Nghi vấn tiêu cực ở trận đấu giữa U19 HAGL và Phú Yên; Nhiều cặp đấu ở V.League bị hoãn do dịch

Hiến Tùng (Tổng hợp từ Zing/VnExpress)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Đội trưởng Lê Anh Quốc Việt của U19 Phú Yên bị tạm đình chỉ vì thi đấu không đúng khả năng mà không có lý do chính đáng; Vòng 3 V.League 2021 chỉ còn tổ chức 3 cặp đấu gồm Thanh Hóa gặp Nam Định, CLB Sài Gòn tiếp SLNA, và HAGL đối đầu Bình Định... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.
Nghi vấn tiêu cực ở trận đấu giữa U19 HAGL và Phú Yên
Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ký văn bản tạm đình chỉ Quốc Việt sau trận đấu giữa Phú Yên với HAGL ở vòng loại U19 Quốc gia 2021 trên sân Hàm Rồng vào ngày 28/1. VFF nhanh chóng vào cuộc và ra quyết định một ngày sau đó.
Trưởng ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành nói: "Tính chất các trận đấu của đội Phú Yên rất phức tạp, cầu thủ biểu hiện rõ ràng nên chúng tôi tiến hành tạm đình chỉ. VFF phải lập hội đồng chuyên môn để xem xét đúng quy trình".

Đội trưởng Lê Anh Quốc Việt (phải) của U19 Phú Yên. Ảnh: Minh Trần/HAGL.
Đội trưởng Lê Anh Quốc Việt (phải) của U19 Phú Yên. Ảnh: Minh Trần/HAGL.

Một quan chức VFF đánh giá những hiện tượng này thường xuyên xuất hiện ở giải trẻ. "Nếu có chứng cứ tiêu cực, chúng tôi sẽ chuyển sang cơ quan chức năng để điều tra làm rõ, hạn chế những thành phần xấu trong bóng đá trẻ", ông nói.

Cụ thể, theo báo cáo từ giám sát trận đấu, HLV đội Phú Yên thì đội trưởng Quốc Việt có nhiều tình huống không tranh chấp bóng, "thả" lộ liễu, chơi bóng không đúng năng lực. Điều đó thể hiện trong một số trận, không chỉ riêng trận thua U19 HAGL.

Ở trận đấu này, đội Phú Yên thua 0-5 trước các cầu thủ trẻ HAGL 1. Đặc biệt, trận đấu này không có một thẻ phạt nào. Một bàn thắng của HAGL 1 ghi trong hiệp đầu, bốn bàn còn lại được ghi trong hiệp thi đấu thứ hai. Quốc Việt sẽ không được thi đấu từ ngày 29/1. Hội đồng chuyên môn là các HLV, chuyên gia sẽ "mổ" băng ghi hình trận đấu.

Đội U19 Phú Yên tham dự vòng loại năm 2021 do HLV Nguyễn Hoàng Đông dẫn dắt. Đại diện trẻ của bóng đá Phú Yên đang xếp áp chót bảng D với 7 điểm, hơn U19 TP.HCM chưa có điểm nào. U19 HAGL 1 xếp thứ nhì với 18 điểm, thua đội dẫn đầu Quảng Nam 2 điểm sau 8 lượt trận.
Nhiều cặp đấu ở V.League bị hoãn do dịch
Trận đấu giữa CLB Hải Phòng - Hà Nội không thể diễn ra như lịch thi đấu dự kiến (ngày 30/1) trước những diễn biến mới của dịch Covid-19. Do Hải Phòng mới có thêm những ca nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng, đơn vị điều hành giải buộc phải ra quyết định phù hợp.
CLB Hà Nội cũng sớm hủy kế hoạch di chuyển đến Hải Phòng để chuẩn bị cho trận đấu vòng 3. Trước đó, VPF gửi văn bản thông báo hoãn trận Quảng Ninh - TP.HCM ngày 31/1. Một cặp đấu khác của vòng 3 không thể diễn ra đúng lịch là trận CLB Đà Nẵng - Hà Tĩnh.
Mới nhất,  đội chủ nhà Viettel cũng đề nghị hoãn trận đấu giữa hai đội vào ngày 31/1 và được CLB Bình Dương cũng như ban tổ chức giải ủng hộ.
Như vậy, vòng 3 V.League 2021 chỉ còn tổ chức ba cặp đấu gồm Thanh Hóa gặp Nam Định, CLB Sài Gòn tiếp SLNA, và HAGL đối đầu Bình Định. Trong đó, hai trận đấu trên sân Thanh Hóa và Thống Nhất không đón khán giả vào sân. Trận đấu trên sân Pleiku đang chờ quyết định từ giới chức địa phương.

CLB Hải Phòng chưa thể thi đấu với Hà Nội do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ảnh: Việt Hùng.
CLB Hải Phòng chưa thể thi đấu với Hà Nội do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ảnh: Việt Hùng.
Thời gian tổ chức các trận đấu bù sẽ được VPF cập nhật sau khi các cơ quan chức năng cho phép hoạt động thể thao diễn ra bình thường.  
Ronaldo bị điều tra vì nghi phá vỡ quy tắc cách ly
Theo Sky Sports, cảnh sát ở Valle D’Aosta (Italy) cho biết họ đang tiến hành điều tra để xác nhận liệu chuyến đi trượt tuyết của Cristiano Ronaldo và bạn gái Georgina Rodriguez có phá vỡ quy tắc cách ly hay không. Cảnh sát tại đây tiết lộ họ được báo cáo về sự có mặt của Ronaldo ở Courmayeur (Italy) thông qua một video được đăng tải lên mạng xã hội. Đoạn video này đã bị xóa đi ngay sau đó.

Ronaldo và bạn gái Georgina được cho là đã đính hôn nhưng chưa làm đám cưới. Ảnh: Getty Images.
Ronaldo và bạn gái Georgina được cho là đã đính hôn nhưng chưa làm đám cưới. Ảnh: Getty Images.

Football Italia tiết lộ Ronaldo đã dành 2 ngày ở bên bạn gái và các con tại Courmayeur, nơi anh tổ chức lễ sinh nhật cho cô vào năm ngoái, trong một khách sạn đã đóng cửa. Trước đó, cầu thủ này không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu ở trận thắng 4-0 của Juventus trước SPAL tại cúp Quốc gia hôm 28/1 (giờ Hà Nội).

Sun cho biết, nếu siêu sao người Bồ Đào Nha vi phạm quy định về di chuyển giữa các thành phố ở Italy, cụ thể là việc vượt qua ranh giới giữa Piedmont (Italy) và Valle D’Aosta, anh sẽ phải nộp phạt khoảng 400 euro.

Đây không phải lần đầu Ronaldo bị điều tra vì phá vỡ quy tắc cách ly khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Hồi tháng 10/2020, anh bị Bộ trưởng Thể thao Italy Vincenzo Spadafora chỉ trích nặng nề khi tự ý bay từ Bồ Đào Nha về Italy dù đang nhiễm virus corona.

Cựu tiền đạo Real Madrid vẫn là chân sút số một của Juventus mùa này dù chuẩn bị bước sang tuổi 36. Anh ra sân 21 trận trên mọi đấu trường, ghi 20 bàn và có 3 pha kiến tạo. Trong đó, CR7 có 15 pha lập công sau 15 trận tại Serie A. Tuy nhiên, đội chủ sân Allianz đang đối diện nguy cơ không thể bảo vệ chức vô địch vì phong độ ổn định của AC Milan và Inter Milan.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.