Ngỡ ngàng lợi ích từ chơi cầu lông

Bạn lên kế hoạch rèn luyện sức khỏe đều đặn nhưng không thể thực hiện? Việc dậy sớm tập yoga hay đến phòng tập mỗi ngày là quá nhiều với bạn? Tại sao bạn không thử chơi cầu lông? 


Đốt cháy calorieTrước khi bắt đầu, hãy xem những lợi ích cho sức khỏe mà môn thể thao này mang lại, theo báo Hindustan Times.

Là môn thể thao dùng vợt có tốc độ nhanh nhất thế giới, cầu lông đòi hỏi rất nhiều nỗ lực ở bạn. Và dù bạn không thể nhanh nhạy như một nhà vô địch thế giới chính hiệu, một trận cầu lông vẫn khiến bạn phải di chuyển và nhịp tim tăng lên. Ngay cả một buổi tập với mức căng vừa phải có thể giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch, chẳng hạn như đau tim và đột quỵ, cũng như giảm rủi ro bị béo phì và mắc bệnh tiểu đường.

Giảm rủi ro tử vong

Nếu bạn muốn đẩy lùi cái chết càng lâu càng tốt, hãy chơi các môn thể thao dùng vợt như cầu lông hoặc tennis. Đây là kết quả rút ra từ cuộc nghiên cứu trên 80.000 người Anh được công bố hồi năm ngoái. Cụ thể, theo các chuyên gia, rủi ro tử vong giảm đi 47% ở những đối tượng thường xuyên cầm vợt để rèn luyện sức khỏe, so với những người không tập thể dục.

Tăng cường sức khỏe mắt

Một cuộc nghiên cứu được công bố ở Nga hồi năm 2013 cho thấy chơi cầu lông có thể giúp tăng cường sức khỏe mắt. Các chuyên gia ghi nhận nhiều trẻ đã ngừng đeo kính chỉ trong 2 tháng sau khi tham dự các buổi học cầu lông đặc biệt 3 lần mỗi tuần. Cũng theo các nhà nghiên cứu Nga, môn thể thao này cũng có lợi cho những người trưởng thành dành nhiều thời gian làm việc với màn hình máy tính, và giúp củng cố cơ mắt.

Tận hưởng không khí mát mẻ

Thật tuyệt vời khi chơi cầu lông ngoài trời vào mùa hè. Việc ra ngoài và hấp thu một lượng vitamin D nhất định còn mang lại những lợi ích cho sức khỏe khác, bao gồm cải thiện sức khỏe tâm thần, giảm rủi ro bị chứng đa xơ cứng, bệnh tim mạch, hen suyễn và tự kỷ nhờ tăng cường mức vitamin D. Nhớ xức kem chống nắng và tìm bóng râm khi cần để tránh rủi ro bị rám nắng và có thể là ung thư da.

Thư giãn và giao tiếp

Một trận cầu lông với bạn được xem là cách tăng cường kết nối và giao lưu xã hội hiệu quả, vốn đem lại nhiều lợi ích sức khỏe bên cạnh những niềm vui. Việc dành thời gian ở bên bạn bè có thể giúp đẩy lùi sự cô đơn, trầm cảm, tình trạng sa sút trí tuệ, giảm rủi ro chết sớm và đánh tan stress.

Theo TNO

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.