“Ngộp thở” với những đường làng ven biển ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chật hẹp, lầy lội, xuống cấp... là những hiện trạng chủ yếu của các tuyến đường làng tại các xã bãi ngang, ven biển Nghệ An khiến giao thông đi lại khó khăn, cuộc sống người dân vất vả.
Các xã bãi ngang Nghệ An có đặc điểm chung là đường sá chật chội, quỹ đất eo hẹp trong khi mật độ dân số cao khiến nhà cửa xây dựng chen chúc nhau như phố, ảnh hưởng đến giao thông, quy hoạch. Trong ảnh: Con đường tại xóm Chùa 1, xã Nghi Thiết (Nghi Lộc) chỉ rộng khoảng 1 mét. Ảnh: Quang An
Các xã bãi ngang Nghệ An có đặc điểm chung là đường sá chật chội, quỹ đất eo hẹp trong khi mật độ dân số cao khiến nhà cửa xây dựng chen chúc nhau như phố, ảnh hưởng đến giao thông, quy hoạch. Trong ảnh: Con đường tại xóm Chùa 1, xã Nghi Thiết (Nghi Lộc) chỉ rộng khoảng 1 mét. Ảnh: Quang An
Những con đường tại xã bãi ngang Nghi Thiết, giao thông đi lại vô cùng khó khăn, thậm chí có những đoạn chỉ đủ lọt một chiếc xe máy. Chị Nguyễn Thị Mai, người dân xóm Chùa 1 thở dài: "Hàng chục năm qua chúng tôi đều phải đi những con đường chật hẹp thế này...". Ảnh: Quang An
Những con đường tại xã bãi ngang Nghi Thiết, giao thông đi lại vô cùng khó khăn, thậm chí có những đoạn chỉ đủ lọt một chiếc xe máy. Chị Nguyễn Thị Mai, người dân xóm Chùa 1 thở dài: "Hàng chục năm qua chúng tôi đều phải đi những con đường chật hẹp thế này...". Ảnh: Quang An
 
Tại một ngã 3 thuộc xóm Đình, xã Nghi Thiết các xe máy phải bấm còi liên tục và ra tín hiệu nhường đường bởi các xe không thể cùng lúc lưu thông qua đây. Đã có nhiều vụ tai nạn do người dân không làm chủ được tốc độ khi đến các điểm giao này. Ảnh: Quang An
Tại một ngã 3 thuộc xóm Đình, xã Nghi Thiết các xe máy phải bấm còi liên tục và ra tín hiệu nhường đường bởi các xe không thể cùng lúc lưu thông qua đây. Đã có nhiều vụ tai nạn do người dân không làm chủ được tốc độ khi đến các điểm giao này. Ảnh: Quang An
 
Ông Bùi Văn Thành - Chủ tịch UBND xã Nghi Thiết chia sẻ: Hiện xã mới chỉ đạt 10/19 tiêu chí NTM, trong đó tiêu chí về giao thông được xem là nan giải nhất. Để có đường sá đúng chuẩn phải quy hoạch lại, di dời dân, giải phóng mặt bằng, đền bù đất… điều này là không thể khi quỹ đất dự phòng của xã không có. Người dân vẫn phải đi trên những con đường chật hẹp và lộn xộn. Ảnh: Quang An
Ông Bùi Văn Thành - Chủ tịch UBND xã Nghi Thiết chia sẻ: Hiện xã mới chỉ đạt 10/19 tiêu chí NTM, trong đó tiêu chí về giao thông được xem là nan giải nhất. Để có đường sá đúng chuẩn phải quy hoạch lại, di dời dân, giải phóng mặt bằng, đền bù đất… điều này là không thể khi quỹ đất dự phòng của xã không có. Người dân vẫn phải đi trên những con đường chật hẹp và lộn xộn. Ảnh: Quang An
 
Các con đường làng tại vùng ven biển Diễn Châu cũng chịu cảnh chật chội, nhếch nhác như vậy. Trong ảnh: Con đường nối từ xóm Trung Thành đến xóm Hồng Yên, xã Diễn Ngọc (Diễn Châu) nhỏ hẹp, chưa được đổ bê tông. Ảnh: Quang An
Các con đường làng tại vùng ven biển Diễn Châu cũng chịu cảnh chật chội, nhếch nhác như vậy. Trong ảnh: Con đường nối từ xóm Trung Thành đến xóm Hồng Yên, xã Diễn Ngọc (Diễn Châu) nhỏ hẹp, chưa được đổ bê tông. Ảnh: Quang An
 
Thậm chí, con đường từ xóm Hải Bắc sang xóm Quyết Thành tại xã Diễn Bích vẫn là đường đất; thường xuyên chịu cảnh lầy lội khi mưa xuống. Ảnh: Quang An
Thậm chí, con đường từ xóm Hải Bắc sang xóm Quyết Thành tại xã Diễn Bích vẫn là đường đất; thường xuyên chịu cảnh lầy lội khi mưa xuống. Ảnh: Quang An
 
Theo ông Lê Thế Hiếu - Trưởng phòng NN&PTNT huyện Diễn Châu: Các con đường thuộc xã bãi ngang, ven biển thường chật chội, nhỏ hẹp. Nguyên nhân là do quỹ đất ít, trong khi đó dân cư đông, mật độ dân số lên đến 1.000 người/km2. Bên cạnh đó, việc quy hoạch lại giao thông vùng biển là điều vô cùng khó khăn. Hầu hết những xã vùng bãi ngang đều chưa về đích NTM và tiêu chí đường giao thông vẫn là nan giải nhất. Ảnh: Quang An
Theo ông Lê Thế Hiếu - Trưởng phòng NN&PTNT huyện Diễn Châu: Các con đường thuộc xã bãi ngang, ven biển thường chật chội, nhỏ hẹp. Nguyên nhân là do quỹ đất ít, trong khi đó dân cư đông, mật độ dân số lên đến 1.000 người/km2. Bên cạnh đó, việc quy hoạch lại giao thông vùng biển là điều vô cùng khó khăn. Hầu hết những xã vùng bãi ngang đều chưa về đích NTM và tiêu chí đường giao thông vẫn là nan giải nhất. Ảnh: Quang An
Đường giao thông tại xã Nghi Thiết (Nghi Lộc). Clip: Quang An

tin mới

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.