Nghĩa Đàn: Khẩn trương truy vết, cách ly 72 người liên quan ca mắc COVID-19 đầu tiên

(Baonghean.vn) - Trưa 25/6, ông Lê Thái Hùng - Phó Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Nghĩa Đàn cho biết, đang khẩn trương truy vết, cách ly những người có tiếp xúc với bệnh nhân P.T.T (nữ, SN 1965) ở xóm Tân Thành, xã Nghĩa Hiếu, huyện Nghĩa Đàn.

Sáng nay (25/6), lực lượng chức năng huyện Nghĩa Đàn đã tiến hành cách ly khẩn cấp 72 người  ở các xã Nghĩa Hiếu, Nghĩa Lộc, Nghĩa Trung, Nghĩa Thành, Nghĩa Hưng và Nghĩa Sơn… liên quan đến ca bệnh là P.T.T (nữ, SN 1965) ở xóm Tân Thành, xã Nghĩa Hiếu, huyện Nghĩa Đàn. Hiện nay, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Nghĩa Đàn cũng đã truy vết được 139 trường hợp F2.

Người dân đi qua đều được đo thân nhiệt. Ảnh: Minh Thái
Người dân đi qua đều được đo thân nhiệt. Ảnh: Minh Thái

Chị P.T.T được xét nghiệm RT-PCR hai lần âm tính. Ngày 24/6, tiếp tục xét nghiệm RT-PCR lại lần 3 cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Chị P. là chị gái ruột của anh P.S.K, là trường hợp F0 ở xóm Liên Xuân, xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp, có lên chơi với em trai.

Các điểm liên quan đến bệnh nhận đều được cắt cử trực. Ảnh: Minh Thái
Các điểm liên quan đến bệnh nhận đều được cắt cử trực. Ảnh: Minh Thái

Sau khi nhận được thông báo, anh P.S.K dương tính với SARS-CoV-2, huyện đã chỉ đạo khẩn cấp và đưa chị P.T.T đi cách ly từ ngày 18/6.

Hôm qua (24/6), chị này sốt cao và đưa đến Bênh viện Khu vực Tây Bắc. Sau khi xét nghiệm 2 lần âm tính,  mẫu xét nghiệm của chị P.T.T được CDC Nghệ An làm lại cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2”.

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.