Nghi Lộc: Hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về dân số 2014

05/12/2014 14:24

(Baonghean.vn) - Sáng 5/12, UBND huyện, Ban chỉ đạo công tác DS -KHHGĐ huyện Nghi Lộc phối hợp UBND xã Nghi Hoa tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về dân số năm 2014.

Tháng hành động Quốc gia về dân số được diễn ra từ 1/12 đến hết ngày 31/12 với chủ đề "Kiểm soát tốc độ gia tăng dân số - vì sự phát triển nhanh và bền vững của quê hương đất nước" nhằm thúc đẩy sự tham gia của cả hệ thống chính trị, toàn dân vào việc thực hiện chính sách DS - KHHGĐ của Đảng và Nhà nước, nâng cao trách nhiệm của các cấp các ngành, mỗi gia đình và toàn xã hội về ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác DS -KHHGĐ đối với sức khỏe, hạnh phúc của mỗi người dân, mỗi gia đình và sự phát kinh tế xã hội bền vững của đất nước.

Lãnh đạo huyện phát phát biểu phát động hưởng ứng tháng DSKHHGĐ
Lãnh đạo huyện phát biểu tại lễ phát động

Năm 2014, công tác DS -KHHGĐ huyện Nghi Lộc tiếp tục đạt được những thành quả quan trọng, mức sinh giảm 1.6%o, tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên giảm 1.3% so năm 2013. Công tác truyền thông vận động được tăng cường và đổi mới cả về nội dung và hình thức. Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được công tác DS -KHHGĐ trên địa bàn huyện vẫn còn nhiều khó khăn thách thức. Đó là, công tác CSSKSS vị thành niên, thanh niên còn nhiều bất cập, kết quả giảm sinh, giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên chưa ổn định, một số cán bộ đảng viên chưa gương mẫu trong thực hiện chính sách DS -KHHGĐ làm ảnh hưởng đến công tác tuyên truyền vận động nhân tham gia thực hiện chính sách DS - KHHGĐ.

Ngay sau lễ phát động, các thành viên Ban chỉ đạo công tác DS -KHHGĐ huyện, viên chức dân số 30 xã, thị trấn cùng cán bộ các tổ chức đoàn thể xã Nghi Hoa đã tham gia diễu hành cổ động trên tuyến đường tỉnh lộ 534 và các trục đường giao thông chính để hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về dân số.

Các tổ chức đoàn thể, cơ quan đi cổ động hướng ứng lễ pháp động
Các tổ chức đoàn thể, cơ quan diễu hành cổ động hướng ứng lễ phát động

Nằm trong chuỗi các hoạt động truyền thông hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia Dân số và kỷ niệm Ngày Dân số Việt nam 26/12, trước đó, Trung tâm DS - KHHGĐ huyện cũng đã phối hợp với HLHPN huyện, quỹ tình thương tổ chức tư vấn CSSKSS/BMTE/KHHGĐ cho phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ các xã vùng biển; Phối hợp Ban DS -KHHGĐ, Đoàn thanh niên xã Nghi Hoa tổ chức diễn đàn Chăm sóc SKSS VTN,TN và phòng chống các tệ nạn xã hội. Diễn đàn đã thu hút được sự quan tâm của rất đông công chúng địa bàn triển khai và các địa bàn phụ cận./.

Thanh Hiền - Kim Chung

TT Dân số Nghi Lộc

Nghi Lộc: Hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về dân số 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO