Ngư dân Nghệ An bội thu chuyến biển cuối năm

(Baonghean.vn) - Những ngày cận Tết, nhiều tàu cá của ngư dân Quỳnh Lưu (Nghệ An) vẫn đang tấp nập về bờ. Chuyến biển cuối năm, ngư dân mang về hàng chục tấn hải sản.

Có mặt tại cảng cá Lạch Quèn, xã Tiến Thủy vào sáng 30 Tết, dù đã cận kề với Tết Nguyên đán nhưng không khí thu mua hải sản tại bến cá vẫn nhộn nhịp khi tàu cá của ngư dân huyện Quỳnh Lưu liên tiếp vào bờ.

Ngư dân Hồ Văn Tú ở xã Tiến Thủy cho biết: “Tàu của chúng tôi ra khơi từ ngày 18 âm lịch, sau 10 ngày thì quay về bờ để xuất bán hải sản và đồng thời nghỉ Tết. Tuy không thắng lợi như những chuyến trước, chuyến này tàu đánh được 10 tấn cá, mực các loại cho tổng thu nhập hơn 350 triệu đồng. Trừ chi phí rồi, mỗi thuyền viên thu nhập được 4 - 5 triệu đồng, nếu tính cả tháng này đi 2 chuyến, mỗi thuyền viên cũng thu về 8 - 10 triệu đồng”.

Tàu cá ngư dân xã Tiến Thủy (Quỳnh Lưu) về cập cảng lúc sáng nay 10/2/2021. Ảnh: Việt Hùng
Tàu cá ngư dân xã Tiến Thủy (Quỳnh Lưu) về cập cảng lúc sáng 30 Tết. Ảnh: Việt Hùng

Trong thời điểm cận Tết, có khoảng hàng chục tàu cá về bờ xuất bán hải sản. Đây là những tàu vươn khơi xa bờ, đánh bắt ở ngư trường Bắc Vịnh Bắc Bộ. Theo ghi nhận của phóng viên, trong sáng ngày 29 Tết, những tàu về bờ đều được mùa hải sản với cá trỏng, cá hố, cá bạc má... 

Chuyến biển cuối năm 2021, nhiều tàu về bờ đánh được nhiều cá trỏng, cá hố xuất khẩu. Ảnh: Việt Hùng
Chuyến biển cuối năm 2021, nhiều tàu về bờ đánh được nhiều loại cá, nhất là cá trỏng, cá hố xuất khẩu. Ảnh: Việt Hùng

Thuyền viên Nguyễn Văn Minh ở xã Quỳnh Long (Quỳnh Lưu) cho biết, tàu của anh về bờ được 10 tấn cá hố có giá trị khoảng 200 triệu đồng. Dịp này, cá hố được giá cao nên mức thu nhập của các ngư dân tăng lên đáng kể. Hiện giờ cá hố có giá từ 170.000 - 180.000 đồng/kg, tăng 80.000 - 100.000 đồng/kg so với cách đây 2 - 3 tháng.

Đầu năm đánh bắt gặp nhiều khó khăn, dịch bệnh xảy ra, nguồn hải sản khan hiếm nên ảnh hưởng đến đời sống của ngư dân, tuy nhiên trong những tháng cuối năm, nhờ thị trường ổn định trở lại, giá tăng cao nên hải sản đánh bắt về đều được thương lái thu mua hết.

Thuyền viên Nguyễn Văn Minh ở xã Quỳnh Long (Quỳnh Lưu) 

Nhiều xe tải tải đến cảng cá thu mua hải sản.. Ảnh: Việt Hùng
Nhiều xe tải tải đến cảng cá thu mua hải sản.. Ảnh: Việt Hùng

Với gần 1.300 phương tiện tàu thuyền, trong đó có 700 tàu có công suất từ 90 CV trở lên, năm 2020 mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và thời tiết, toàn huyện Quỳnh Lưu khai thác đạt sản lượng hơn 74 nghìn tấn. Với kết quả đã đạt được, huyện Quỳnh Lưu đang khuyến khích bà con ngư dân vươn khơi bám biển, mong muốn những chuyến biển tiếp theo sẽ gặp nhiều may mắn.

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.