Nghi phạm đâm chết bố, trọng thương mẹ và em gái đòi chết khi bị vây bắt

(Baonghean.vn) - Khi thấy cảnh sát, Tuấn gào thét, liên tục đòi chết vì ân hận, đau khổ trước hành vi đâm chết bố, làm bị thương mẹ và em gái.

Chiều 12/2, Trương Mạnh Tuấn, nghi phạm gây ra cái chết cho bố đẻ, làm trọng thương mẹ và em gái vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc dưới sự bảo vệ nghiêm ngặt của lực lượng công an. Thời điểm gây án, Tuấn đang là phó phòng một chi nhánh ngân hàng Vietinbank.

Trước đó, tối 10/2 (tức Mồng 6 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi), Công an huyện Nghi Lộc nhận được tin báo về một vụ án mạng tại nhà ông Trương Cảnh H. (xóm Xuân Sơn, xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc).

Nghi phạm Trương Mạnh Tuấn đang được điều trị trong bệnh viện. Ảnh: Nhật Tuấn
Nghi phạm Trương Mạnh Tuấn đang được điều trị trong bệnh viện. Ảnh: Nhật Tuấn

Khi các cán bộ Công an huyện Nghi Lộc có mặt tại gia đình ông H. thì ông này đã tử vong với nhiều vết thương do vật sắc gây ra. Vợ và cô con gái của ông H cũng bị thương nặng, tinh thần hoảng loạn.

Xác minh thông tin tại hiện trường, nhiều người dân cho biết, khi họ nghe tiếng kêu thất thanh liền chạy sang nhà ông H. thì thấy Trương Mạnh Tuấn (SN 1987, con trai cả của ông H.) chạy từ trong nhà ra, tay có cầm 1 con dao dính đầy máu và vung loạn xạ. Thấy có nhiều người đến, Tuấn vội chạy ra ô tô rồi lái xe đi.

Công an huyện Nghi Lộc đã tổ chức đưa người bị thương đi cấp cứu, bảo vệ hiện trường để phục vụ công tác khám nghiệm. Nhận định Tuấn có thể là nghi can sát hại bố đẻ, làm trọng thương mẹ và em gái, Công an huyện Nghi Lộc tổ chức truy bắt.

Tuy nhiên, việc xác định Tuấn chạy xe theo hướng nào thì cần làm rõ. Lúc đó, những người đi đường cho biết, vào khoảng 23h, họ thấy một chiếc ô tô phóng nhanh theo hướng vào Khu công nghiệp Nam Cấm.

Cảnh sát nhận định, chiếc ô tô đó có thể là của Trương Mạnh Tuấn nên đã “tung” gần 70 cán bộ, chiến sỹ công an huyện và công an các xã Nghi Thạch, Nghi Xá, Nghi Long... truy tìm.

Khi đến Khu công nghiệp Nam Cấm, dấu vết của chiếc xe ô tô Tuấn điều khiển vẫn chưa được phát hiện. Ngay lúc này, một thông tin từ người dân cung cấp cho biết, trên đường từ Cửa Lò hướng lên Khu công nghiệp Nam Cấm, tại khu vực xã Nghi Quang có một chiếc ô tô đâm phải cột đèn, đang dừng bên đường, không thấy có người điều khiển.

Căn nhà nơi xảy ra sự việc đau lòng. Ảnh: N.H
Căn nhà nơi xảy ra sự việc đau lòng. Ảnh: N.H

Có mặt tại hiện trường, cảnh sát xác định, chiếc xe này là của Tuấn. Dưới đất, quần áo của Tuấn vương vãi, cách đó vài mét là chiếc dao còn dính đầy máu.

Nhận định Tuấn chưa thể chạy xa, cảnh sát tổ chức khoanh vùng xung quanh Khu công nghiệp Nam Cấm. Tuy nhiên, trong khu công nghiệp có nhiều tuyến đường nên việc tìm kiếm không hề đơn giản.

“Một bảo vệ một công ty trong khu công nghiệp cho biết, vào khoảng 2h sáng có thấy một người đàn ông không mặc quần áo chạy vào hướng Khu công nghiệp Nam Cấm. Theo hướng ông bảo vệ chỉ, chúng tôi gặp một người chăn vịt đêm. Người này cho biết, có một người đàn ông không mặc quần áo, chạy ra hướng bờ sông Nam Cấm và nhảy xuống nước, bơi sang bờ bên kia”, một điều tra viên Công an huyện Nghi Lộc kể.

Các cán bộ, chiến sỹ vượt sông, sau đó lần tìm khắp cánh đồng xã Nghi Xá. Đến hơn 4h sáng, cảnh sát tìm thấy Trương Mạnh Tuấn đang ẩn nấp tại một khu vực đồng thuộc xóm 5, xã Nghi Xá. Thời điểm phát hiện, trên người Tuấn không có một mảnh vải, vùng bụng đang chảy máu, người co ro.

Sợ đối tượng manh động, tiếp tục có những hành động mất kiểm soát nên cảnh sát đã phải thuyết phục, trấn an để Tuấn bình tĩnh. Thấy cảnh sát, Tuấn co rúm run rẩy, miệng liên tục gào thét đòi chết.

Cảnh sát phải vừa động viên, thuyết phục và nhân lúc Tuấn lơ là liền lao vào khống chế thành công. Tuấn sau đó được đưa vào bệnh viện cấp cứu, xử lý vết thương.

Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc, Tuấn được xác nhận bị thủng do vật rắn nhọn đâm vào, mạc nối ruột bị phòi ra bên ngoài. Ngoài ra, Tuấn có một số vết rách trên đầu, tinh thần không ổn định. Bệnh viện đã tiến hành mổ cấp cứu và sau đó chuyển vào điều trị tại Khoa Ngoại. 

Sau khi hồi tỉnh, bước đầu khai nhận với cơ quan điều tra, Tuấn cho biết, sau khi gây án, đối tượng nhận được “mệnh lệnh” lên xe ô tô và lái đi. Khi xe đâm phải cột đèn ven đường, Tuấn vội nhảy xuống, như thấy có người đang truy đuổi nên Tuấn vung dao chém loạn xạ rồi sau đó vứt con dao đi.

Tuấn cảm thấy nóng nực trong người nên cởi hết quần áo, nhảy xuống sông tắm và bơi sang bờ bên kia. Sau khi xuống nước lạnh, Tuấn dần tỉnh ra, nhớ lại chuyện mình vừa chém bố, mẹ và em gái. Cảm thấy quá đau khổ và hối hận về hành vi của mình, Tuấn trèo lên cao rồi gieo mình xuống hàng rào thép gai của một công ty gần đó nhằm tự vẫn nhưng do cơ thể nặng, bị bật xuống đất, phần móc sắt của thép gai móc vào bụng dẫn đến bị thương.

Tuấn cũng thừa nhận với cảnh sát là 4 ngày trước có sử dụng 1 loại cỏ gây ảo giác khi đi hát karaoke với bạn cùng lớp. Còn trước thời điểm gây án, Tuấn không dùng chất kích thích.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

tin mới

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

(Baonghean.vn) - Liên tục vài năm gần đây, xã Châu Thắng (Quỳ Châu) luôn chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, khi nước sông Hiếu dâng cao còn bị chia cắt cục bộ, công tác cứu hộ, cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn. Cây cầu mới vừa được xây dựng hoàn thành đã giải quyết dứt điểm vấn đề này.

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

(Baonghean.vn) - Cục Thuế tỉnh vừa có văn bản đôn đốc các phòng, Chi cục Thuế trực thuộc rà soát, báo cáo, quản lý thuế đối với các trường hợp sử dụng đất chưa có quyết định, hợp đồng thuê đất. Đây là vấn đề Báo Nghệ An đã phản ánh tại bài viết “Nghịch lý phía sau các cụm công nghiệp ở Quỳ Hợp”.

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

(Baonghean.vn) - Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì? Luật Hình sự quy định như thế nào? Đó là vấn đề quan tâm của bà Trần Anh Nguyệt (Hưng Hoà, thành phố Vinh, Nghệ An).