Nghi Lộc: Nâng cấp độ dịch của thị trấn Quán Hành và xã Nghi Hoa lên cấp 4

(Baonghean.vn) - Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Nghi Lộc đã nâng cấp độ dịch tại thị trấn Quán Hành và xã Nghi Hoa lên cấp độ 4.

Chiều nay (6/11), Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Nghi Lộc đã có thông báo số 579/TB-UBND cập nhật cấp độ dịch theo Nghị quyết 128. Cụ thể nâng cấp độ dịch tại thị trấn Quán Hành và xã Nghi Hoa lên cấp độ 4; xã Nghi Trung ở cấp độ 3, Nghi Yên cấp độ 2 và 25 xã còn lại cấp độ 1. 

Theo đó, yêu cầu UBND xã Nghi Hoa, thị trấn Quán Hành xây dựng kế hoạch "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo cấp độ 4; nghiêm túc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn; tạm dừng các hoạt động tôn giáo, dịch vụ ăn uống, văn hóa thể thao, tổ chức cưới; không tập trung đông người (trong đó có lễ tang).
Trước đó, vào sáng 6/11, PGS, TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã có buổi làm việc tại Nghi Lộc

Theo báo cáo nhanh của Trung tâm Chỉ huy phòng dịch Covid-19 huyện Nghi Lộc, đến 8 giờ sáng ngày 6/11, tại khối Kim Liên thị trấn Quán Hành, 2 xóm Ngọc Đường, Thượng Thọ xã Nghi Hoa đã có 26 trường hợp dương tính với Covid-19. Trong đó 18 trường hợp ở trong vùng phong tỏa.

Toàn cảnh buổi làm việc tại huyện Nghi Lộc. Ảnh: Nhật Tuấn
Toàn cảnh buổi làm việc tại huyện Nghi Lộc. Ảnh: Nhật Tuấn

Ngay sau khi có ca bệnh Covid-19, thị trấn Quán Hành và xã Nghi Hoa đã tăng cường công tác tuyên truyền, thông tin dịch tễ, yêu cầu nhân dân thực hiện 5K, và ở yên tại chỗ. Huyện chỉ đạo tổ chức khoanh vùng cách ly khối Kim Liên thị trấn Quán Hành và xóm Ngọc Đường xã Nghi Hoa. Tiến hành truy vết các ca bệnh, xác định có 580 trường hợp thuộc diện F1 và lấy mẫu xét nghiệm cho số này. Trong đêm ngày 5 và sáng ngày 6/11, Trung tâm Y tế huyện Nghi Lộc đã tiến hành test nhanh cho 3.500 nhân khẩu tại khối Kim Liên, xóm Đức Thành và xóm Ngọc Đường.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, PGS, TS Dương Đình Chỉnh đánh giá cao sự vào cuộc kịp thời của huyện Nghi Lộc và cơ sở trong việc chống dịch. Trong điều kiện số trường hợp diện F1 đông, huyện cần xem xét để tổ chức cách ly y tế đảm bảo linh hoạt, hiệu quả. Đề nghị khoanh vùng rộng để thuận tiện việc nhận định tình hình dịch. Tuy nhiên, cần nắm rõ đặc điểm của từng khu dân cư, từng tuyến đường để khoanh vùng hợp lý. Việc tiêu độc khử trùng cần tập trung, trọng điểm để có hiệu quả cao. Thị trấn Quán Hành và xã Nghi Hoa cần chủ động phương án 4 tại chỗ và phát huy vai trò Tổ Covid cộng đồng trong điều kiện dân cư có biến động.

Lãnh đạo huyện Nghi Lộc kiểm tra khu vực phong tỏa. Ảnh tư liệu Q.A
Lãnh đạo huyện Nghi Lộc kiểm tra khu vực phong tỏa. Ảnh tư liệu Q.A

Ngay sau buổi làm việc với đồng chí Giám đốc Sở Y tế, đồng chí Phạm Hồng Quang - Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Nghi Lộc tiếp tục làm việc riêng với các thành viên Ban chỉ đạo huyện, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của thị trấn Quán Hành và xã Nghi Hoa.

Thực hiện chỉ đạo của đồng chí  Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 huyện Nghi Lộc ra quyết định nâng cấp độ dịch của thị trấn Quán Hành lên cấp độ 4; dừng các hoạt động lễ nghi tôn giáo, dịch vụ ăn uống, các hoạt động thể thao tập trung đông người tại thị trấn Quán Hành. Tổ chức test nhanh đại diện hộ gia đình trong toàn địa phương này. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị trấn Quán Hành cần huy động MTTQ và các đoàn thể bố trí lực lượng hỗ trợ, đảm bảo đời sống cho hơn 2.000 dân trong vùng phong tỏa tại khối Kim Liên.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.