Nghi Lộc quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19

(Baonghean) - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Nghi Lộc huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tập trung công tác tuyên truyền, tăng cường công tác quản lý, tổ chức và giám sát cách ly...

Công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được huyện Nghi Lộc quan tâm và điều đó được thể hiện ở trên những tuyến đường đều xuất hiện nhiều băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền phòng dịch Covid - 19, đồng thời thông qua hệ thống loa truyền thanh ở cơ sở đều phát 2 lần/ngày với nội dung tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng, chống dịch cho người dân. Trên website Cổng thông tin điện tử và Đài TT- TH huyện luôn cập nhật kịp thời cho người dân các thông tin, diễn biến của dịch bệnh... 

Các ngành chức năng huyện Nghi Lộc thông báo, tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 cho bà con ngư dân. Ảnh: An Ngọc
Các ngành chức năng huyện Nghi Lộc thông báo, tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 cho bà con ngư dân. Ảnh: An Ngọc

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 huyện đã ban hành 6 quyết định, 2 kế hoạch, 20 công văn chỉ đạo các phòng, ngành, đơn vị và các xã, thị trấn triển khai thực hiện.

Đặc biệt, huyện ban hành quy trình 10 bước về công tác quản lý, tổ chức và giám sát cách ly, tạo ra sự đồng bộ trong công tác chỉ đạo phòng, chống dịch. Ngành Văn hóa - Thông tin kịp thời thông tin, chuyển tải 142 tin, 15 bài trên các hệ thống thông tin của huyện (Cổng thông tin điện tử của huyện, đài TT-TH huyện).

Tại các cơ quan, đơn vị, trường học, UBND các xã, thị trấn và các cơ quan chức năng cũng đã phun hóa chất khử khuẩn tại các khu dân cư, tại 12 nhà thờ giáo xứ, 9 nhà thờ giáo họ... 

Phát khẩu trang miễn phí cho bà con. Ảnh: An Ngọc
Phát khẩu trang miễn phí cho bà con. Ảnh: An Ngọc

UBND huyện cũng chỉ đạo các ngành chức năng rà soát, theo dõi 51 người nước ngoài làm việc tại khu vực Nam Cấm. Hỗ trợ thông tin và tư vấn cách ly đối với người nhập cảnh và tiến hành tổng rà soát và tổ chức cho 12.698 gia đình có thân nhân đang ở các quốc gia ký cam kết trách nhiệm tham gia phòng, chống dịch Covid-19, thông qua đó Ban chỉ đạo các cấp chủ động trong công tác quản lý, tổ chức và giám sát việc cách ly tại nhà đối với các trường hợp người dân về từ các quốc gia.

Tính đến ngày 1/4/2020, huyện đã và đang tổ chức cách ly tại nhà cho 262 người về từ các quốc gia, 615 người về và đi qua các tỉnh, thành đang có dịch; tổ chức cách ly tại trung tâm của huyện điểm Trường Phổ thông trung học nội trú cơ sở 2 xã Nghi Ân (TP. Vinh) cho 526 người về từ Lào và Thái Lan (trong đó có 129 người hết thời gian cách ly sau 14 ngày). 

Tại các điểm chợ, Hội phụ nữ huyện Nghi Lộc tổ chức phát khẩu trang cho người dân. Ảnh: An Ngọc
Tại các điểm chợ, Hội Phụ nữ huyện Nghi Lộc tổ chức phát khẩu trang cho người dân. Ảnh: An Ngọc

Ngoài khu cách ly tập trung, huyện chỉ đạo khảo sát và lựa chọn thêm khu cách ly tập trung đặt tại Trường THPT Nguyễn Duy Trinh để đón đồng bào từ Lào và Thái Lan trở về khi thực sự cần thiết. Đồng thời cho triển khai tu sửa cơ sở vật chất và chuẩn bị phương tiện hai điểm cách ly tập trung: Căn cứ hậu phương của quân đội (xóm 09, xã Nghi Thịnh) và Trạm Y tế xã Nghi Hợp với 19 phòng, có thể tiếp nhận cách ly 60 người.

Bệnh viện Đa khoa huyện chuẩn bị điều kiện đáp ứng công tác điều trị khi cần thiết: khu cách ly (tại khoa Lây) 25 giường; trong đó khu nghi ngờ 3 giường (3 phòng), khu điều trị 12 giường và khu bệnh nhân chuẩn bị ra viện 10 giường; đồng thời trang sắm một số phương tiện cho bệnh viện và các trạm y tế, phương tiện phòng, chống dịch cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch. 

Cô giáo Trương Thị Thương - Hiệu trưởng Trường Mầm non thị trấn Quán Hành cho hay: Nhà trường luôn chấp hành nghiêm túc các hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và cùng với đó, tham gia tích cực trong việc chung tay ủng hộ Chương trình quyên góp, ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 do huyện phát động, hiện nay trường đã quyên góp ủng hộ 6 triệu đồng tiền mặt và trứng gạo, bí rau, củ, quả, sữa”.
Nhằm sẻ chia, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, doanh nghiệp Tâm Việt đã ủng hộ 100 triệu đồng tiền mặt và 300 đôi găng tay y tế. Những hoạt động ý nghĩa đó được lan tỏa rộng khắp trên địa bàn và theo thống kê của Ủy ban MTTQ huyện, đến nay, có 85 cơ quan, đơn vị, cá nhân đã ủng hộ trực tiếp hoặc đăng ký ủng hộ thông qua các kênh khác nhau trên địa bàn huyện với số tiền gần 1 tỷ đồng, gần 3.000 kg gạo và nhiều loại thực phẩm khác...
UBND huyện Nghi Lộc đã thành lập các đoàn đi thăm hỏi, trao tiền, quà, rau, quả, mỳ tôm hỗ trợ cho lực lượng phục vụ và công dân đang cách ly tập trung; tặng 3 tấn rau, củ, quả tại Đoàn An điều dưỡng 40 Cửa Hội (Cục Chính trị Quân khu 4)... 
Các hoạt động do các ban, ngành huyện tổ chức nhằm hướng người dân giữ gìn, bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng. Ảnh: An Ngọc
Các hoạt động do các ban, ngành huyện tổ chức nhằm hướng người dân giữ gìn, bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng. Ảnh: An Ngọc

Đồng chí Trần Thị Ánh Tuyết - Phó Chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc cho biết: “Thời gian này huyện quán triệt các phòng, ngành, đơn vị và UBND các xã, thị trấn chấp hành nghiêm Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid -19 và Chỉ thị 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid -19.

Bên cạnh đó, huyện tiếp tục tuyên truyền định hướng thông tin, đồng thời giúp nhân dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch; tăng cường quản lý, tổ chức và giám sát cách ly để an toàn cho cả cộng đồng và thực hiện tốt việc tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 trực tiếp tại cơ quan Ủy ban MTTQ huyện”.

tin mới

Nỗ lực vượt khó xây dựng nông thôn mới ở Thanh Chương

Nỗ lực vượt khó xây dựng nông thôn mới ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Thanh Chương là huyện trung du, những xã chưa về đích nông thôn mới đều khó khăn, nhất là thực hiện tiêu chí giao thông; song với tinh thần quyết tâm, tìm mọi biện pháp khắc phục, huyện đang đặt ra mục tiêu đưa 6 xã về đích nông thôn mới trong năm 2024 này.

Sản phẩm bê tông nhựa của Công ty TNHH -Trường An (Thuý Danh) được khẳng định khi tham gia tại nhiều công trình, án trọng điểm của tỉnh. Ảnh: Văn Trường

Bê tông nhựa Trường An (Thuý Danh) khẳng định chất lượng

(Baonghean.vn)- Với dây chuyền công nghệ hiện đại, bê tông nhựa của Công ty TNHH -Trường An (Thuý Danh), xã Trù Sơn, huyện Đô Lương là nhà máy có công suất lớn về sản xuất bê tông nhựa tại Nghệ An và khu vực Bắc Trung Bộ, đáp ứng được cho mọi công trình giao thông và các công trình liên quan.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Nghệ An nhân rộng mô hình tổ vay vốn gắn sinh hoạt cộng đồng

Nghệ An nhân rộng mô hình tổ vay vốn gắn sinh hoạt cộng đồng

(Baonghean.vn) - Tổ tiết kiệm và vay vốn gắn với sinh hoạt cộng đồng (Ngân hàng Chính sách xã hội) có vai trò quan trọng, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới. Mô hình này đang được triển khai rộng khắp, hiệu quả tại Nghệ An.

Công ty Xi măng Nghi Sơn

Cơ hội việc làm tại Công ty Xi măng Nghi Sơn

(Baonghean.vn) - Công ty Xi măng Nghi Sơn là Công ty liên doanh giữa Tổng Công ty Xi măng Việt Nam và hai tập đoàn sản xuất xi măng lớn của Nhật Bản là Taiheiyo Cement và Mitsubishi Materials. Công ty hiện đang có nhu cầu tuyển dụng các vị trí sau:

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

VinWonders Cửa Hội: 'Siêu phẩm' du lịch mới tại Nghệ An

VinWonders Cửa Hội: 'Siêu phẩm' du lịch mới tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 7/4, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố dự án VinWonders Cửa Hội - siêu phẩm du lịch mới tại Nghệ An, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm giải trí đẳng cấp quốc tế và khẳng định vị thế của Nghệ An trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Nghệ An: 100% cửa hàng xăng, dầu thực hiện xuất hoá đơn sau mỗi lần bán lẻ

Nghệ An: 100% cửa hàng xăng, dầu thực hiện xuất hoá đơn sau mỗi lần bán lẻ

(Baonghean.vn) - Theo thống kê của Cục Thuế tỉnh Nghệ An, đến hết ngày 3/4, đã có 100% cửa hàng kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn thực hiện thay thế, lắp đặt các thiết bị nối phần mềm xuất hóa đơn điện tử cho từng lần bán. Trong đó, có 82 cửa hàng xăng, dầu xuất hóa đơn qua app điện thoại. 

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế

(Baonghean.vn) - Đích hướng tới trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam không chỉ là tăng độ bao phủ các chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp, mà còn đảm bảo thực hiện chính sách an sinh xã hội này một cách toàn diện, bền vững hơn.

Nhà sáng lập Ecopark 'bắt tay' Coteccons xây trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo mới tại Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark 'bắt tay' Coteccons xây trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo mới tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Nhà sáng lập Ecopark có 21 năm kinh nghiệm, tiên phong phát triển bất động sản xanh tại Việt Nam và Coteccons- doanh nghiệp hàng đầu trong ngành xây dựng dân dụng đã ký kết hợp tác xây dựng trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo mới tại Nghệ An, mang tên The Campus.

Cảng hàng không quốc tế Vinh

Cảng hàng không quốc tế Vinh thông báo chào giá cung cấp dịch vụ bảo dưỡng định kỳ hệ thống điều hòa không khí trung tâm Chiller, AHU, FCU, năm 2024

(Baonghean.vn) - Cảng hàng không quốc tế Vinh tổ chức mời chào giá rộng rãi về việc cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho hạng mục: “Bảo dưỡng định kỳ hệ thống điều hòa không khí trung tâm Chiller, AHU, FCU năm 2024 tại nhà ga quốc nội – Cảng hàng không quốc tế Vinh”.

Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi đồng hành cùng doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe cho người lao động

Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi đồng hành cùng doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe cho người lao động

(Baonghean.vn) - Với mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp và người lao động trong công tác chăm sóc sức khỏe, Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi tổ chức chương trình "Cập nhật một số văn bản quy phạm pháp luật và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý sức khỏe người lao động tại doanh nghiệp".

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.