Ngoại binh tỏa sáng, SLNA bước một chân vào chung kết Cup Quốc gia

(Baonghean.vn) - Thi đấu lấn lướt trước đối thủ, những nỗ lực của SLNA được đền đáp với chiến thắng thuyết phục 4–1 và gần như nắm chắc trong tay tấm vé vào chơi trận chung kết Cúp Quốc gia 2017.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

SLNA: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Văn Khánh, Sỹ Nam, Mạnh Hùng, Khắc Ngọc, Phi Sơn, Ngọc Toàn, Olaha, Văn Đức, Kovacevic.

Quảng Nam: Văn Cường, Văn Học, Thiago, Thanh Trung, Văn Phong, Thanh Hưng, Đình Thắng, Huy Hùng, Ngọc Nguyên, Claudecir, Đại Dương.

Bàn thắng: Ngọc Hải (30'), Kovacevic (49'), Olaha (55'), Đinh Thanh Trung (72'), Kovacevic (83')

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính , các cầu thủ chủ nhà đã dồn sang bên phía sân Quảng Nam. Với sự cơ động của Phi Sơn, Olaha cùng sự trở lại của nhạc trưởng Khắc Ngọc ở tuyến giữa, SLNA là đội có thế trận nhỉnh hơn đối thủ. Như thường lệ, Phi Sơn vẫn là cầu thủ chơi nổi bật nhất trên sân. Những pha đi bóng lắt léo, tốc độ của “Ronaldo xứ Nghệ” đã không ít lần khiến hàng phòng ngự Quảng Nam chao đảo.

Dù có thế trận nhỉnh hơn đối thủ, nhưng cũng phải tới phút 22 đội chủ nhà mới có cơ hội ngon ăn đầu tiên. Nhận bóng từ cú đánh gót tinh tế của Phi Sơn, ngoại binh Olaha sau một nhịp dẫn bóng đã tung ra cú nã đại bác ở khoảng cách khoảng 20m, bóng khẽ chạm tay thủ môn Văn Cường và dội vào cột dọc khung thành Quảng Nam văng ra trong sự tiếc nuối của số ít khán giả có mặt trên sân Vinh.

Ngoai binh Danko Kovacevic (phải) có một trận đấu xuất sắc. Ảnh: Trung Kiên
Ngoai binh Danko Kovacevic (phải) có một trận đấu xuất sắc. Ảnh: Trung Kiên

Vận đen của Olaha với mảnh lưới đối thủ vẫn chưa dừng lại ở đó. Phút 30, sau cú đá phạt góc của Phi Sơn, Olaha đã bật cao đánh đầu đưa bóng tìm tới xà ngang, rất may trung vệ Quế Ngọc Hải đã có mặt kịp thời đệm bóng vào lưới trống, mở tỉ số cho đội nhà. Ở pha bóng này, thêm một lần nữa ngoại binh Olaha cho thấy vì sao anh là cầu thủ đen đủi nhất của SLNA trong mùa giải năm nay.

Bên kia sân, Quảng Nam cũng có không ít lần tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà. Với sự chắc chắn của bộ đôi trung vệ Quế Ngọc Hải – Văn Khánh, và đặc biệt là sự xuất sắc của thủ thành Nguyên Mạnh, đã khiến những cơ hội ngon ăn của đội bóng xứ Quảng trôi qua trong sự tiếc nuối.

Hiệp 1 kết thúc với lợi thế dẫn bàn của SLNA cùng thế trận nhỉnh hơn thuộc về thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng.

Tiền đạo Olaha ăn mừng bàn thắng vào lưới Quảng Nam ở phút 55. Ảnh: Trung Kiên
Tiền đạo Olaha ăn mừng bàn thắng vào lưới Quảng Nam ở phút 55. Ảnh: Trung Kiên

Bước vào hiệp đấu thứ 2, HLV Hoàng Văn Phúc của Quảng Nam đã quyết định chơi canh bạc tất tay khi chỉ đạo các học trò của mình dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Chính lối chơi này đã khiến đội chủ sân Tam Kỳ phải trả giá bằng những bàn thua liên tiếp. Phút 49, sau pha xử lý bóng tinh tế, ngoại binh Kovacevic đã tung ra cú sút căng như kẻ chỉ hạ gục thủ thành Văn Cường. Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo người Montenegro cho SLNA sau quãng thời gian gây thất vọng.

Phút 55, những nỗ lực không biết mệt mỏi của Olaha cuối cùng cũng được đền đáp. Từ pha kiến tạo của Phi Sơn, cầu thủ mang áo số 69 đã hạ gục thủ thành Văn Cường với một pha dứt điểm chính xác ở cự li gần trong thế trống trải.

Các ngoại binh tỏa sáng đã mang lại một chiến thắng mãn nhãn của SLNA dành tặng người hâm mộ. Ảnh: Trung Kiên
Các ngoại binh tỏa sáng đã mang lại một chiến thắng mãn nhãn của SLNA dành tặng người hâm mộ. Ảnh: Trung Kiên

Có được 3 bàn dẫn trước, các cầu thủ SLNA đã bộc lộ rõ sự chủ quan. Kết quả, đội khách Quảng Nam có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1–3 nhờ pha lập công của Đinh Thanh Trung trên chấm phạt đền, ở phút 73. Niềm hy vọng của đội khách Quảng Nam chính thức chấm dứt ở phút 83 sau bàn thắng của tân binh Kovacevic.

Những phút còn lại, đội chủ sân Vinh giảm nhịp độ trận đấu để bảo toàn lợi thế, trong khi Quảng Nam cũng tỏ ra chấp nhận kết quả thua. Thắng đậm đà 4-1, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã tiến gần hơn đến trận chung kết, dù phía trước vẫn còn trận đấu lượt về trên sân Tam Kỳ.  

HLV Nguyễn Đức Thắng: "Nói sợ vô địch là động chạm tới danh dự nghề nghiệp của tôi"

Nói về nghi vấn của người hâm mộ về quyết tâm vô địch Cup Quốc gia, HLV trưởng SLNA cho biết: "Câu hỏi của người hâm mộ là không khó hiểu, nhưng tôi cảm thấy lạ vì điều đó. Nếu không có quyết tâm thì chúng tôi đã không thể vào đến vòng bán kết như hôm nay. Tôi luôn muốn những mục tiêu cao nhất và cũng có danh dự nhưng lực lượng của đội bóng như vậy chúng tôi chỉ đi từng bước chân một. Tôi chỉ mong đến trận đấu cuối cùng và khi cầu thủ của tôi đã chơi hết mình rồi thì đó là điều quan trọng nhất.

Chúng tôi không bao giờ sợ vô địch hay sợ tốn tiền, kể cả V.League nhưng vấn đề nằm ở lực lượng và tiềm lực. Nếu đá AFC tôi nghĩ vấn đề then chốt là ở lực lượng, nếu đại diện cho Việt Nam mà chỉ có thể đá đội hình dự bị thì mất đi hình ảnh bóng đá Việt Nam. Còn về mặt kinh phí, tôi khẳng định nhà tài trợ SLNA là NH Bắc Á luôn ủng hộ chúng tôi."


Nhóm PV 

tin mới

Những cuộc đối đầu quyết định kết quả cặp đấu Sông Lam Nghệ An gặp Thép Xanh Nam Định

Những cuộc đối đầu quyết định kết quả cặp đấu Sông Lam Nghệ An gặp Thép Xanh Nam Định

(Baonghean.vn) - Phải đối đầu với một đội bóng nhiều sao như Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định sẽ là một thử thách lớn của thầy trò huấn luyện viên Phan Như Thuật. Và để có được một kết quả tốt thì các cầu thủ Sông Lam Nghệ An sẽ phải cố gắng hết sức để có thể vô hiệu hóa được những ngôi sao đó.