Nghị sĩ Nga: Su-57 có thể trở thành yếu tố kiềm chế, răn đe ở Syria

Sự xuất hiện của Su-57 ở Syria có thể là một lực cản đối với máy bay của các nước láng giềng thường thực hiện những chuyến bay trên lãnh thổ nước này, Chủ tịch Ủy ban hỗ trợ pháp lý để phát triển các cơ quan thuộc ngành công nghiệp quốc phòng Liên bang Nga trong Hạ viện Vladimir Gutenev nói với Sputnik.
Nga có thể đã triển khai S- 57 tại Syria. Ảnh
Tiêm kích Su- 57 của Nga. Ảnh AFP
Ông hoan nghênh mọi thông tin về sự xuất hiện của máy bay tiêm kích mới ở Syria. Theo ý kiến của nghị sĩ Nga: "Sự xuất hiện máy bay mới ở Syria là bước đi hoàn toàn đúng. Điều quan trọng là phải kiểm tra chúng trong điều kiện chiến đấu, trong điều kiện phản ứng đối phó".

Ông Gutenev tin rằng sự xuất hiện của các máy bay chiến đấu mới nhất của Nga ở Syria sẽ là yếu tố kiềm chế, răn đe "đối với máy bay của các nước láng giềng, thường thực hiện những chuyến bay" trên lãnh thổ Syria.

Trước đó, một số phương tiện truyền thông dẫn thông tin, tại căn cứ Hmeymim của Lực lượng hàng không vũ trụ (VKS) Nga xuất hiện thêm 2 máy bay chiến đấu Su-57 thế hệ thứ năm.

Hai chiếc tiêm kích hiện nay đang trải qua giai đoạn thử nghiệm bay và chưa đưa vào biên chế phục vụ trong lực lượng vũ trang Liên bang Nga.

tin mới

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.