Nghĩa Đàn: Đại hội đại biểu các DTTS huyện lần thứ II

10/07/2014 15:55

(Baonghean.vn) - Ngày 9, 10/7, huyện Nghĩa Đàn tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện lần thứ II.

Tham dự có các đồng chí: Lô Xuân Vinh – Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh, Nguyễn Xuân Hải – Phó Giám đốc Sở tài chính tỉnh; Vi Văn Định – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện BTV Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các ban ngành cấp huyện, cùng 105 đại biểu đại diện cho đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

Quang cảnh Đại hội
Quang cảnh Đại hội

Tại đại hội, các đại biểu đã nghe đồng chí Nguyễn Văn Nghề - Trưởng phòng Dân tộc huyện báo cáo kết quả 5 năm thực hiện công tác dân tộc và chính sách dân tộc (2009-2013), phương hướng, mục tiêu nhiệm vụ công tác dân tộc đến năm 2020 của huyện.

Đồng chí Vi Văn Định - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Đại hội
Đồng chí Vi Văn Định - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Đại hội

Nghĩa Đàn là huyện miền núi, có 3 dân tộc anh em cùng sinh sống đó là Kinh, Thái, Thổ, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 30,17%. Các đồng bào sống xen kẽ ở hầu hết các xã, có tập trung ở một số xã như Nghĩa Mai, Nghĩa Thọ, Nghĩa Lợi… Mỗi dân tộc đều có những nét văn hóa, sắc thái riêng, góp phần tạo nên sự đa dạng, phong phú của nền văn hóa đậm đà bản sắc huyện Nghĩa Đàn. Những năm qua, với sự quan tâm chỉ đạo cấp ủy, chính quyền; sự giúp đỡ hướng dẫn của các ban ngành cấp tỉnh và Trung ương, sự nỗ lực phấn đấu, chung tay của toàn đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc, huyện Nghĩa Đàn đã đạt được những thành tựu đáng khích lệ trên các mặt. Đời sống các người dân từng bước được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm, tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội cơ bản được giữ vững. Bà con nới chung, bà con dân tộc thiểu số nói riêng luôn tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, tích cực thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh mà Nghị quyết đại hội Đảng các cấp đề ra.

Tiết mục tham gia đêm văn nghệ
Văn nghệ chào mừng Đại hội

Đại hội đã nghe các đơn vị tham luận về phát triển kinh tế, giữ gìn trật tự, phong trào hiếu học, đoàn kết trong cộng đồng dân tộc thiểu số, từ đó đánh giá và có những bước đi phù hợp trong giai đoạn tiếp theo.

Dịp này, UBND huyện cũng đã trao thưởng cho 6 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua, cử 17 đại biểu là những điển hình tiêu biểu trên các lĩnh vực đi dự Đại hội đại biểu các DTTS ở tỉnh trong thời gian tới.

Trước đó, vào đêm 9/7, huyện cũng đã tổ chức chương trình Giao lưu văn nghệ chào mừng đại hội. Đêm diễn đã cho người xem được thưởng thức những nét đặc sắc của văn hóa dân tộc thiểu số của huyện như múa sạp, múa xòe, cồng chiêng, tạo được sự đoàn kết gắn bó giữa các dân tộc trên địa bàn.

Thái Trường

Nghĩa Đàn: Đại hội đại biểu các DTTS huyện lần thứ II
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO