Quốc tế

Nghị sĩ Đức phản ứng gay gắt với quyết định của Mỹ

PV 21/07/2024 07:27

Zeit dẫn lời người đứng đầu đảng Dân chủ Xã hội tại Bundestag (quốc hội Đức), Rolf Mützenich cho biết việc triển khai tên lửa tầm xa Mỹ trên lãnh thổ Đức sẽ làm tăng nguy cơ leo thang quân sự.

Ông nói: “Chúng ta phải cải thiện khả năng phòng thủ nhưng không được bỏ qua những rủi ro liên quan đến việc triển khai này”.

Tòa nhà Budestang ở Berlin - Đức.
Tòa nhà Bundestag ở Berlin - Đức.
Theo Mützenich, nguy cơ leo thang quân sự ngoài ý muốn là rất cao. Ông không hiểu tại sao chỉ có Đức mới triển khai những hệ thống như vậy và muốn thấy chính phủ Đức liên kết quyết định của mình với các đề xuất kiểm soát vũ khí. Nghị sĩ nói thêm ông cũng sẽ tiếp tục thúc đẩy việc loại bỏ các đầu đạn hạt nhân còn lại của Mỹ khỏi lãnh thổ Đức.

Trước đó, Mỹ cho biết từ năm 2026, nước này sẽ bắt đầu triển khai vũ khí ở Đức bao gồm SM-6 và Tomahawk, trước đây chủ yếu được triển khai trên tàu chiến và tên lửa siêu thanh mới.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết Moskva sẽ lựa chọn trong số nhiều phương án có thể khi phát triển biện pháp đáp trả việc triển khai tên lửa tầm xa của Mỹ ở Đức, đồng thời không loại trừ bất kỳ phương án nào, bao gồm cả việc triển khai vũ khí tương tự trang bị đầu đạn hạt nhân. Theo Chủ tịch Hội đồng Liên bang Valentina Matvienko, phản ứng của Nga sẽ cứng rắn và thỏa đáng; những loại vũ khí như vậy không thể được bố trí ở Đức.

Theo sputniknews.vn
https://kevevn.vn/20240720/nghi-si-duc-phan-ung-gay-gat-voi-quyet-dinh-cua-my-ve-duc-30926592.html
Copy Link
https://kevevn.vn/20240720/nghi-si-duc-phan-ung-gay-gat-voi-quyet-dinh-cua-my-ve-duc-30926592.html
Mới nhất
x
x
Nghị sĩ Đức phản ứng gay gắt với quyết định của Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO