Quốc tế

Ngoại trưởng Lavrov cảnh báo hậu quả việc phản đối đàm phán Nga-Ukraine

Mỹ Nga 01/09/2024 09:15

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov kêu gọi những người phản đối đàm phán giữa Moskva và Kiev sẽ hiểu về hậu quả của nó, và mọi chuyện sẽ khó khăn hơn.

capture.png
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: RIA Novosti

Trả lời phỏng vấn đài RT về bộ phim tài liệu “Những cây cầu về phương Đông”, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, những người phản đối đàm phán giữa Nga và Ukraine phải hiểu hậu quả của cách tiếp cận như vậy.

“Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề cập đến chủ đề có thể đàm phán cách đây một năm rưỡi. Tổng thống nói rằng, chúng tôi không phản đối điều đó. Những người phản đối phải hiểu rằng, họ càng trì hoãn thì đàm phán sẽ càng khó khăn” – Ngoại trưởng Nga cho biết.

Ông Lavrov lưu ý rằng, trong các cuộc đàm phán ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), diễn ra ngay sau khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Nga, rất dễ dàng đi đến thỏa thuận, nhưng Ukraine không muốn điều này.

Nga nhiều lần bày tỏ sẵn sàng đàm phán nhưng Ukraine đến nay vẫn chưa dỡ bỏ lệnh cấm hòa đàm ở cấp lập pháp.

Vào tháng 6/2024, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa ra các sáng kiến ​​nhằm giải quyết hòa bình cuộc xung đột ở Ukraine: Moskva sẽ ngừng bắn ngay lập tức và tuyên bố sẵn sàng đàm phán sau khi quân Ukraine rút khỏi lãnh thổ các khu vực mới sáp nhập vào Nga.

Ngoài ra, Kiev phải tuyên bố từ bỏ ý định gia nhập NATO và thực hiện phi quân sự hóa, cũng như chấp nhận quy chế trung lập, không liên kết và không có hạt nhân. Nhà lãnh đạo Nga cũng đề cập đến việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với nước này.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Ngoại trưởng Lavrov cảnh báo hậu quả việc phản đối đàm phán Nga-Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO