Nghiện vợ, nhận đón con, rửa bát, hoàn hảo như Bill Gates vì sao Melinda vẫn đệ đơn ly hôn?

Khi vợ chồng tỷ phú Bill Gates tuyên bố đệ đơn ly hôn, nhiều người đã rất bàng hoàng, một người hoàn hảo và "nghiện vợ" như Bill, tại sau vẫn có ngày không cứu vãn được hôn nhân của họ?


Người chồng nghiện vợ, nhận đón con, rửa bát, hoàn hảo như Bill Gates vì sao Melinda vẫn đệ đơn ly hôn? - Ảnh 1.

Mối quan hệ kéo dài hàng thập kỷ của Bill và Melinda Gates bắt đầu từ niềm đam mê chung dành cho các trò chơi xếp hình, giải quyết vấn đề và Toán học - tuy nhiên, có vẻ như câu đố về cách cứu vãn cuộc hôn nhân 27 năm của họ là một câu đố mà cả hai đều không giải được.

Cặp đôi kết hôn vào năm 1994 sau 7 năm lần đầu tiên gặp nhau. Vào tối thứ Hai thông báo rằng họ sẽ ly hôn sau hơn hai thập kỷ chung sống. Trong một tuyên bố chung đăng trên Twitter rằng, họ tiết lộ không còn tin rằng họ có thể phát triển cùng nhau... trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời họ. 

Trong tuyên bố công khai của mình, cả Bill Gates và Melinda Gates lưu ý rằng họ đã thực hiện "rất nhiều việc trong mối quan hệ của mình" - trong thời gian đó họ đã chào đón 3 đứa con cùng nhau, thành lập quỹ từ thiện và tích lũy được khối tài sản chung trị giá 130 tỷ đô la, phần lớn thông qua công ty công nghệ Microsoft của ông.

Chính công ty đó đã đưa hai người đến với nhau ngay từ đầu, sau khi Melinda được thuê làm giám đốc sản phẩm vào năm 1987. Bà cũng là người phụ nữ duy nhất được chọn từ đợt tuyển sinh đầu tiên của công ty là sinh viên tốt nghiệp MBA.

Mối tình lãng mạn của cặp đôi bắt đầu sau khi họ ngồi cạnh nhau trong một bữa tối công việc ở thành phố New York. Theo Melinda, họ đã "nói chuyện trong bữa tối hôm đó" và cô ấy có thể "cảm thấy anh ấy quan tâm", và vài ngày sau khi họ tình cờ gặp nhau ở bãi đậu xe của công ty, anh ấy đã rủ cô ấy đi chơi - mặc dù lời đề nghị ban đầu của anh ấy không đúng như  "theo tiêu chuẩn của cô ấy".

"Anh ấy bắt đầu một cuộc trò chuyện và hẹn tôi đi chơi trong 2 tuần kể từ thứ Sáu", cô tiết lộ trong cuốn sách năm 2019 của mình mang tên Khoảnh khắc của sự thăng hoa: Cách trao quyền cho phụ nữ thay đổi thế giới.

"Tôi cười và nói: "Điều đó không đủ tự nhiên đối với tôi. Hãy rủ tôi đi chơi gần ngày hẹn hơn và đưa cho anh ấy số của tôi".

Không chịu nản lòng trước lời từ chối ban đầu của cô, Bill gọi điện cho Melinda 2 giờ sau đó và đề nghị cô đi chơi cùng anh vào buổi tối hôm đó, hỏi đùa rằng liệu một cuộc hẹn ngắn ngủi như vậy có "đủ tự nhiên đối với cô" hay không.

Melinda nhớ lại cặp đôi đã gắn bó với nhau như thế nào vì tình yêu chung "xếp hình" và bản tính cạnh tranh của họ: "Chúng tôi thấy mình có nhiều điểm chung. Cả hai chúng tôi đều thích câu đố và chúng tôi đều thích cạnh tranh. Vì vậy, chúng tôi đã có các cuộc thi giải đố và chơi các trò chơi toán học. Tôi nghĩ anh ta bị hấp dẫn khi tôi đánh bại anh trong một trò chơi toán học và giành chiến thắng trong lần đầu tiên chúng tôi chơi Clue, trò chơi trên bàn mà bạn tìm ra kẻ đã giết người trong căn phòng nào với vũ khí gì. Anh ấy thúc giục tôi đọc The Great Gatsby, cuốn tiểu thuyết yêu thích của anh ấy, và tôi đã đọc hai lần.

"Có lẽ đó là khi anh ấy biết mình đã gặp trận đấu của mình. Anh ấy sẽ nói rằng trận đấu lãng mạn của anh ấy. Khi chúng tôi đính hôn, có người hỏi Bill: "Melinda khiến anh cảm thấy thế nào?" và anh ấy trả lời: "Thật tuyệt vời, cô ấy khiến tôi cảm thấy muốn kết hôn".

Tuy nhiên, lời đề nghị của Bill không phải là một quyết định mà anh ấy xem nhẹ - thực tế là hoàn toàn ngược lại.

Trong một bộ phim tài liệu Netflix năm 2019 về người sáng lập Microsoft, Inside Bill's Brain, cặp đôi tiết lộ rằng họ không hoàn toàn nghiêm túc về chuyện tình cảm của mình trong vài tháng đầu tiên; Melinda thực sự đã hẹn hò với một số người khác trong những ngày đầu của mối quan hệ của họ, trong khi "người phụ nữ khác" trong cuộc đời Bill là công ty máy tính yêu quý của anh ấy.

Bill nói: "Cô ấy đã có những người bạn trai khác, còn tôi thì có Microsoft. "Chúng tôi đã nói, "Này, chúng ta không thực sự nghiêm túc với nhau phải không? Chúng ta sẽ không đòi hỏi thời gian của nhau".

Melinda đồng ý: "Tôi là người mới đến Microsoft, có rất nhiều người đàn ông ở đó và... tôi vẫn đang quan sát xung quanh".

Gia đình tỷ phú Bill Gates.
Gia đình tỷ phú Bill Gates.

Cả hai thừa nhận rằng họ có phần ngạc nhiên khi nhận ra rằng họ đã yêu nhau, tuy nhiên chính trong khoảnh khắc họ thổ lộ tình cảm đó với nhau, họ biết rằng mình phải đưa ra quyết định liệu mối quan hệ của họ có dẫn đến hôn nhân hay nên kết thúc.

Đối với Bill, vấn đề không phải là anh ấy có muốn ở bên Melinda hay không, mà là câu hỏi liệu anh ấy có thực sự có khả năng trở thành một người chồng hay không, trong khi vẫn tập trung vào việc xây dựng đế chế công nghệ của mình.

"Anh ấy muốn kết hôn, nhưng anh ấy không biết liệu anh ấy có thể thực sự cam kết và vẫn điều hành Microsoft hay không", Melinda giải thích trong bộ phim tài liệu Netflix. "Anh ấy phải đưa ra quyết định...".

Nhắc lại những kỹ năng giải quyết vấn đề mà lần đầu tiên quan tâm đến Melinda, Bill quyết định theo đuổi giải pháp hợp lý nhất cho câu hỏi đó - bằng cách hoàn thành danh sách ưu và nhược điểm, đưa ra tất cả các khía cạnh tiêu cực và tích cực của một cuộc hôn nhân tiềm năng trên bảng trắng trong phòng ngủ của Bill, mà Melinda thực sự bắt gặp Bill đang điền vào.

Mặc dù cả hai đều không tiết lộ chi tiết cụ thể chính xác về danh sách của Bill, nhưng có vẻ như ưu hơn nhược điểm và họ đã đính hôn ngay sau đó - mặc dù họ không thực sự kết hôn cho đến vài năm sau, trong một buổi lễ tuyệt đẹp được tổ chức ở Lanai, Hawaii.

Ngay cả trong lễ cưới, khía cạnh logic của Bill đã tiếp tục, Melinda nhớ lại trên Instagram khi đánh dấu kỷ niệm 25 năm của họ về việc anh ấy đã "thực hiện một số phép toán nhanh chóng đáng kinh ngạc để tính toán" họ nên cắt chiếc bánh như thế nào để tất cả các khách mời của họ có một miếng bánh cùng kích thước.

Chưa đầy 2 năm sau đám cưới của họ, Melinda phát hiện ra cô đang mang thai đứa con đầu lòng của họ - con gái Jennifer, hiện 25 tuổi - và cô thấy mình phải đối mặt với một câu hỏi tương tự mà chồng cô đã trả lời với danh sách ưu và nhược điểm của anh ấy: cô ấy có thể, và sẽ cô ấy muốn cân bằng sự nghiệp của mình tại Microsoft với vai trò của một người mẹ.

Vào thời điểm đó, Melinda nói rằng Microsoft là một phần quan trọng trong cuộc sống chung của hai vợ chồng - đến nỗi cô ấy thực sự cân nhắc việc không nói với chồng về việc họ mang thai cho đến những ngày sau khi cô ấy phát hiện ra chuyện này, bởi vì họ sắp dành cho một kỳ nghỉ hiếm hoi, và Melinda muốn Bill có thể thư giãn.

Năm 1995, sau khi tôi và Bill kết hôn gần 2 năm và chuẩn bị đi du lịch Trung Quốc, tôi phát hiện ra mình có thai", cô viết trong cuốn sách của mình. "Chuyến đi Trung Quốc này là một thỏa thuận lớn đối với chúng tôi. Bill hiếm khi nghỉ việc ở Microsoft, và chúng tôi cũng đi với các cặp đôi khác. Tôi không muốn làm rối tung chuyến đi, vì vậy tôi đã cân nhắc việc không nói với Bill rằng tôi đang mang thai cho đến khi chúng tôi quay lại. Trong một ngày rưỡi, tôi nghĩ, tôi sẽ chỉ giữ kín chuyện này. Sau đó, tôi nhận ra: "Không, tôi phải nói với anh ấy vì nếu có chuyện gì xảy ra thì sao? Và về cơ bản, tôi phải nói với anh ấy vì đó cũng là con của anh ấy. Và rồi, khi tôi ngồi xuống nói chuyện với Bill với em bé vào một buổi sáng trước khi đi làm, anh ấy có hai phản ứng. Anh ấy rất xúc động về đứa bé, và sau đó anh ấy nói: "Em coi như không nói với anh à? Em đang đùa à?".

Melinda còn gây sốc cho chồng khi cô tuyên bố rằng cô sẽ không tiếp tục làm việc sau khi sinh con - một quyết định mà cô nói đã khiến Bill kinh hoàng.

"Anh ấy đã bị choáng", cô nhớ lại và tiết lộ rằng anh ấy chỉ trả lời đơn giản: "Ý của em là, em sẽ không quay trở lại ư?".

  • Nghiện vợ, nhận đón con, rửa bát, hoàn hảo như Bill Gates vì sao Melinda vẫn đệ đơn ly hôn? ảnh 3

"Và tôi nói: "Chúng tôi đủ may mắn để không cần thu nhập của tôi. Vì vậy, đây là về cách chúng tôi muốn xây dựng một gia đình. những giờ tôi cần để hoàn thành tốt công việc và nuôi dạy gia đình cùng một lúc".

Trong thập kỷ tiếp theo, cặp vợ chồng này chào đón thêm 2 đứa con; con trai của họ Rory, hiện 21 tuổi, tiếp theo là cô con gái thứ hai Phoebe, hiện 18 tuổi.

Mặc dù Melinda không trở lại làm việc tại Microsoft, nhưng cặp đôi đã cùng nhau phát triển chuyên nghiệp trở lại vào năm 2000, khi họ thành lập tổ chức phi lợi nhuận của mình, Quỹ Bill & Melinda Gates, hiện được cho là quỹ tư nhân lớn nhất trong thế giới.

Trọng tâm của quỹ là cải thiện chăm sóc sức khỏe, tăng cường giáo dục và giải quyết tình trạng nghèo đói trên toàn cầu. Khi tổ chức phi lợi nhuận được thành lập, Bill từ chức Giám đốc điều hành của Microsoft và chuyển sang vai trò giám đốc, từ bỏ quyền kiểm soát hoạt động hàng ngày để có thể tập trung nhiều năng lượng hơn vào hoạt động từ thiện của hai vợ chồng.

Nhưng trong khi mối quan hệ có vẻ bình dị trên bề mặt - lịch sự với những ngôi nhà rộng rãi của cặp đôi, những kỳ nghỉ xa hoa và nhiều nỗ lực từ thiện công khai - đằng sau hậu trường, Melinda thừa nhận rằng họ đã phải làm việc cực kỳ chăm chỉ để cuộc hôn nhân của họ ổn định và đảm bảo rằng sự giàu có xa hoa của họ không ảnh hưởng tiêu cực đến con cái của họ.

Ngay sau khi sinh Jennifer, Melinda nói rằng cô cảm thấy vô cùng "đơn độc" vì chồng cô đã dành quá nhiều thời gian cho công việc, để cô tự mình đảm đương phần lớn nhiệm vụ nuôi dạy con cái và cô thừa nhận cô đã đặt câu hỏi liệu anh ấy có thực sự không chú trọng tình phụ tử.

"Lần đầu tiên chúng tôi có Jenn, tôi cảm thấy rất cô đơn trong cuộc hôn nhân của mình", cô giải thích trong cuốn sách của mình. "Bill là Giám đốc điều hành của Microsoft vào thời điểm đó. Anh ấy đã quá bận rộn; mọi người đều muốn có anh ấy, và tôi đã nghĩ, "Được rồi, trên lý thuyết có lẽ anh ấy muốn có con, nhưng thực tế thì không".

Tuy nhiên, trong những năm qua, cặp đôi đã làm việc cùng nhau để tạo ra các vai trò "bình đẳng" - và biến cuộc hôn nhân của họ thành "quan hệ đối tác", chứng kiến cả hai cùng đảm nhận công việc chăm sóc con cái, bao gồm cả việc Bill đề nghị đưa con gái Jennifer của họ đến trường vài ngày một tuần, bởi vì điều đó có nghĩa là dành hơn hai giờ trên xe mỗi ngày. Bill cũng nhận rửa bát thay vợ, mỗi khi họ có cơ hội dùng bữa cùng nhau tại nhà.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2019 với The Sunday Times, bà mẹ 3 con thú nhận rằng đã có những ngày trong cuộc hôn nhân của cô ấy khi cô ấy đặt câu hỏi liệu cặp đôi có thể tiếp tục đi hay không - tuy nhiên cô ấy nói rằng họ đã làm việc ở đó và cuối cùng đã đến được nơi mà họ "có thể cười về hầu hết mọi thứ".

Cả Bill và Melinda đều đã cố gắng hết sức để đảm bảo rằng các con của họ sẽ được nuôi dạy bình thường nhất có thể, với sự giàu có đáng kinh ngạc của gia đình - và cả ba đều đăng ký đi học dưới tên thời con gái của mẹ chúng để không gây chú ý đến xuất thân.

Người sáng lập Microsoft tiết lộ vào năm 2017 rằng ông đã cấm các con của mình sử dụng điện thoại thông minh cho đến khi chúng 14 tuổi, một quyết định khiến 3 đứa con của ông rất khó chịu.

Ông giải thích: "Chúng tôi không có điện thoại di động trên bàn khi dùng bữa, chúng tôi đã không đưa cho con mình điện thoại di động cho đến khi chúng 14 tuổi và chúng phàn nàn rằng những đứa trẻ khác đã được sử dụng điện thoại di động sớm hơn.

Bill cũng đã nhiều lần nói rằng ông sẽ không chia cho các con những phần lớn tài sản của mình làm tài sản thừa kế, thay vào đó giới hạn chúng ở mức 10 triệu đô la mỗi người - một phần tương đối nhỏ trong số tài sản 130 tỷ đô la của ông. Phần lớn số tiền của hai vợ chồng sẽ được dùng để làm từ thiện; cả hai đều là một phần của The Giving Pledge, một tập hợp của một số người giàu nhất thế giới, những người đã thề dành ít nhất một nửa tài sản của mình cho tổ chức từ thiện.

Nhưng sự nuôi dạy của con cái họ không hề khiêm tốn; gia đình sở hữu nhiều bất động sản trên khắp nước Mỹ, bao gồm cả trụ sở chính có một không hai của họ ở Washington, khu phức hợp trị giá 125 triệu đô la có tên Xanadu 2.0.

tin mới