Ngư dân Diễn Châu trúng cá vàng sa giá cao

(Baonghean.vn) - Những ngày gần đây, mặc dù thời tiết không thuận lợi, không khí lạnh tăng cường nhưng ngư dân Diễn Châu (Nghệ An) vẫn kiên cường bám biển, mang lại thu nhập khá cao>>

 » Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân
 

Ngư dân Diễn Châu được mùa hải sản. Ảnh Mai Giang
Ngư dân Diễn Châu được mùa hải sản. Ảnh Mai Giang

Chiếc tàu mang số hiệu NA90610 của ngư dân Thái Văn Hùng ở xã Diễn Ngọc ra khơi 1 ngày đã trúng đậm với 2,5 tạ cá vàng sa. Đây là loại cá ngon cho giá trị kinh tế cao. Dịp này, hơn 400 tàu thuyền của xã Diễn Ngọc đã về cập cảng cá Lạch Vạn. Tuy thời tiết bất thuận nhưng nhiều tàu vẫn trúng đậm tôm cá.

Anh Hùng cho biết: Chuyến biển này rất may mắn bởi đánh được cá vàng sa. Giá bán tại bến 140.000 đồng/kg cho các tư thương, thu về hơn 30 triệu đồng, trừ chi phí cũng được 20 triệu.

Ngư dân Thái Văn Hùng vui mừng vì chuyển biển trúng đậm cá vàng sa. Ảnh Mai Giang
Ngư dân Thái Văn Hùng vui mừng vì chuyến biển trúng đậm cá vàng sa. Ảnh Mai Giang

Mỗi tàu của ngư dân Diễn Châu đánh bắt đi về trong ngày đều đạt từ 1 - 3 tạ hải sản. Giá hải sản đầu năm tăng từ 20-30% so với trước tết nên thu nhập đạt từ 5 đến hàng chục triệu đồng/chuyến.

Các loại hải sản thu được nhiều nhất là các loại ốc, tôm tít, tôm sắt, cá vàng sa, cá lưỡng… Chị Nguyễn Thị Hương tại cảng cá cho biết: Chuyến biển này, tàu của gia đình đánh bắt được hơn 1 tạ tôm sắt, bán cho chế biến tôm nõn cũng được gần 10 triệu đồng.

Từ đầu tháng 2 đến nay, mỗi ngày bà con ngư dân các vùng bãi ngang Diễn Kim, Diễn Thịnh, Diễn Hải, Diễn Trung khai thác bằng bè mảng được khoảng 20 tấn ruốc biển và khoảng 50 tấn sứa. Trong một ngày, mỗi thuyền ra khơi đánh bắt được 2 chuyến đạt từ 1 - 1,2 tấn ruốc và từ 1 - 2 tấn sứa, với giá bán hiện nay, đối với sứa từ 70- 80 ngàn đồng/tạ và ruốc khoảng 800 ngàn đồng/tạ, cho thu nhập từ 500 ngàn - 1 triệu đồng/chuyến.

Ngư dân phân loại cá sau mỗi chuyến đánh bắt. Ảnh Mai Giang
Ngư dân phân loại cá sau mỗi chuyến đánh bắt. Ảnh Mai Giang

Hiện, Diễn Châu có hơn 1.400 tàu thuyền, hàng ngày có hơn 5.000 ngư dân trên địa bàn huyện tích cực vươn khơi bám biển mang về thu nhập khá cao. Những chuyến biển "được mùa" đầu năm khích lệ bà con vùng biển trong bám biển, lao động, sản xuất.

Mai Giang

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.