngọc Tú phát biểu
Đồng chí Trần Ngọc Tú - Chủ tịch UBND Thành phố Vinh phát biểu chúc mừng Đảng bộ và nhân dân xã Nghi Ân nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập và đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Ảnh: Hoài Thu

Phát huy truyền thống, xây dựng quê hương, Đảng bộ chính quyền cũng như người dân xác định luôn giữ gìn sự đoàn kết nhất trí cao trong toàn Đảng bộ, mà trước hết là trong cấp uỷ và chính quyền từ xã đến các xóm dân cư, các tổ chức đoàn thể trong hệ thống chính trị. Đảng bộ, chính quyền nhiều năm liền giữ vững sự đoàn kết và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Địa phương vinh dự là đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, các tổ chức đoàn thể trong hệ thống chính trị, các đơn vị trạm y tế, công an, trường học đều được các cấp; bộ ngành Trung ương và địa phương tặng nhiều bằng, giấy khen. Toàn xã có 11/13 xóm đạt đơn vị xóm văn hóa.

CĐồng chí Trần Ngọc Tú - Chủ tịch UBND Thành phố Vinh và đồng chí Nguyễn Danh Hùng - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thừa uỷ quyền trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân xã Nghi Ân đạt thành tích xuất sắc trong xây dựng, phát triển và xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Ảnh: Hoài Thu
Đồng chí Trần Ngọc Tú - Chủ tịch UBND Thành phố Vinh và đồng chí Nguyễn Danh Hùng - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thừa uỷ quyền trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân xã Nghi Ân đạt thành tích xuất sắc trong xây dựng, phát triển và xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Ảnh: Hoài Thu

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Ngọc Tú - Chủ tịch UBND thành phố Vinh phát biểu chúc mừng Đảng bộ và nhân dân xã Nghi Ân đã đạt được nhiều thành tích trong quá trình xây dựng và phát triển, đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Chủ tịch UBND Thành phố Vinh nhấn mạnh, Vinh là đô thị loại 1 đang trong giai đoạn mở rộng không gian đô thị, phát triển thành trọng tâm kinh tế vùng Bắc Trung Bộ. Vì vậy, đề nghị xã Nghi Ân giữ vững và phát huy những kết quả đã đạt được và thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm.

2489 Chut tịch UBND Thành phố Vinh trao bức trướng
Chủ tịch UBND Thành phố Vinh tặng Đảng bộ và nhân dân xã Nghi Ân bức trướng nhân kỷ niệm 70 năm thành lập và đón chuẩn nông thôn mới nâng cao. Ảnh: Hoài Thu

Đó là, bám sát các chủ trương, nghị quyết của Đảng để triển khai có hiệu quả, khơi dậy sức mạnh toàn dân, tiến tới xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu. Phát huy lợi thế của địa phương, tiếp cận những lĩnh vực mới, tiếp tục đầu tư hạ tầng, phát triển kinh tế; đảm bảo môi trường, an toàn trật tự xã hội. Phối hợp với các địa phương khác thực hiện phát triển chung; góp phần cùng với Thành phố Vinh thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2021-2025.

Dịp này, lãnh đạo UBND Thành phố Vinh đã thừa uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 - 2025; Tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 tập thể, 4 cá nhân có thành tích trong xây dựng và phát triển xã Nghi Ân; Tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới.

Mới nhất
x
x
Nghi Ân kỷ niệm 70 năm thành lập, đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO