Quốc tế

Ngoại trưởng Nga Lavrov bình luận vụ tên lửa Mỹ tấn công vào Sevastopol

Mỹ Nga 08/07/2024 09:12

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, tên lửa của Lực lượng Vũ trang Ukraine sẽ không thể bay tới Sevastopol, nếu không có sự tham gia trực tiếp của Mỹ.

lavrov.png
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: RIA Novosti

Theo RIA Novosti, trong cuộc phỏng vấn cho chương trình “Moscow – Putin” được phát sóng ngày 7/7, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, tên lửa của Lực lượng Vũ trang Ukraine sẽ không thể bay tới Sevastopol, nếu không có sự tham gia trực tiếp của Mỹ trong hướng dẫn chỉ đường tới Sevastopol và các khu vực khác của Nga từ Kiev.

“Nếu không có sự tham gia trực tiếp của Mỹ trong việc xác định và nhắm mục tiêu, chuẩn bị dữ liệu từ vệ tinh, những tên lửa của Ukraine sẽ không bay đi đâu cả. Về phản ứng của chúng tôi, như Tổng thống đã nói rằng, chúng tôi sẽ đáp trả và tôi tin chắc về điều đó. Tương lai gần bạn sẽ được chứng kiến” - Ngoại trưởng Lavrov nói trong chương trình.

Ngoại trưởng Nga lưu ý rằng, NATO và Mỹ tiếp tục khẳng định họ không tham gia vào cuộc xung đột với Nga. “Đây là một bộ mặt tồi tệ trước một trận đấu tồi tệ và họ hiểu rất rõ điều này”, Ngoại trưởng Lavrov nhấn mạnh.

Ở một diễn biến khác, doanh nhân và chủ sở hữu cũ của công ty lưu trữ tập tin lớn nhất Megaupload, Kim Dotcom cho biết, cần phải ngừng cung cấp các hệ thống tên lửa phòng không Patriot cho Lực lượng Vũ trang Ukraine vì chúng tỏ ra không có khả năng phòng thủ trước tên lửa siêu thanh của Nga.

Ông Kim Dotcom cho biết: “Hai tỷ đô la tiền thuế của người dân Mỹ đã biến mất trong một cuộc tấn công. Các hệ thống Patriot của Mỹ là mục tiêu ưu tiên của quân đội Nga và không có khả năng phòng thủ trước tên lửa siêu thanh”.

Theo ông Dotcom, có chưa đến 100 hệ thống Patriot ở Liên minh châu Âu. “Có lẽ hãy ngừng ném hàng tỷ USD vào lỗ đen?”, doanh nhân Dotcom đặt câu hỏi.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga đã báo cáo về việc phi hành đoàn tên lửa Iskander phá hủy 2 bệ phóng của hệ thống tên lửa phòng không Patriot ở khu vực Odessa.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
Ngoại trưởng Nga Lavrov bình luận vụ tên lửa Mỹ tấn công vào Sevastopol
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO